วิธีอัพลุคสปอร์ตให้ดูหรูหราในสไตล์ Luxe Sport

เส้นแบ่งระหว่างสไตล์สุดเนี๊ยบบนรันเวน์ได้ถูกผสมผสานกับลุคชิลล์ๆแบบสตรีทแวร์จนต่อยอดกลายเป็นเทรนด์ลักซ์สปอร์ตที่นำเอาความหรูหราไฮเอนด์มาตีความใหม่ภายใต้ลุคเก๋แนวสปอร์ตที่สามารถนำมาใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน โดยลุคที่เรานำมาใช้เป็นแรงบันดาลใจในวันนี้มาจากโชว์ของพ่อมดแห่งวงการแฟชั่น Tom Ford ที่งานดีไซน์ของเขามักจะแฝงความเซ็กซี่และแปลกใหม่แบบซิตี้ไลฟ์ไว้เสมออย่างลุคที่ผสมผสานแท็ททีเรียลเก๋อย่างผ้าทวีตขนสัตว์หนานุ่มปักประดับด้วยเลื่อมโลหะแพรวพราวที่ช่วยเพิ่มมูลค่าและความเปล่งประกายให้กับเดรสที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากชุดนักกีฬา จนออกมาเป็นเดรสแขนยาสซิลุเอดเหนือเข้าที่ปักประดับด้วยเลื่อมลายเตทเมนท์ชื่อแบรนด์ และตัวเลขขนาดใหญ่บนหน้าอกเหมือนกับจะบอกว่าเราเป็นไสตล์ไอค่อนหรือร๊อคสตาร์ในทีมนักกีฬาของทอมฟอร์ดยังไงยังงั้น ซึ่งถึงแม้การสไตลิ่งด้วยถุงน้องตาข่ายและบู๊ทมันเงานั้นจะดูเซ็กซี่มากเกินไปกว่าจะใช้ในชีวิตประจำวันไปสักหน่อยก็ตาม แต่รับรองว่าจะต้องดูสปารค์กว่าใครในปาร์ตี้ แต่ถ้าคุณยังไม่มั่นพอแนะนำให้หารองเท้าผ้าใบสีขาวสักคู่มาสไตลิ่งให้ดูแค็ชช่วลขึ้นอีกนิดรับรองว่าสามารถใส่เดินถนนได้แบบมีไตล์และไม่อายใครคอย่างแน่นอน

อีกหนึ่งลุคที่สามารถใช้เป็นไอเดียในการสไตลิ่งสไตล์ Luxe Sport มาจากดีไซเนอร์หัวขบถซึ่งเหนือชั้นล้ำกว่าใครในเรื่องสไตล์อย่าง Miuccia Prada ที่นำเสนอลุคเด็ดของสาว Miu Miu ซีซั่นนี้ ด้วยการจับคู่กันของสปร์ตไอเท็มอย่างสกีแจ็กเก็ทและมินิสเกิรท์ที่เป็นการเพิ่มกลิ่นอายสไตล์เฟมินีนลงไปในเอาท์ฟิตสปอร์ตแวร์ที่ดูหรูหราแบบคุณหนูสุดแสบ ผ่านการใช้สีสันหวานๆอย่างพาสเท็ล กับซุลุเอดแจ็กเก็ทที่มีฮู๊ดแนวสตรีท และแม็ททีเรียลสไตลืโมเดิร์นและฟิวเจอริสติคอย่างรองเท้าบู้ทหุ้มข้อพลาสติกโปร่งใสประดับโบว์ และ peek-a-boo bra ภายใต้ boxy outerwear

ในขณะเดียวกับ Luxe Sport ในแบบของ Karl Lagerfeld บนโชว์ของ Chanel ที่มีซุปเปร์มาเก็ทสุดตระการตาเป็นแบล็คกราวด์นั้น ดูสะดุดตาด้วยโค้ทพิมพ์ลายกราฟฟิคหลากสีสันที่ยังคงมีกลิ่นอายของไฮเอน์แบรนด์อย่างชาแน็ล ทว่าเมื่อนำมาสไตลิ่งกับสตรีทไอเท็มอย่างกางเกง baggy pants ที่ให้ซิลุเอดแบบกางเกงกีฬา และรองเท้าผ้าใบสนีเกอร์แล้ว กลับทำให้สไตล์ที่มักจะติดความหรูหรานั้นกลับดูสดใหม่และน่าสนใจยิ่งขึ้น

และสำหรับ Luxe Sport ในแบบฉบับของ Alexander Wang ที่ขยับดีกรีความสนุกนานของ ซิลุเอดและโครงร่างเสื้อผ้าแบบ Balenciaga ให้ดูมีสัสันยิ่งขึ้น ผ่าน fisherman’s jacket สีเหลืองมัสตาร์ด ที่สวมทับกับไอเท็มกลิ่ยอายสปอร์ตอย่างเดรสฉลุลายเซเลอร์คัทเป็นสายทางขวางโทนสีน้ำเงินสลับแดง และรองเท้าส้นสูงที่ได้แรงบันดาลใจมาจากรองเท้าผ้าใบ นับว่าเป็นการรวมแม่สีเข้าไว้ในแพ็กเก็ทที่ชิคและมีสไตล์สุดๆ

และล่าสุดกับ Ashish Fall 2014 ที่เป็นการผสมผสานกันระหว่างสไตล์แบบเล็ตเตอร์แจ็กเก็ทแนวสปอร์ตของผู้ชายเข้ากับริ้วสไตล์เวิสเทิร์นชิคลุค ด้วย flapper fringe ที่ให้เท็กส์เจอร์มันเงาแวววาวสร้างมิติและความน่าสนใจให้กับโททัลลุคแนวสอร์ตได้อีกหลายเท่า โดยปิดท้ายด้วยรองเท้าผ้าใบส้นตึกและถุงเท้าแบบสคูลเกิลล์ที่มอบความขัดแย้งที่ลงตัวให้กับลุคนี้ได้เป็นอย่างดี

นอกจากนั้นแล้ว จะเห็นได้ว่าแอ็ดแคมเปญแต่ละแบรนด์นั้นก็ดูจะได้รับอิทฺพลจากเทรนด์ Luxe Sport สุดชิคชิคนี้ด้วยเช่นกัน เห็นได้จากลุคเท่ๆของนางแบบสาวแห่งปีคาร่าและบิงซ์ที่โพสท่าในลุคสปอร์ตสุดหรูนี้โดยมีเบื้องหลังเป็นโรงยิมสนามมวย และลุคมิกซืแอนด์แมทช์ประจำวันที่ได้นำเอาแม็ททีเรียลหรูหราราคาแพงอย่าง หนังสัตว์และแคชเมียร์มาใช้เป็นวัตถุดิบในการสร้างสรรค์ไอเท็มแนวสปอร์ต ซึ่งนอกจากจะให้ลุคสวยเฉี่ยว และโมเดิร์นไม่เหมือนใครแล้ว ยังสามารถสวมใส่ได้อย่างมีสไตล์และมั่นใจในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย

References
http://wardrobelooks.com/tag/fall-2014/
http://www.pinterest.com/pin/481744491362982593/
http://www.fashiongonerogue.com/top-5-fallwinter-2014-trends-paris-london-new-york-milan/

Praew Recommend

keyboard_arrow_up