สวยรักษ์โลก! ชุดประจำชาติออสเตรเลีย แรงบันดาลใจจาก Great Barrier Reef

สวยแล้วยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม นางงามรักษ์โลก! Caris Tiivel เปิดตัว ชุดประจำชาติออสเตรเลีย แรงบันดาลใจจาก แนวปะการังที่ยาวที่สุดในโลก หรือ Great Barrier Reef

 

หลังจากบ้านเราฮือฮาตาแตกกันไปแล้วกับการเปิดตัวชุดประจำชาติไทยที่ “น้ำตาล-ชลิตา ส่วนเสน่ห์” จะสวมใส่ขึ้นชิงมงกุฎในเวที มิสยูนิเวิร์ส 2016 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ (อ่าน :อัตลักษณ์แห่งความเป็นไทย! เจาะลึก 2 ชุดไทย อาภรณ์ประจำชาติที่น่าภาคภูมิใจคราวนี้ “แพรว” ชวนคุณมาส่องชุดของนางงามประเทศอื่นกันบ้าง!

ล่าสุด ที่เพิ่งเปิดตัวตามกันมาติดๆ คือ ชุดประจำชาติของมิสยูนิเวิร์สออสเตรเลีย Caris Tiivel
ที่สร้างเสียงฮือฮาจากโซเชียลในบ้านเจ้าตัวไม่น้อย กับชุดที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก แนวปะการังที่ยาวที่สุดในโลก หรือ Great Barrier Reef ในประเทศออสเตรเลีย โดยนางงามจากออสเตรเลียให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า

“เรื่องเครื่องแต่งกายประจำชาตินั้นเป็นเรื่องยาก สำหรับประเทศออสเตรเลียที่มีประชากรหลายเชื้อชาติ ดังนั้นออสเตรเลียจึงไม่มีเครื่องแต่งกายแบบดั้งเดิม จึงต้องใช้แรงบันดาลใจจากสถานที่สำคัญ หรือบุคคลมีชื่อเสียงของประเทศ สำหรับชุดนี้ ฉันคิดว่ามันสวยงาม และมันสื่อถึง Great Barrier Reef ของประเทศออสเตรเลียได้ดีจริงๆ”

ภาพ : Jack Tran
ภาพ : Jack Tran

นอกจากนี้ “มิสยูนิเวิร์สออสเตรเลีย” ยังบอกอีกว่า เธอหวังให้ชุดนี้เป็นแรงกดดันการทำงานของนักการเมืองในประเทศออสเตรเลียและต่างประเทศ เพื่อรับมือกับปัญหา “ปรากฏการณ์ปะการังฟอกขาว” และปกป้องแนวปะการัง ซึ่งในปีที่ผ่านมาประสบปัญหาปะการังฟอกขาวรุนแรงที่สุด

“The Great Barrier Reef เป็นโครงสร้างที่อยู่อาศัยที่ใหญ่ที่สุดในโลก… จึงเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อให้มันยังคงอยู่ต่อไปถึงเจเนอเรชั่นในอนาคต” 

สำหรับ Caris Tiivel ได้เข้าร่วมการต่อสู้เพื่อปกป้อง Great Barrier Reef โดยใช้การประกวดจากเวทีนางงามระดับโลกนี้เป็นพื้นที่เพื่อยืนหยัดต่อสู้กับปัญหาการฟอกสีของปะการัง

 

great-barrier-reef02
ภาพ : culturacolectiva.com
ภาพ : Brian Kinney/Shutterstock
ภาพ : Brian Kinney/Shutterstock

ส่อง! ชุดประจำชาติออสเตรเลีย

ชุดสไตล์ jumpsuit ประดับลูกปัดสี ที่เป็นตัวแทนของสีและพื้นผิวของปะการังที่สวยงามติดอันดับโลก
ซ้อนทับด้วยกระโปรงฟูฟ่องที่สื่อถึงคลื่นมหาสมุทร ออกแบบโดย Perth’s Steph Audino

ชุดประจำชาติออสเตรเลีย
ภาพ : Jack Tran
ภาพ : Jack Tran
ภาพ : Jack Tran
ภาพ : Jack Tran
ภาพ : Jack Tran

สวยแล้วยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมตัวจริง!

เรื่อง : Red Apple_แพรวดอทคอม

Praew Recommend

keyboard_arrow_up