Roberto Cavalli Womenswear Fall/Winter Pre-Collection 2014-15

ในคอลเลคชั่น Fall/Winter 2014-15 Pre collection นี้ Roberto Cavalli ได้นำเสนอความหลงใหลในธรรมชาติของเขาผ่านทางลายพิมพ์หนังสัตว์ในสีสันและสไตล์ที่ล้ำหน้าอย่างมีเอกลักษณ์

ทุกรายละเอียดของเสื้อผ้าแสดงให้เห็นถึงความคิดสร้างสรรค์อันสูงค่าและไร้ขอบเขต ชิ้นงานในแต่ละชิ้นเปี่ยมไปด้วยความเป็นศิลปะ ที่ผสมผสานกับงานฝีมือชั้นสูง โดยยึดมั่นในการรักษาคุณค่ามรดกทางวัฒนธรรมแบบดั้งเดิมของฟลอเรนซ์อันแสนปราณีต

ลายพิมพ์เสือดาวสุดคลาสสิคผ่านการคิดค้นและกลั่นกรองอย่างดีเยี่ยมในหลากรูปแบบ ทั้งบนผ้าอัดพลีท และพิมพ์ทับด้วยเทคนิค trompe l’oeil ให้เกิดเป็นเส้นสายที่ฝังโอบรอบเนื้อผ้าได้อย่างแยบยล และปรากฎให้เห็นเป็นสีที่หลากหลาย ทั้งเทาควันบุหรี่ลึกล้ำ สีดำ และสีขาว

นอกจากนี้ยังมี ลายม้าลายประยุกต์ ที่เห็นเป็นพิกเซล และสไตล์ดิจิตอลที่แตกเป็นจุดเล็กจุดน้อยนับพันจุด ลายพิมพ์สโมคกี้ลายเสือในรูปแบบที่คล้ายกับภาพวาดสีน้ำ และลายหมาป่าจางๆในโทนสีเทาและสีกลางๆ ที่ผสมผสานกันอย่างละมุนละไม

รวมไปถึง ลายดอกไม้ที่แตกเป็นเม็ดสีในสไตล์ psychedelic อาทิ สีแดงทับทิมเจิดจ้า สีน้ำเงินไพลิน และสีเขียวมรกต ที่ชวนให้นึกถึงผืนผ้าทอหรือพรมทอจากแดนไกลที่ไม่คุ้นเคย ซึ่งปักและทอด้วยลวดลายงดงามอันเผยให้เห็นถึงความกล้าหาญน่าตื่นเต้น และ knitwear พิมพ์ลายเล่นสีซ้อนทับอันสวยงามจนน่าทึ่ง

ในส่วนของเครื่องประดับอัญมณีที่สวยสะดุดตาด้วยการออกแบบให้เป็นรูปสัตว์ในตำนานอย่าง กริฟฟิน นกอินทรีที่มีหางเป็นงู และ ฮิปโปกริฟหรือมังกร โดยเฉพาะสร้อยคอที่ตกแต่งด้วยเข็มขัดหนังแท้สุดเลอค่าที่นำมาเรียงร้อยเข้ารูปได้พอดีกับชุดกลางคืนในคอลเลคชั่น รวมถึง bomber jackets และ jumpers jackets หนังที่ตกแต่งด้วยแพทช์เวิร์คเป็นรูปสัตว์ในตำนานเช่นกัน และในคอลเลคชั่นนี้ยังมีผ้าถักทอเส้นใยทองและเงินสุดมหัศจรรย์อีกด้วย

คอลเลคชั่นนี้โดดเด่นด้วยรูปทรงของเสื้อสุดแหวกแนวที่ท้าทายความรู้สึก จะเห็นได้จากเดรสผ้าเฉลียงที่กลับมาอีกครั้งด้วยการอัดพลีทและผ่าข้างอย่างน่าสนใจ รวมไปถึงแพทเทิร์นที่มีลูกเล่นโดยเดินเส้นเป็นเกลียวล้อไปกับความเคลื่อนไหวของเรือนร่างและเส้นกรอบนอกแบบอสมดุลย์ นอกจากนี้ยังมีกระโปรงทรงแปลกตาที่สวมแล้วทำให้ขาดูเรียวขึ้นและมีเอกลักษณ์สุดล้ำ ซึ่งความโดดเด่นของคอลเลคชั่นนี้คือการจับจีบและจับเดรปเสื้อผ้าทุกชิ้นแม้แต่เสื้อผ้าชิ้นที่เรียบที่สุดของคอลเลคชั่น

นอกจากรูปแบบของเสื้อสุดซับซ้อนที่เกิดจากงานกราฟฟิคแนวไฟฟ้า ที่ผสมผสานการออกแบบให้ลายพิมพ์ดูราวกับว่าโอบล้อและห่อหุ้มร่างกาย ยังมีเสื้อทรงวอลลุ่ม ที่มาในรูปแบบของเสื้อโค้ท และ knitwear จนได้มาเป็นชุดเดรสและกางเกงทรงสลิมและทรงย้วย

ทั้งนี้ ยังได้เลือกใช้วัสดุคุณภาพล้ำเลิศ ทั้งผ้าไหมเนื้อเบา ขนสัตว์เนื้อแน่นคุณภาพเยี่ยม ผ้าแคชเมียร์เนื้อผ้าสุดหรู ผ้าทอขน alpaca ผ้าbrocadesจากฝรั่งเศส ขนเฟอร์ หนังแท้ ประกอบกับงานฝีมืออันประณีตในทุกเส้นสายที่ช่วยขับเน้นให้เกิดวอลลุ่มที่สวยงามและการซ้อนทับอย่างมีชั้นเชิง
ในส่วนของรองเท้า จัดเต็มด้วยการประดับหมุดและตกแต่งรายละเอียดต่างๆ ทั้งรูปปีกและรูปงูรอบส้นเท้า อันเป็นเอกลักษณ์

และกระเป๋า Regina bag ใบเด่นของซีซั่นนี้ที่ออกแบบหลากหลายเวอร์ชั่นทั้ง satchel, clutch, tote และ hoboที่ตกแต่งด้วยหมุดอย่างเต็มที่
ผู้หญิงในแบบของ Cavalli เสนอความงดงาม ความเข้มแข็ง ความกล้าหาญ ความทรนง ความสง่างาม ไม่กลัวใครและเปี่ยมไปด้วยสเน่ห์อันล้ำลึก

Roberto Cavalli Boutique Level 1, Central Embassy

Praew Recommend

keyboard_arrow_up