Minimal Classic… อรชุมา ดุรงค์เดช

ไม่แปลกที่หลายคนคุ้นหน้าสาวปากแดง ‘เฟย์-อรชุมา ดุรงค์เดช’ ในนิตยสารหน้าข่าวสังคมฐานะเซเลบริตี้สาวสวยทายาทนักธุรกิจตระกูลไฮโซฯ นั่นคือสิ่งที่สังคมหยิบยื่นให้เธอเป็น แต่เมื่อได้รู้จักตัวตนแล้วต้องบอกเลยว่าเธอคือ เวิร์คกิ้งวูแมนตัวจริง เพอร์เฟคครบสูตร สวย รวบ เก่ง ฉลาด รสนิยมดี แถมมีไลฟ์สไตล์โดดเด่นไม่เป็นรองใคร

Classic & Timeless

คนส่วนใหญ่บอกว่าหน้าเฟย์หวาน แต่เฟย์ไม่ได้เป็นผู้หญิงหวานที่แต่งตัวน่ารักสีสันหวานแหววเลย เอกลักษณ์ของเฟย์คือ ชอบทาปากแดง การแต่งตัวต้องเรียบเท่ ลุคดูสมาร์ท มีความเรียบง่าย ยืนพื้นด้วยสีโทนเรียบง่ายอย่าง ขาว ดำ เทา แดง ใส่ได้เรื่อยๆ ไม่มีตกเทรนด์ เพราะความที่เราเป็นเวิร์คกิ้งวูแมน ไลฟ์สไตล์ในแต่ละวันคือ ช่วงเช้าเข้าออฟฟิศ บ่ายประชุม ตกเย็นกินข้าวกับลูกค้าแล้วก็ไปงานสังคม ดังนั้นเสื้อผ้าที่ใส่ต้องคล่องตัว และสะดวก ซึ่งเสื้อผ้า CK ตอบโจทย์ตรงนี้ได้ดี เฟย์เลือกใส่ไปทำงานบ่อยมาก เรียบเก๋ แฝงความหรูหรา ดูดีมีดีเทล อย่างเสื้อเชิ้ร์ต สูท และกางเกงของแบรนด์นี้ ใส่แล้วรู้สึกมีความเป็นตัวของตัวเอง ฟิตกับหุ่นพอดี ซื้อไว้หลายคอลเล็คชั่นมาก หรือถ้าวันไหนอยากมีลูกเล่นแค่ใส่เครื่องประดับ เปลี่ยนกระเป๋า กับรองเท้าก็สามารถเปลี่ยนลุคได้แล้ว

Enjoy Being Active

หน้าที่หลักๆ ของเฟย์คือ ดูแลทั้งหมด 3 บริษัท เริ่มจากบริษัท มาซูม่า (ประเทศไทย) จำกัด ทำเกี่ยวกับระบบน้ำ และอุตสาหกรรมน้ำทั้งหมด ตอนนี้กำลังขยายตลาดไปที่ AEC ซึ่งเฟย์จะดูเรื่องของบัญชีการเงิน และบริษัทกำลังปรับโครงสร้างเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ด้วย อย่างที่สองคือดูบริษัท เอช ทู โอ ไฮโดร จำกัด ผู้นำเข้าน้ำแร่ธรรมชาติระดับพรีเมียม ไอซ์แลนด์สปริง จากประเทศไอซ์แลนด์ ซึ่งเดี๋ยวนี้ เทรนด์ไลฟ์สไตล์ของคนเริ่มหันมาดูแลตัวเองมากขึ้น ตอนนี้กำลังเจาะตลาดเพื่อนบ้าน เป็นโปรเจ็คท์ที่เหนื่อยมากจาก ตอนแรกคิดว่าอยากทำขำๆ แต่ตอนนี้ขำไม่ค่อยออกแล้วค่ะ ส่วนสุดท้ายคือกลุ่มธุรกิจสถาบันการเงินของครอบครัว

ด้วยภาระหน้าที่ของเฟย์บอกได้คำเดียวว่าเหนื่อยมาก เฟย์ต้องให้เวลากับการทำงานบริษัทละ 2 วัน ส่วนอีกวันที่เหลือเฟย์เอาไว้ไปงานต่างๆ เพื่อพบปะผู้คน พยายามจะจัดเวลาให้ลงตัวที่สุด เนื่องจากเฟย์เป็นคนรักษาสุขภาพ อยากออกกำลังกายให้ได้สัปดาห์ละ 5-6 วัน เฟย์ก็จัดเวลาไปออกกำลังกายที่ยิมตอนเช้าเลยคือประมาณ 6-7 โมงเช้า หรือไม่ก็ค่ำประมาณ 3 ทุ่ม โดยมีเทรนเนอร์ประจำที่อยู่กับเราได้ เฟย์ว่าคนเราควรจะแอ็คทีฟวันละ 30 นาทีน่าจะดี นอกจากนี้ยังต้องจัดเวลาไปทำทรีทเม้นท์ ทำผม ทำเล็บ นวดหน้า นวดตัว ต้องทำตารางไว้ ช่วงไหนว่างก็จะแทรกเข้าไปเลย รวมถึงต้องมีเวลาให้ครอบครัว เจอเพื่อน กินข้าวด้วย ต้องล็อคเวลาวางแผนดีๆ อย่างอาร์ต (วิทูวัฒน์ อังสนานนท์ แฟนหนุ่มของเธอ) จะรู้ว่าเฟย์ยุ่งวันไหน ดังนั้นถ้าว่างก็จะพยายามหาเวลามาเจอกัน

Work hard Play Hard

ถึงจะทำงานหนัก แต่การจัดเวลาเป็นสิ่งสำคัญมากค่ะ ในแต่ละปีเฟย์ต้องล็อคไว้เลยว่าทุกไตรมาสจะเดินทางไปเที่ยวในประเทศที่ไม่เคยไปมาก่อนอย่างน้อย 1-2 ประเทศ เรียกว่าเป็นรางวัลให้ชีวิต ได้เห็นอะไรใหม่ๆ ทั้งสถาปัตยกรรมสวยๆ ลิ้มลองอาหารอร่อยๆ สัมผัสวิถีชีวิตของผู้คน อย่างปีที่แล้วเฟย์ไปทริปสกีซึ่งต้องไปทุกปี ตามด้วยมัลดีฟ กับญี่ปุ่น แล้วมีทริปไปช้อปปิ้งกับเพื่อนสาวที่ปารีส เฟย์ไม่มีเวลาเหมือนผู้หญิงทั่วไปที่ไปเดินช้อปปิ้งได้ทั้งวัน ดังนั้นถ้ามีเวลาก็ช้อปกระจาย 4 วัน 4 คืน ตั้งแต่เช้าจรดเย็น แล้วอีก 2 วันก็ตระเวนชิมไวน์แถวตอนล่างของฝรั่งเศส เรียกว่าเช้า กลางวัน เย็น ดื่มแต่ไวน์ตลอด ปีหน้าตั้งใจจะไปสเปนกับเพื่อนสาว และรัสเซีย โครเอเชีย หลากหลายประเทศมากค่ะ

เวลาทำอะไรจะทำเต็มที่ไม่ว่า งาน เที่ยว หรือกิน เพราะถ้าเรามีโอกาส มีเวลาแค่นี้ก็อยากจะทำให้ดีที่สุด บางคนบอกว่าเฟย์ได้เที่ยวได้ออกกำลังกายเยอะกว่าคนที่ไม่ทำงานเสียอีก

“สนุกกับชีวิตตามคอนเซ็ปต์ Work hard Play Hard ค่ะ”

เรื่อง : apinya
ที่มา : นิตยสารแพรวฉบับ 841 นิตยสารแพรวคอลัมน์ STYLE CONFIDENTIAL

Praew Recommend

keyboard_arrow_up