คอนเฟิร์มแล้ว! ชุดประจำชาติมิสยูนิเวิร์สฯ ปีนี้ได้แรงบันดาลใจจากฉลองพระองค์ของพระราชินี

หลังจากที่ค้นหากันมานานและแล้วกองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016 ก็ได้ประกาศผลงานชนะเลิศ การ ออกแบบชุดประจำชาติประจำปี 2016 ได้คนไทยได้เฮกันแล้วจ้า ที่สำคัญผู้ชนะก็ไม่ใช่ใครที่ไหนเป็นแชมป์เก่าจากคราวที่แล้วเจ้าของผลงานชุดตุ๊กตุ๊กนั่นเอง

โดยในตอนแรกนั้นมีผลงานที่เข้าร่วมประกวดจำนวน 291 และคัดเหลือรอบสุดท้ายแค่ 5 ชิ้น จากนักออกแบบ 4 ท่าน คือ “จุฬาลอยลม” โดยนายคณิตศร อุไรรัตน์ อาชีพดีไซน์เนอร์ , “ยักษ์ยิ้มสยาม” และ “เศวตฉัตรกุญชร ยุทธหัตถี ”  โดย นายสุริยา สุขยี่ อาชีพนักศึกษา, “หนุกุมารี” โดยนายอลงกรณ์ กองอิน อาชีพกราฟฟิกดีไซน์เนอร์ และ “Jewel of Thailand” โดยนายหิรัญกฤษฏิ์ ภัทรบริบูรณ์กุล อาชีพ นักวิชาการวัฒนธรรม

ซึ่งคณะกรรมการตัดสินในปีนี้มีคณะกรรมการทรงคุณวุฒิหลายท่านรวมถึงสาวน้ำตาล-ชลิตา ส่วนเสน่ห์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016 ก็เข้าร่วมพิจารณาด้วย ผลการตัดสินที่ออกมาอย่างเป็นเอกฉันท์ตัดสินให้ชุด “JEWEL OF THAILAND” ออกแบบโดยนายหิรัญกฤษฏิ์ ภัทรบริบูรณ์กุล นั้นเป็นผู้ชนะเลิศ โดยชุดนี้ได้แรงบันดาลใจในการออกแบบจากฉลองพระองค์ของพระราชินี ซึ่งสะท้อนภาพความงามในแบบอย่างสตรีไทยให้ประจักษ์แก่สายตาชาวโลก พระองค์ทรงเป็นแรงบันดาลใจให้กับสตรีไทยในทุกยุคทุกสมัย และชุดนี้ใช้รูปแบบของชุดไทยพระราชนิยมลำดับที่ 8 ชุดไทยศิวาลัย ซึ่งเป็นมรดกชิ้นสำคัญของชาวไทย อันเนื่องมาจากพระราชดำริของสมเด็จพระราชินี มาประยุกต์เข้ากับเครื่องประดับแบบไทยที่ออกแบบให้ร่วมสมัย สะท้อนความเป็นสากล และตอนนี้ทางกองประกวดจะดำเนินการตัดเย็บชุด “JEWEL OF THAILAND” ให้เสร็จสมบูรณ์ เพื่อให้ น้ำตาล-ชลิตา ส่วนเสน่ห์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016 แสดงให้สื่อมวลชนชม ในเดือนมกราคม พ.ศ. 2560  พร้อมกับชุดราตรีที่จะใช้ในการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2016  อีก  3  ชุด ก่อนเดินทาง ไปประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2016 ที่กรุงมะนิลา ประเทศสาธารณรัฐฟิลิปปินส์

4 5 1
3

2

เรื่อง : saipiroon_แพรวดอทคอม

ภาพ : IG@namtanlitaa, missuniversethailand, FB : T-Pageant

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up