จุฑาธรรม จิราธิวัฒน์ Classy&Sophisticated

ปกติทายาทตระกูล ‘จิราธิวัฒน์’ ผู้บริหารรุ่นใหม่ ‘คุณโบ-จุฑาธรรม จิราธิวัฒน์’ ลูกสาวสุดรักสุดหวงของ ‘คุณสุทธิธรรม และคุณสัณหจุฑา จิราธิวัฒน์’ ทุ่มเทกายใจทำงานให้กับธุรกิจครอบครัวเต็มร้อย จึงไม่แปลกที่เราไม่ค่อยได้เห็นเธอบนหน้าแม็กกาซีน หรือตามงานสังคมบ่อยนัก ครั้งนี้นับเป็นโอกาสพิเศษที่เธอยอมสละเวลามาเปิดเผยไลฟ์สไตล์ส่วนตัวแบบจัดเต็มเพื่อแพรวโดยเฉพาะ

“ปัจจุบันรับตำแหน่งผู้ช่วยผู้อำนวยการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ของบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด ( มหาชน ) หรือ ซีพีเอ็น หน้าที่หลักคือ ดูแลการพัฒนาโครงการศูนย์การค้าของซีพีเอ็น เริ่มตั้งแต่การบุกเบิกซื้อที่ดินเลยว่าจะเอาไปพัฒนาทำอะไรดี ต้องศึกษา คิดคอนเซ็ปต์ ดูโปรเจ็คท์ แล้วหาไอเดียใหม่ๆ ซึ่งงานที่ทำส่วนมากเป็นโปรเจ็คท์ที่ยังไม่ได้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ กำลังอยู่ในช่วงศึกษา พัฒนา รวมทั้งต้องวิเคราะห์ตลาดคู่แข่ง แล้วก็ดูเรื่องดีไซน์โคออดิเนชั่นของทุกๆ ฝ่ายว่าโปรเจ็คท์นี้ควรดีไซน์ออกมาอย่างไร ต้องใช้อาคิเทคสไตล์ไหน ซึ่งเราได้นำความรู้จากที่เรียนสถาปัตย์ฯ มาใช้ เป็นการผสมผสานระหว่างบิสิเนสกับอาคิเทคเจอร์ สนุกดีค่ะ

Design & Decor
“ส่วนตัวชอบเดินหาซื้อเฟอร์นิเจอร์มาตกแต่งคอนโดอยู่เรื่อยๆ ร้านที่ไปประจำมี Quattro กับ Villa Vinotto แต่ถ้าเป็นเมืองนอกมีร้านที่ชอบหลายร้าน อย่าง A B C Carpet & Home แล้วก็ Restoration Hardware ที่นิวยอร์ก ส่วนมากชอบซื้อโต๊ะข้างเตียง โคมไฟ แนวที่ชอบต้องดูไม่โมเดิร์นมาก เพราะดูแข็งและเรียบเกินไป โบชอบผสมความเป็นวินเทจที่อาจเป็นสไตล์อเมริกัน หรืออาร์ตเดคโคผสมกัน แล้วเสริมความเป็นเฟมินิน เพื่อไม่ให้ดูแข็งจนเกินไปค่ะ

World of Architecture
“มีสถาปนิกหลายคนที่โบชื่นชอบ หนึ่งในนั้นคือ Rem Koolhaas กับ Herzog de Meuron เป็นทีมพาร์ทเนอร์ที่โดดเด่นเรื่องการนำวัสดุมาดัดแปลงให้มีวิธีการใช้ที่แปลกใหม่ น่าสนใจ เขาเป็นคนดีไซน์มิวเซียมที่ซานฟรานซิสโก ซึ่งโบเคยทำงานด้วยจึงได้ไปสัมผัสเห็นอาร์คิเทคเจอร์ของเขาจริงๆ ตะลึงมาก นอกจากนี้ก็ออกแบบตึก Prada ที่โตเกียว แล้วยังเป็นแรงบันดาลใจให้โบสร้างสรรค์งานออกแบบสมัยเรียนสถาปัตย์ที่ Cornell University ด้วย เพราะอยากเก่งเหมือนเขา ตอนนั้นเรียนหนักมาก แต่ก็สนุกมากเช่นกัน ใช้ชีวิตอยู่ในสตูดิโอกับเพื่อน ทำงานกันจนถึงเช้า ได้เจอเพื่อนที่หลากหลายประเทศมากๆ ได้เรียนรู้การใช้ชีวิตกับคนที่หลากหลายสไตล์ ได้เรียนในสิ่งที่ตัวเองชอบด้วย ได้ใช้ความคิดเยอะดี ทำโมเดล วาดรูป แล้วสมัยนั้นก็ไม่ได้มีคอมพิวเตอร์เหมือนสมัยนี้ทุกอย่างต้องทำด้วยมือหมด แล้วพอตอนปี 4 ก็ไปเรียนที่อิตาลีอีกหนึ่งเทอม หลังจากนั้นก็ไปเรียนต่อด้าน Real Estate Deverlopment ที่เมืองเคมบริดจ์ รัฐแมสซาซูเซตส์ บอสตัน อย่างหลังนี่เพื่อเป็นฐานสำหรับกลับมาช่วยธุรกิจที่บ้าน

Design Style

“ความที่ไม่ได้ตามเทรนด์มากนัก ชอบใส่เสื้อผ้าที่ดูไม่หวือหวา ใส่ได้นาน เหมาะกับรูปร่าง เน้นแพทเทิร์นที่น่าสนใจ มีดีเทล หรือมีทรงแปลกนิดๆ ในบางส่วนของเสื้อผ้า อาจมีปักหมุดปักเลื่อมเท่ๆ มีดีเทลเก๋ๆ ใส่แล้วดูสวยแค่นั้นพอ แต่ชอบแต่งตัวหลายอารมณ์หลากสไตล์นะคะ แล้วแต่วันว่าวันนั้นอยากแต่งแบบไหน ลายก็ได้ สีสันก็ได้ หรือบางวันก็ขาวดำเลย อย่างเดรสที่นำมาวันนี้เป็นของแบรนด์ Tutti ออกแนวเซ็กซี่ เฟมินีนนิดๆ มีดีเทลตรงชายกระโปรง ส่วนเดรสอีกชุดเป็นแบรนด์ Elizabeth and James คัตติ้งเนี้ยบ มีดีเทลตรงคอที่ปักเลื่อมสีขาวตัดกับชุดสีดำ โบมีกระโปรงค่อนข้างเยอะค่ะ ส่วนมากเป็นทรงดินสอ กับทรงเอ ที่ใส่ไปทำงานได้ตลอด นอกจากนี้ยังชอบแบรนด์ Rag & Bone แล้วก็ Clover Canyon ลายปริ้นท์แปลกตา สวยโดดเด่น แตกต่างจากแบรนด์อื่น

“กระเป๋ารองเท้าก็มีเยอะตามประสาผู้หญิง ส่วยใหญ่เน้นโทนสีเรียบๆ เข้ากับเสื้อผ้าได้ง่าย รองเท้าแบรนด์ Prada, Jimmy Choo, Christian Louboutin ฯลฯ ส่วนกระเป๋าชอบ Chanel กับ Lanvin พยายามซื้อที่เป็นคลาสสิกไอเท็ม เพราะใส่ได้นาน แล้วไปเพิ่มลูกเล่นที่เสื้อผ้ากับเครื่องประดับแนวคอสตูมจิวเวลรี่อย่าง Tataborello เป็นแบรนด์อิตาเลียน ซึ่งโบเจอโดยบังเอิญในร้านเสื้อผ้าเห็นแล้วชอบมากซื้อทันที หลังจากนั้นมาค้นดูข้อมูลของแบรนด์นี้เพิ่มแล้วพบว่าเครื่องประดับทุกชิ้นเป็นงานแฮนด์เมดที่ทำในอิตาลีทั้งหมด รู้สึกว่าหายาก ไม่ค่อยเหมือนใคร อีกแบรนด์คือ Elizabeth cole ของอเมริกา ที่สวยไม่แพ้กัน กับแบรนด์ Anyallerie ของเพื่อนโบเอง ซึ่งทำมาเพื่อส่งออกไปขายต่างประเทศตามห้างดังๆ เท่านั้น แล้วตอนนี้กำลังจะเปิดช้อปที่เซ็นทรัลเอ็มบาสซี จึงช่วยอุดหนุนเพื่อนค่ะ

Travel by Inspire
“ต่อให้ทำงานเยอะขนาดไหนก็ต้องหาเวลาไปท่องเที่ยวตลอด อย่างน้อยปีละครั้งสองครั้ง เพราะเวลาไปเดินห้างช้อปปิ้งมอลล์ที่อื่นทำให้เราได้เห็นร้านรีเทลใหม่ๆ ตึกสวยๆ กลายเป็นแรงบันดาลใจใหม่ๆ มาใช้ได้ในการทำงานเสมอ ความจริงมีอีกหลายประเทศที่อยากไปอย่าง บราซิล อาเจนติน่าร์ กับประเทศทางฝั่งสแกนดิเนเวียน ซึ่งมีแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ที่มีสไตล์โดดเด่น แต่ถ้าพูดถึงเมืองที่ชอบแล้วต้องไปเป็นประจำคือ กรุงโรม ประเทศอิตาลี ชอบตั้งแต่การใช้ชีวิตของผู้คน รวมถึงตึกรามบ้านช่องที่เป็นสถาปัตยกรรมแบบดั้งเดิม แม้มีการสร้างตึกขึ้นมาใหม่ก็ยังคงสไตล์ความเป็นโรมันสมัยก่อนได้อย่างดี แล้วที่สำคัญคือ ครอบครัวชอบกินอาหารอิตาเลี่ยนกันทุกคนเลยค่ะ (หัวเราะ)

Work with Passion
“คุณพ่อเน้นย้ำเสมอว่าถ้าจะทำกับธุรกิจของครอบครัวต้องทุ่มเทให้กับบริษัทเกินร้อยแล้วต้องทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ต้องฟังคนอื่นเพื่อที่จะได้เรียนรู้แล้วตั้งคำถามเยอะๆ นอบน้อมถ่อมตัว แล้วอย่ากลับไปเครียดคนเดียว เพราะท่านรู้ว่าโบเป็นเพอร์เฟคชั่นนิส อยากทำให้ทุกอย่างสมบูรณ์ พอไม่ได้อย่างที่คิดก็เครียด คุณพ่อจึงสอนให้รู้จักการบาลานซ์ การปล่อยวาง และสำคัญที่สุดคือ

“ต้องมีแพชชั่นกับงานที่ทำแล้วชีวิตจะมีความสุขค่ะ”

เรื่อง/สไตลิสต์: อภิญญา
ภาพ: โยธา
ที่มา : นิตยสารแพรวฉบับ 832 คอลัมน์ style confidential

Praew Recommend

keyboard_arrow_up