ไม่หล่อจนสาวเหลียว แต่ขอแต่งตัวเต็มเหนี่ยวจนสาวร้อง

ถ้าคติประจำตัวของคุณเป็นแบบนี้ ดีกรีความมั่นใจคงทะลุไปเกินร้อย แต่บางทีการแต่งตัวที่คุณคิดว่าน้อย ๆ และดูเบสิค สาว ๆ อาจต้องหันควับ! มามองจิกกับการแต่งตัวมิกซ์แอนด์ไม่แม็ทของคุณ มาเช็คและลุ้นไปพร้อม ๆ กันสิว่าคุณน่ะพลาดตรงไหน?

ผมมั่นใจ ผมเลือกใส่สีขาว (ทั้งตัว)
ถ้าใส่เป็นกางเกงสีขาวกับเสื้อเชิ้ตสีเข้มสักตัว ก็น่าจะดูแซ่บนัวอยู่นะ เราก็อยากจะเชียร์ให้ใส่อยู่หรอก แต่เนี่ยมันไม่ใช่! พ่อเจ้าประคุณเล่นใส่สีขาวทั้งตัว แล้วจะน่ากลัวที่สุดถ้าคุณใส่เชิ้ตแขนยาวสีขาวกับกางเกงขายาวสีขาว ถ้าสาว ๆ เห็นแล้วคงแปลกใจ คิดว่าคุณเป็นเจ้าบ่าวหลงมาจากงานแต่งที่ไหนแน่ ๆ แก้ไขด่วน! หากไอเท็มชิ้นเด็ดของคุณคือกางเกงขายาวสีขาว เลือกกางเกงที่ทรงแมนสักนิด ไม่รัดรูป อย่าง่น กางเกงทรงขากระบอกตรง หรือกางเกงชิโน จากนั้นแม็ทกับเสื้อเชิ้ตโทนสีเข้ม ๆ แค่นี้ก็เท่ซะจนถูกสาว ๆ แทะเล็มด้วยสายตาแล้ว

ผมเป็นหนุ่มใส ๆ เลยเลือกใส่เสื้อยืดลายการ์ตูน (แบ๊ว)
การใส่เสื้อยืดลายการ์ตูนย้อนวัย อาจให้ความรู้สึกเหมือน 14 อีกครั้ง เราก็พอจะเข้าใจอยู่ แต่ช่วยดูวัยด้วยว่าจะค้านสายตาผู้พบเห็นแค่ไหน ยิ่งคุณผู้ชายบางคนหน้าตาทรยศอายุไปอีก จนเสื้อยืดลายการ์ตูนกลายเป็นของต้องห้ามสำหรับเขาไปโดยปริยาย ขอให้เก็บเอาเสื้อยืดลายการ์ตูนมุ่งมิ้งไว้ใส่ให้ฟินที่บ้านเถอะนะหนุ่ม ๆ

ผมอยากให้เธอประทำใจในเดทแรก เลยใส่กางเกงสแล็คกับสูท
คุณพระช่วย คุณคือสุภาพบุรุษจุฑาเทพ สินะ ถึงกล้าที่จะเปิดตัวด้วยสูทกับกางเกงสแล็ค คือกะจะหล่อเต็มแม็กเลยสิท่า ขอบอกว่าไม่ใช่เรื่องผิดที่คิดจะจัดเต็ม เเต่วันนี้ควรให้เธอเห็นว่าคุณเป็นคนสบาย ๆ อยู่ด้วยแล้วรู้สึกผ่อนคลายไม่อึดอัด หากอยากใส่สูทจริง ๆ แนะนำเป็นการแต่งตัวสไตล์วินเทจ (Vintage) โดยเลือกสูทหรือเสื้อคลุมแบบลำลองสวมทับกับเสื้อยืดสีพื้น ใส่กับ กางเกงชิโน่ พับขา แล้วปิดท้ายลุคนี้ด้วย รองเท้าผ้าใบ รองเท้า Shell Cordovan (หนังม้า) หรือจะเป็นรองเท้า Loafer (รองเท้าแบบสวม) ก็ดูลงตัว แต่ถ้าอยากเท่ชัวร์ ๆ ขอเชียร์ให้ใส่รองเท้าหนัง รับรองเท่แบบ ปัง! ปัง! ปัง! จนสาว ๆ คลุ้มคลั่งแน่นอน

ผมไม่อยากดูโทรม เลยขอประโคมเครื่องประดับ
เพชรนิลจินดาที่สะท้อนแสงจนแสบตา รวมถึงบรรดาแก้วแหวนและทองหยอง คุณควรกองเอาไว้ที่บ้าน! ไม่ใช่ประโคมใส่เหมือนจะไปออกบูธแสดงสินค้าเครื่องประดับ จำไว้ให้มั่นว่ายิ่งน้อยชิ้นมากเท่าไหร่คุณก็ได้ใจสาว ๆ มากขึ้นเท่านั้น Accessories ที่แนะนำให้มีไว้กันตายได้แก่ นาฬิกาเท่ ๆ ที่สามารถแม็ทได้กับหลาย ๆ ชุด รวมถึงไอเท็มกู้หน้าอย่าง แว่นกันแดด ที่เหมาะเจาะกับรูปหน้า หรือจะใส่เป็นเครื่องประดับติดตัวเช่น เลสเงิน และแหวนเรียบ ๆ ก็ได้ เห็นไหมว่าเส้นทางการเป็นหนุ่มสุดคูลอยู่แค่เอื้อม เพราะฉะนั้นอย่าให้สาว ๆ ต้องเอือมกับความเยอะ! ของคุณ

ผมเป็นปลื้มกับหุ่นตัวเอง เลยอยากดูเจ๋งด้วยการใส่เสื้อกล้าม (รัดรูป)
ใคร ๆ เห็นก็ต้องขอบาย กับผู้ชายบ้ากล้าม ยิ่งอาจหาญใส่เสื้อกล้ามรัดรูปเดินไปเดินมา สาว ๆ ยิ่งพากันฮาครืน ๆ ๆ หากยืนยันว่าอยากจะใส่เสื้อกล้ามจริง ๆ เลือกเป็นแบบคอกลมทรงหลวมโชว์วงแขนเป็นมัด ๆ ก้ม ๆ เงย ๆ กล้ามอกก็โผล่พรอมแพรม ลุ้นจะตาย! จากนั้นแม็ทกับกางเกงขาสั้น แล้วสวมหมวกเท่ ๆ สักใบ สาวไม่เหลียวก็ให้มันรู้ไปสิ

กล้าแต่งแบบนี้ สาวเหลียวแน่ ๆ แต่เธอเหลียวมาดูการแต่งตัวยอดแย่ของคุณ! พลาดตรงไหนรีบแก้ไขซะก่อนจะสาย เพราะสาว ๆ อาจเซย์กู้ดบายกับผู้ชายสุดเฟลอย่างคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก WearYouWant อ่านต่อตอนที่ 2 ได้ ที่นี่! WearYouWant Blog

Praew Recommend

keyboard_arrow_up