อัพลุคใหม่ให้ เท่ เก๋.. สไตล์ Military

How to wear the military fashion trend

ลวดลายพราง หรือลายพิมพ์แบบทหาร ไปจนถึงไอเท็มต่างๆที่ได้แรงบันดาลใจมาจากสไตล์มิลิทารี่นั้น ดูจะเป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรงในซีซั่นนี้ ไม่ว่าจะด้วยความที่มันสามารถนำมามิกซ์แอนด์แมทช์กับไอเท็มสไตล์อื่นได้อย่างน่าสนใจ ไปจนถึงสไตล์แบบมัสคูลินของมันที่ขัดแย้งกับลุคแบบเลดี้ไลค์ของสาวๆทำให้เกิดคาแรกเตอร์ที่ดูแตกต่างและน่าค้นหาแล้ว การสไตลิ่งไอเท็มเหล่านี้ไปในเอาท์ฟิตธรรมดาๆของคุณจะช่วยอัพลุคให้คุณดูเท่ เก๋ มีสไตล์ได้แบบไม่ต้องพยายามเลยล่ะค่ะ และมันก็ไม่ยากด้วยที่จะหาไอเท็มเหล่านี้ตามท้องตลาด ซึ่งบรรดาไฮสตรีทแบรนด์ต่างก็หัวใสนำเทรนด์นี้มาต้อนรับช่วงหน้าหนาวปลายปีแบบนี้กันอย่างพอดีพอดี ซึ่งเราก็มีวิธีง่ายๆในการสไตลิ่งไอเท็มมิลิทารี่ให้ดูแตกต่างอย่างมีสไตล์มาฝากกันค่ะ


ซึ่งก่อนอื่นนะคะขอเท้าความถึงความเป้นมาของสไตล์มิลิทารี่กันก่อน เดาถูกแล้วล่ะค่ะว่ามันต้องมีที่มาจากช่วงสงครามโลกแน่ๆเพราะตั้งแต่ WW1 ที่มีการออกแบบยูนิฟอร์มของทหารออกมา สไตล์และสีสันแบบกองทัพนี่แหละก็ได้ถูกนำมาต่อยอดและพีคสุดๆในโลกของแฟชั่นอีกทีในยุค ‘80s ซึ่งเป็นช่วงที่ผุ้หญิงเริ่มนำสไตล์แบบมัสคูลินมาผสมผสานเข้ากับการแต่งกายในชีวิตประจำวันกันมากขึ้น

ซึ่งไม่ว่าจะด้วยความสปอรต์และความสะดวกสบายง่ายต่อการสวมใส่ของมัน ไปจนถึงสไตล์ที่ให้ลุคเคร่งขรึมน่าเกรงขามของมัน จะด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ แฟชั่นสไตล์มิลิทารี่ก็ยังคงอยู่คู่กับเราๆมาจนถึงทุกวันนี้ ซึ่งหลายๆครั้งที่มันถูกตัดทอนมาให้มีเนื้อสัมผัสที่เบาบาง และปรับแต่งรูปทรงให้มีความเป็นผู้หญิงมากขึ้น แต่ก็ยังคงไว้ซึ่งกลิ่นอายของ Army ไม่ว่าจะเป็นซิลุเอดแบบแจ็กเก็ตทหาร ไปจนถึงเสื้อเชิ้ทและเบลาส์ในโทนสีกากี เทา น้ำคาล ดำ ไปจนถึงน้ำเงินกรมท่า ซึ่งมีความพิเศษตรงที่สามารถนำมาสไตลิ่งได้กับแทบจะทุกลุคทุกสไตล์ แถมยังดูดีกับคนทุกเพศ ทุกวัย และสีผิวอีกด้วย


ซึ่งสำหรับสาวหวานที่ไม่ค่อยจะอินกับสไตล์แมนๆแบบนี้สักเท่าไหร่ แนะนำให้เริ่มต้นด้วยเบสิคไอเท็มอย่าง military jacket ที่อาจมาช่วยเบรคความหวานให้ดูเท่และเก๋มากขึ้นเมื่อนำมาจับคู่กับเดรสลายลูกไม้สีอ่อน หรือจะเลือกไฮไลท์สไตลฺมิลิทารี่ด้วยการจับคู่กับไอเท็มอย่างมินิเสกิร์ทสีเขียวมะกอก และคอมพลีทลุคด้วยรองเท้ากำมะหนี่สีดำ ไปจนถึงลุคสุดเซ็กซี่เมื่อนำมาจับคู่กับเล็กกิ้ง ถุงน่อง และรองเท้าบู๊ทหนังสไตล์คอมแบ็ท หรือจะเลือกเพลย์เซฟด้วยสไตล์แค็ชช่วลที่การันตีความเก๋อย่าง กับสวมแจ็กเก็ทลายทหารทับเสื้อทีเชื้ทสีกลาง อย่าง ขาว เทา ดำ และปิดท้ายด้วยกางเกงยีนส์ทรงสกินนี่สวยๆ ไฮไลท์ด้วยรองเท้าส้นสูงหรือรองเท้าผ้าใบ และหมวกแก็ปลายพรางเท่ๆสักใบแค่นี้ก็ได้ลุคเก๋รับซีซั่นใหม่ไปเรียบร้อย

แต่สำหรับสาวๆที่ปราถนาลุคที่ดูหรูหราขึ้นมาสักหน่อย Military Blazer น่าจะเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ เพื่อบาลานซ์ความเฟมินีนกับสไตล์มัสคูลินของไอเท็มมิลิทารี่ให้อยู่ในความพอดี โดยเลือกที่จะเพิ่มเอาไอเท็มสไตล์อื่นๆเข้าไป ไม่ว่าจะเป็นลายพิมพ์เลดี้ไลค์อย่าง Floral Prints ไปจนถึงการเพิ่มสีสันด้วยการจับคู่กับไอเท็มสีสด และบรรดาแอ็กเซสเซอรี่ที่ดูแกลมสักหน่อย ไม่ว่าจะเป็น เข็มขัด กำไล ต่างหู สร้อยคอ หรือ กระเป๋า แม็ททาลิค สีเงินหรือทอง ในรูปแบบเรียบๆสไตล์มินิมัล หรือจะเลือกทวิสต์ลุคสุดหรูของ Little Black Dress แสนสง่า ด้วยการสวมเบลเซอร์ลายพรางก็จะช่วยครีเอทลุคที่น่าสนใจขึ้นไม่น้อย ซึ่งมันจะช่วยทำให้สไตล์ที่ดูเป็นผู้ใหญ่และน่าเบื่อดูเก๋และฮิพขึ้นได้ในพริบตาทีเดียว

แต่หากการหาเสื้อผ้าสไตล์มิลิทารี่อาจจะดูเล่นยากและซับซ้อนเกินไปสำหรับคุณ บรรดาแอ็กเซสเซอรี่ที่มีกลิ่นอายของลายทหารอย่าง Camo Clutch และ Combat boots ไปจนถึงหมวกสีกากี หมวกเบสบอลลายพรางก็อาจจะช่วยเพิ่มความชิคให้กับเอาท์ฟิตของคุณได้เช่นเดียวกัน ซึ่งถึงแม้มันจะไม่ใช่ลุคที่ดูซีเรียสขึงขังเหมือนทหารที่จะไปออกรบ แต่เราขอรับรองเลยว่าในสมรภูมิแห่งสไตล์นั้น คุณไม่แพ้ใครแน่ๆค่ะ

Credit :
http://www.fashionisers.com/style-tips/how-to-wear-the-military-fashion-trend/
http://alwaysshoe.com/womens-ankle-boots-how-to-wear-fashion-ankle-booties-shop-the/
http://www.hipgirlie.com/2012/08/13/palladium-baggy-combat-boots/
http://dressesinspiration.info/699/how-to-wear-army-jacket-women/
http://johnnydavintage.com/tag/2014/
http://www.prettydesigns.com/wear-military-trend-spring-2014/
http://www.thisfashionismine.com/2013/01/diy-camo-clutch.html
Photos courtesy of Marie Claire, Vogue, TheBlondeSalad

Praew Recommend

keyboard_arrow_up