หุ่นเพรียวกระชับ แค่ปรับการแต่งตัว! 7 เทคนิค Mix & Match อำพรางหุ่น

เคยมั้ย ที่มีคนทักว่า “ช่วงนี้ผอมลงนะ?”, “ไม่เจอนานอ้วนขึ้นหรือเปล่า?” ทั้งที่น้ำหนักและสัดส่วนรอบตัวของคุณเท่าเดิม…! นั่นอาจจะเป็นเพราะ ชุดที่คุณกำลังใส่อยู่ก็เป็นได้

แน่นอนว่า การออกกำลังกาย คือ คำตอบที่ดีที่สุดหากต้องการมี หุ่นเพรียวกระชับ กำจัดไขมันส่วนเกินออกไปจริงๆ เพื่อรูปร่างที่สมส่วน แต่จะทำอย่างไรในเวลาฉุกเฉิน แล้วต้องการสวยแบบเร่งด่วน?
จะออกไปวิ่งสักรอบหรือ โหนผ้าสักหนึ่งตลบ ก็ไม่ช่วยให้สะโพกหด ไขมันต้นขาแฟ่บในทันทีได้ หรือจะแขม่วพุงจนเหนื่อย ก็ไม่สามารถปิดบัง หลักฐานของบุฟเฟ่ต์ที่เพิ่งซัดไปเมื่อวานได้ แต่ชีวิตของเรายังต้องดำเนินต่อไป แล้วแบบนี้จะทำเยี่ยงไรให้ออกไปข้างนอกด้วยความมั่นใจเต็มร้อย

วันนี้เราจึงมีอีกวิธี ที่ช่วยเสกหุ่นเพรียวดั่งใจนึก อำพรางจุดบกพร่องของร่างกาย มาฝากสาวๆ แพรวกันค่ะ นั่นคือการเลือก Mix & Match เสื้อผ้า ด้วยเทคนิคการแต่งกายง่ายๆ ที่จะช่วยปรับให้หุ่นของคุณเพรียวกระชับ

 

1

เดรสเข้ารูปทรงเอ ที่มีความคล้ายกัน แต่ถ้าเลือกสวมแบบคอวี จะช่วยทำให้ไหล่ของคุณดูบางลง ลำตัวท่อนบนเพรียวเล็ก กระชับกว่าเป็นกอง!

 เทคนิค Mix & Match อำพรางหุ่นง่ายๆ


2

เสื้อทรงเอมีชายระบาย กับ กระโปรงเข้ารูป ทำให้เกิดมิติการมอง ให้สัดส่วนช่วงบนและล่างถูกบีบให้แลดูแคบลงก็จริง แต่ ช่วงตรงกลางกลับป่องขึ้นมาแทน ใส่แล้วดูเหมือนอาหารบุฟเฟ่ต์เมื่อวานยังไม่ย่อย
ลองเปลี่ยนมา สวมเสื้อแบบนุ่งทับ แล้ว Mix & Match กับกระโปรงทรงดินสอดีกว่า

หุ่นเพรียวกระชับ


3

ลายพิมพ์ขนาดใหญ่และมีองค์ประกอบในนอนแนว ทำให้ช่วงตัวคุณดูบานเบอะ!
แถมรองเท้าที่มีเชือกผูกยาวๆ ไปถึงน่องไม่ได้ช่วยส่งให้ขาดูยาวเรียวขึ้น แต่ทำให้ดูขาสั้นและใหญ่ ลองเปลี่ยนมาสวมใส่รองเท้าส้นสูงสีเบจที่กลมกลืนกับผิว แล้ว Mix & Match กับกระโปรงทรงดินสอผ่าด้านหน้า ที่ช่วยให้ช่วงขายาวขึ้นแถมข้อเท้าคุณดูเล็กลงอีกด้วย

04


4

สะโพกดูเล็กลงในบัดดล แค่ถอดกระโปรงทรงนักเรียนลายสก็อตออกไปซะ! เพราะเส้นตารางสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่ ทำให้ช่วงล่างแลดูผาย ทั้งยังเป็นทรงจับจีบรอบตัวแบบนี้ คุณจะแลดูเหมือนกับว่าเอวหนา หน้าท้องโป่งพอง ต้นขาใหญ่ โอ้ย สารพัด!

06


5

จริงๆ แล้วคุณไม่ได้ต้นขาใหญ่ หรือกำลังอึดอัดพุงอาหารไม่ย่อยแต่อย่างใด แต่คนกลับทักคุณว่าดูอ้วนขึ้น??? นั่นเป็นเพราะรูปทรงและลายของเสื้อผ้า ทำให้ขนาดรอบตัวและต้นขาคุณดูใหญ่กว่าความเป็นจริง!

02


6

ลายขวาง ทำลายทุกภาพลักษณ์ของคำว่า ผอมเพรียว ลอง Mix & Match ด้วยกระโปรงแบบภาพด้านขวา เพิ่มความเก๋ด้วยเข็มขัดหนังสีดำเส้นใหญ่ จะช่วยให้เอวดูคอดลง สะโพกกลมกลึงกำลังดี

01


7

สีของเสื้อผ้ามีส่วนทำให้ดูตัวเล็กลง หรือ ใหญ่ขึ้นได้ ตามหลักแล้วชุดที่สีสว่างจะทำให้ลำตัวดูกว้างขึ้นกว่าเดิม แต่หากลองดูในภาพนี้ แม้จะเลือกคีย์เวิร์ดเดียวกันคือ กางเกงสีดำ แต่ผลลัพธ์ที่ได้กลับแตกต่างกันมาก เพราะ ดีไซน์ของกางเกง ยังรวมไปถึง วิธีการนุ่งทับเสื้อที่หลวมและต่ำเกินไป ไม่เก็บชายให้เรียบร้อย / แขนเสื้อที่ควรจะดึงขึ้นมาให้อยู่ในสัดส่วนเลยขอบเอวเกงเกงไปเล็กน้อย

และที่สำคัญอย่าลืมว่า ดีไซน์คอเสื้อเป็นแบบเปิดไหล่ ต้องจัดการรวบผมด้านหน้าขึ้นไปนิด ชีวิตจะเปลี่ยนทันที! (ในภาพซ้ายคุณจะดูเหมือน ร่างกายไม่กระชับ พุงโล หลังค่อม)

07

แล้วอย่าลืมนำเทคนิคง่ายๆ ด้านบนไปปรับใช้กันนะจ๊ะสาวๆ


เรียบเรียงโดย : Red Apple_แพรวดอทคอม
ที่มา / ภาพ :brightside.me

อ่านต่อ สูงเพรียวเปรี้ยวได้อีก! ด้วย 6 ทริค Mix&Match ง่ายๆ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up