โดนใจสาวออฟฟิศ Max Mara ออกคอลเล็คชั่นใหม่ที่ได้แรงบันดาลใจจากแฟชั่นไอคอนตัวแม่!

วันนี้แพรวมีแฟชั่นเก๋ๆที่น่าจะถูกใจสาวๆหลายคนโดยเฉพาะสาวออฟฟิศ จากแม็กซ์ มาร่า มาฝากค่ะ ซึ่งคอลเล็คชั่นนี้ได้นำบทบาทของมิส เกรซ โจนส์ (Miss Grace Jones) แฟชั่นไอคอนที่มีความแปลกแหวกแนว ซึ่งผสมผสานระหว่างสไตล์แมสคิวลีนและเฟมินีนเข้าไว้ด้วยกันมานิยามใหม่

บันทึกความทรงจำของเกรซ โจนส์ ในยุค 60 ประกอบไปด้วย David Bowie, Marlene Dietrich, Klaus Nomi และ Lauren Bacall ซึ่งล้วนเป็นแรงบันดาลใจให้กับคอลเล็คชั่นนี้ นอกจาก Jerry Hall และ Gia Carangi ที่เป็นต้นแบบให้กับโจนส์แล้ว โจนส์ยังได้ร่วมงานกับบุคคลผู้มีชื่อเสียงมากมาย ทั้ง Helmut Newton, Keith Haring และช่างภาพคนดังชาวฝรั่งเศส Jean-Paul Goude ที่ได้สร้างสรรค์ผลงานภาพอันเป็นอมตะให้กับเกรซ โจนส์

สไตล์อันเฉียบคมของมิส โจนส์ มีความคล้ายคลึงกับแบรนด์แม็กซ์ มาร่า ทั้งสูทสุดเนี้ยบของสุภาพบุรุษ กางเกงทรงฮาเร็มจั๊มป์ปลายขา เผยให้เห็นรองเท้าส้นสูงพันข้อเท้าสุดเปรี้ยว สูทเข้ารูปผ้าลายทาง ผ้าไหมพันคอ รวมถึงหมวก ฟีดอร่า ซึ่งนับเป็นส่วนประกอบที่เข้ากันได้ดีสุดๆ

แรงบันดาลใจจากลุคของเธอในมิวสิควิดีโอเพลง “I’m not perfect” ถูกสร้างสรรค์ออกมาเป็นลายกราฟิกสีขาว – ดำ ลวดลายเล็กใหญ่สลับกันบนกระโปรงยาวทรงสุ่ม กางเกงเลกกิ้งคู่กับเสื้อยืดตัวหลวม และเสื้อโค้ต และภาพที่น่าจดจำที่สุดของเกรซคือสีสันสดใสที่ผสมผสานระหว่างสีน้ำตาลดำ สีควันบุหรี่ สีชมพูอมส้ม สีแซลมอน และสีเขียวนกเป็ดน้ำ ซึ่งเข้ากันได้ดีกับเสื้อโค้ตกระดุมสองแถว เข็มขัดลายหนังกิ้งก่าและลายกลีบดอกไม้ที่ให้ลุคโดดเด่นและทันสมัยไม่เหมือนใคร

1 2 3 4 5 6 7

 

เรื่อง : saipiroon_แพรวดอทคอม

ภาพ : แม็กซ์ มาร่า

Praew Recommend

keyboard_arrow_up