DIOR HOMME SUMMER 2015… ร้อนสนุกด้วยสีสัน

ด้วยแนวคิด “ขบถต่อเอกลักษณ์ ขณะเดียวกันก็โอนอ่อนต่อกฎเกณฑ์” ดิออร์ ออมม์ จึงเลือกที่จะสร้างสรรค์เสื้อผ้าซีซั่นนี้จากขนบแบบเก่ามาทำให้ดูสดใหม่ ทว่าก็แฝงไว้ด้วยความคิดสร้างสรรค์เต็มเปี่ยม

สิ่งที่เห็นชัดที่สุดในซีซั่นนี้คือจากเสื้อผ้าลายทางตรงอันสุดแสนคลาสสิก ดิออร์ ออมม์เปลี่ยนมาเป็นการใช้ลายขวางด้วยซิลูเอตซ้อนกันเป็นเส้นสายกราฟิกที่ดูขัดแย้ง วิธีเล่นเลเยอร์แบบเสื้อยืดสวมทับบนเสื้อเชิ้ตที่เป็น ‘Signature’ ของแบรนด์จน ได้เป็นชุดสูทสามชิ้นสุดเท่ และการใช้แพทเทิร์นที่ขีดเขียนด้วยมือบนเสื้อแจ็คเก็ต กางเกงขายาว และกระเป๋า ทั้งหมดนี้เมื่อรวมกับการใช้สีสันสะดุดตา ทั้งน้ำเงินกรมท่า เหลืองสด แดงสด มาตัดกับสีขาว เทา และเดนิมสีเฟด ทำให้โททัลลุกของดิออร์ ออมม์ ดูสด เท่ ไม่เหมือนใคร

Kris Van Assche ครีเอทีฟ ไดเร็กเตอร์ ของแบรนด์ได้พูดถึงการออกแบบคอลเล็คชั่นนี้ว่า “ผมได้แรงบันดาลใจมาจากจดหมายที่เขียนโดยมิสเตอร์ ดิออร์ ในยุค 50 ที่ผมพบในที่เก็บเอกสารสำคัญ ในจดหมายเขาพูดถึงความสำคัญที่ต้องคงขนบดั้งเดิมไว้ ซึ่งผมเห็นด้วยกับสิ่งนี้เป็นอย่างยิ่ง และเอกลักษณ์ที่ประทับไว้ในคอลเลกชั่นนี้คือ ลายลักษณ์อักษรที่มาจากจดหมายฉบับนั้น โดยผมต้องการสร้างสรรค์งานที่มีกลิ่นอายของการนำสิ่งเก่ามาเล่าใหม่ และบริบทงานศิลป์ในแบบของคริสเตียน ดิออร์ ผสมผสานกับความรักมั่นในแบบแผนและขนบ เรียกได้ว่าสิ่งที่ผมเลือกที่จะพูดถึงในคอลเล็คชั่นนี้คือภาพของสุภาพบุรุษชนชั้นกลางในมาดของอาร์ติสต์ในยุคปัจจุบัน ซึ่งยังคงไอเดียของความเป็นปัจเจกชน และความเป็นมนุษย์ รวมถึงการปลดปล่อยและผ่อนคลาย ปลีกวิเวกจากทุกสิ่ง”

ซัมเมอร์หน้า สำหรับผู้ชายที่ชอบลุคไม่สูงส่ง สนุกกับการเล่นสี DIOR HOMME SUMMER 2015 น่าจะตอบโจทย์

เรื่อง “จิบลิ”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up