10 แฟชั่นไอเทม เหมาะกับผู้หญิงทุกไซส์ ใส่แล้วเกิด!

แฟชั่นเสื้อผ้าบางอย่างอาจทำให้เราต้องได้แค่มองดู แล้วกลั้นใจเดินจากไปไม่เหลียวหลัง เพราะต้องแคร์น้ำหนักและส่วนสูงของตนเองอยู่ตลอดๆ ทำให้บางครั้งก็แต่งสวยได้ไม่สุด สวยไม่ได้ดั่งใจ แต่วันนี้ “แพรว” มี 10 แฟชั่นไอเทม ที่จะทำให้คุณผู้หญิง “สวยได้ไม่แพ้กัน” แม้ว่าจะ “รูปร่างคนละไซส์” ก็ตาม!

 

Sheath Dress

หลายคนอาจจะคิดว่าชุดเดรสประเภท Sheath Dress ที่มีลักษณะเข้ารูปและความยาวระดับเข่า จะเป็นไอเทมที่เหมาะกับเฉพาะ “สาวร่างบาง” เท่านั้น แต่หารู้ไม่ว่า เดรสประเภทนี้แหละที่เป็นไอเทมปลดปล่อยความปังของ “สาวอวบ ด้วยเช่นกัน เพราะจะช่วยให้เห็นทรวดทรงองเอวขึ้น!

โดยสำหรับ “สาวอวบ” นั้นแค่ต้องเลือกดีไซน์ที่ช่วยทำให้รูปร่างดูเพรียวขึ้น เช่น เดรสที่มีสีเข้มตัดขอบอยู่ด้านข้างลำตัว ทำให้ลำตัวแลดูเล็กลง หรือ หากช่วงกระโปรงเป็นสีสว่างอย่างสีขาวก็เลือกที่มีดีไซน์สีดำตัดเป็นเส้นตรงผ่าด้านหน้า เพื่อช่วยดึงสายตาให้ช่วงขาแลดูยาวขึ้น เสริมความเป๊ะปังอีกนิดด้วยเข็มขัดเส้นโตสีเดียวกันเป็นอันจบ

แฟชั่นไอเทม
ภาพ :©demandware , ©zefinka
12-clothing-items6
ภาพ :©shopbop , ©ASOS

Straight Shift Dress

เดรสหลวมๆ ทรงทิ้งตัว ปล่อยตรง เช่นนี้ช่วยซ่อนจุดบกพร่อง หรือไขมันส่วนเกินบนร่างกายได้ดีนักแล!! สำหรับ “สาวร่างบาง” สามารถสวมใส่เดรสประเภทนี้ได้สบายๆ เพียงแต่อย่าให้ชุดหลวมโคร่งจนเกินไป ไม่เช่นนั้นคุณจะแลดูเหมือนไม้กระดานพร้อมโต้คลื่น ทุกเมื่อ ส่วน “สาวร่างอวบ” อย่าไปกลัวและอย่าไปฟังเสียงนกเสียงกาที่จะร้องเจื้อยแจ้วบอกคุณว่า “นั่นชุดหรือผ้าคลุมตู้เย็น!?”  แค่สะบัดบ็อบใส่สวยๆ แล้วหยิบ “ไบเกอร์แจ็คเก็ต” สักตัวมาสวมทับก็เปรี้ยวปรี๊ดมะนาวแปะตัวแล้วคร๊าา-า!

12-clothing-items7
ภาพ :©stealthelook,©forever21

Wrap Dress

เดรสสไตล์ Wrap Dress หรือชุดเดรสที่นำผ้ามาประกบด้านข้างลำตัวมีสายพันรอบเอว ซึ่งจะเปิดส่วนหน้าอกแบบคอวี เป็นดีไซน์ที่ช่วยส่งเสริมรูปร่างได้ดี ทั้งสาวที่ไม่มีดัชมิลล์ หรือสาวที่มีดัชมิลล์มากมายล้นเหลือ เพราะดีไซน์ช่วยให้คอดูเรียวงามระหง หน้าอกดูโดดเด่นเซ็กซี่ แลมีทรวดทรงองเอว

12-clothing-items10
ภาพ :©s-media, ©squarespace

Crop Top

“เสื้อครอป” ไม่ใช่ไอเทมที่น่ากลัวสำหรับ “สาวอวบ” อีกต่อไป เพราะมันสามารถจับมา mix&match ได้ง่ายๆ ทำให้คุณดูสวยเก๋ได้ไม่แพ้สาวร่างบาง โดยใช้เทคนิคการ mix&match กับท่อนล่างที่เป็นเอวสูง อย่าง กระโปรงทรงดินสอเอวสูง หรือ กางเกงยีนส์เอวสูง

12-clothing-items3
ภาพ : ©prettydesigns,©plussizeall
12-clothing-items13
ภาพ : ©prettydesigns,©forever21

Leather Jacket

ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้หญิงรูปร่างบาง หรือ เจ้าเนื้อ ก็สามารถสวยเท่ด้วยแจ็คเก็ตหนังสักตัว แต่จะให้ฮิปสุด ต้องนี้เลย สไตล์สาวนักบิด กับไอเท็มตัวเก่งอย่าง “ไบเกอร์แจ็คเก็ต” ดังตัวอย่างการ mix&match ข้างล่างนี้!

12-clothing-items2
ภาพ :©cliqueimg, ©forever21

Blazers 

อีกหนึ่งไอเทมที่สวมใส่แล้วสวยแน่นอน เหมาะกับผู้หญิงทุกคนโดยไม่มีข้อยกเว้น คือ เบลเซอร์  โดยเฉพาะ “สาวอวบ” ก็สามารถเสริมสร้างลุคที่ทะมัดทะแมงขึ้นมาได้ เพราะเสื้อคลุมยาวช่วยปกปิดไขมันส่วนเกินบางจุดได้แนบเนียน ทำให้ลำตัวแลดูโคร่งขึ้น ส่วนเนื้อผ้าก็ไม่หนาจนทำให้ดูอึดอัดและตัน

12-clothing-items5
ภาพ :©secondstreet, ©fashionapp

White Shirt

ไอเทมยูนิเวอร์แซลอีกชิ้นที่ใครๆ ก็สวมใส่แล้วดูดี คือ เสื้อเชิ้ตสีขาว อ่ะๆ ถ้า “สาวอวบ” กังวลว่าเสื้อสีสว่างจะทำให้ยิ่งดูตัวใหญ่ ขอแนะนำให้สวมแจ็คเก็ตสีเข็มทับไปอีกตัว แค่นี้ก็ “ดูมีอะไร” ขึ้นมาแล้ว

12-clothing-items9
ภาพ :©girlwithcurves, ©squarespace

Pencil Skirt

กระโปรงทรงดินสอ ไอเทมที่ขาดไม่ได้ ผู้หญิงรูปร่างแบบไหนใส่ก็ดูดี “สาวร่างบาง” เป็นไม้กระดานก็ช่วยให้เห็นทรวงทรงก้นน่าตีขึ้นมาเชียว ส่วน “สาวอวบ” ไม่ต้องบรรยายอะไรมาก รู้ๆ กันอยู่ว่า ไอเทมนี้แหละตัวช่วยชั้นดี ของการจัดระเบียบรูปร่างของสาวเจ้าเนื้อให้สวมใส่ทีไรแจ้งเกิด!

12-clothing-items12
ภาพ : ©hellofashionblog,©s-media

Classic pants

“กางเกงสแล็ค” เป็นไอเท็มเบสิกที่หลายคนต้องมีติดตู้เสื้อผ้ากันอยู่แล้ว ซึ่งวิธีการใส่นั้นมีหลายแบบ โดยอาจจะเลือก พับขาขึ้นเล็กน้อย หรือเลือกดีไซน์ที่เป็น ข้าม้า ที่ช่วยทำให้ขาแลดูยาวขึ้น และเป็นแบบ เอวสูงแนววินเทจ เพื่อช่วยซ่อนหน้าท้อง แค่นี้ก็สวยสมาร์ทได้ไม่แพ้กัน แม้ว่าจะรูปร่างละคนไซส์ก็ตาม

12-clothing-items8
ภาพ :©justthedesign, ©plussizeall

Boyfriend jeans

กางเกงยีนต์สไตล์ Boyfriend jeans เป็นแฟชั่นไอเทม ที่ตอบโจทย์ผู้หญิงทุกไซส์ เนรมิตรให้คุณ “สวย เซอร์ ซ่า แสนซน” ได้ไม่แพ้กัน ไม่เชื่อไปดูการ mix&match ที่เราหยิบมาให้เป็นตัวอย่างดังนี้เล้ยยย….ย

แฟชั่นไอเทม
ภาพ : Pinterest,luziehtan.de , Do The Hotpants, Forever 21

แค่นี้ก็สามารถสนุกกับการแต่งตัวได้ไม่ว่าจะเป็น “สาวร่างบาง” หรือ “สาวอวบ” แล้วจริงมะ!?
ลองนำ 10 แฟชั่นไอเทมนี้ไป Mix & Match กันนะสาวๆ


เรียบเรียงโดย : Red Apple_แพรวดอทคอม

Praew Recommend

keyboard_arrow_up