Welcome aboard!!!!! งานกระเป๋าเดินทาง ลากขึ้นเครื่อง ฉบับ Louis Vuitton

ก็ไม่ได้จะอวย Louis Vuitton อะไรขนาดน้านนน แต่ของมันดี Pound_Praewnista จะเก็บเงียบไว้คนเดียวก็คงไม่ถูกต้อง เดี๋ยวจะหาว่าไม่รักกันจริง เพราะกระเป๋าเดินทางรุ่นใหม่ของ LV เค้าทำมาเพื่อตอบสนอง Stylish Jet Setter ตัวจริงจ้า

0

02

03

ถามว่ากระเป๋าเดินทาง Louis Vuitton รุ่นนี้ทำไมถึงเก๋ เพราะงานนี้ได้ มาร์ค นิวสัน (Marc Newson) มาร่วมออกแบบให้!  ชื่อนี้มีอิทธิพลต่อการเต้นของหัวใจมากจริงๆ  เพราะงานของฮีติด Top Hit มาตลอด ตั้งแต่กล้อง Lieca เฉดขาวออฟไวท์ที่ตอนนี้ราคาใน eBay บิดไปกว่า 40,000 Us แล้วจ้า แพงกว่า Lieca by Hermes เสียอีก ล่าสุดก็ถูก Apple ซื้อตัวไปเป็นดีไซน์เนอร์ประจำไปเป็นที่เรียบร้อย! 

รูปตรงคำพูด
มาร์ค นิวสัน (Marc Newson)

ข้อดีมันอยู่ตรงที่ว่า การได้ดีไซน์เนอร์นอกวงการแฟชั่นมาออกแบบอะไรสักอย่าง มันทำให้เกิดนิยามใหม่ มุมมองใหม่ ที่เมื่อผสานกับความชำนวญเรื่องคุณภาพของแบรนด์นั้นๆ ยิ่งทำให้ได้ผลลัพท์แบบคูณ 2 ครับ

กระเป๋าเดินทางของวิตตองก็เช่นเดียวกันครับ มาร์ค นิวสัน ลงรายละเอียดอย่างหนักหน่วง ตั้งแต่เรื่องของโครงกระเป๋า ผลิตด้วยวัสดุโพลีโพรพิลีน คอมโพสิต (polypropylene composite) ซึ่งถูกนำมาหลอมขึ้นรูปและซ้อนกันหลายชั้น เป็นวัสดุที่บางและมีน้ำหนักเบา มีความยืดหยุ่น และลดแรงกระแทกได้ดี อีกทั้งหลุยส์ วิตตองได้นำลวดลายเอกลักษณ์อย่างโมโนแกรม แคนวาส (monogram canvas) มาพัฒนาใหม่ ทำให้ได้น้ำหนักที่เยาเป็นพิเศษ ผมว่าเบากว่ารุ่นเดิมถึงครึ่ง (50% ) ได้เลยมั้งครับ

ที่ผมชอบมาก คือการเปลี่ยนตำแหน่งคันชัก (ที่เอาไว้ดึงๆ ขึ้นมาเพื่อช่วยในการลาก) เสียใหม่ โดยนิวสันเอามันออกมาจากด้านใน แล้วมาแปะไว้ที่ข้างนอกอย่างสวยงาม ซึ่งมันก็ทำให้เราเก็บ ของในกระเป๋าได้มากขึ้นไปอีกกกก ยังไม่พอครับ ข้อต่อบานพับด้านข้างซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของตัวกระเป๋า เหมือนกับหีบเดินทางของหลุยส์ วิตตองรุ่นดั้งเดิม เพื่อให้กระเป๋าสามารถเปิดได้ 180 องศา ระบบล็อกแบบซิปร่วมกับตัวล็อกอลูมิเนียมบางเฉียบอัลตร้าสลิมพร้อมรหัส 3 หลัก ได้รับการรับรองโดย TSA และมีหัวซิปเพียงชิ้นเดียวเพื่อลดน้ำหนักกระเป๋าและลดการเสื่อมของกระเป๋าที่มักเกิดจากการดึงซิปสองด้าน ล้อขนาดเล็ก 4 ล้อได้ออกแบบมาให้เสียงเบาที่สุด หมุนได้ 360 องศา เพิ่มความมั่นคงและสะดวกในการลาก

160420-12_680_B

160420-13_733_CInside Citron

SF 3crop OK

กระเป๋าใบนี้ไม่ง่ายนะครับ เพราะนิวสันและ LV ใช้เวลาคิดและสร้างมันขึ้นมาเป็นเวลาถึง 18 เดือนทีเดียว ก็บอกแล้วครับว่า ไม่ใช่คิดแล้วทำ ทำแล้วขาย ของดีต้องบรรจงอย่างนี้แหละครับ รุ่นแรกนี้มีให้ทั้งแบบโมโนแกรม แคนวาส โมโนแกรม เอคลิปส์, กราไฟต์, Taiga และหนังวัวธรรมชาติ แถมมีสีให้เลือกจนตาลายถึง 7 สีเลยทีเดียว ส่วนไซน์มี 2 รุ่น คือ 50 และ 55 เหมาะสำหรับลากขึ้นเครื่องเก๋ๆ ส่วนใครอยากโหลดต้องขนาด 70 ซึ่งรออีกนิดขนาดใหญ่นี้พร้อมเสริฟปีหน้าจ้า

ตามไปดู 11 งานไซน์สร้างชื่อของ Marc Newson 

  1. EarPods หูฟังที่ ออกแบบเพื่องานการกุศลในโครงการ RED ของ โบโน นักร้องนำวง U2 

01-EarPods

 

2. Leica camera ที่ตอนนี้มีเงินก็ซื้อไม่ได้แล้ว

02-Leica

3. RED Mac Pro

03-RED Mac Pro

4. เรือ speed Boat

04-heres-a-detail-from-that-speedboat-apple-may-not-move-into-watercraft-anytime-soon-but-these-colors-remind-us-of-the-iphone-5c

5. จักรยาน Carbon Fiber บอดี้นี่กินขาด

05-this-carbon-fiber-bicycle-and-the-speedboat-in-the-background-come-from-an-exhibit-called-marc-newson-transport-working-with-new-materials-is-one-way-apple-could-become-a-luxury-brand

6. จะว่าโซฟา หรือเตียงดีละ

06

7. Concept Car ของค่าย Ford

07-this-ford-concept-debuted-at-the-1999-tokyo-motor-show-we-dont-expect-a-car-from-apple-anytime-soon

8. รองเท้ากับไนกี้ ที่ได้อินสไปเรชั่นมาจากหนังจระเข้ไปอีก

08.Screen Shot 2559-09-14 at 4.37.58 PM

9. ออกแบบภายในให้กับคอนเซ็ปต์ยานอวกาศ

09-newson-designed-the-interior-of-this-concept-spacecraft-those-comfortable-looking-chairs-give-us-hope-for-future-iterations-of-the-iwatch

10. ขวด Dom Perignon ที่นักสะสมต้องการ

11

 

11. Apple Watch 

12-Screen Shot 2559-09-13 at 10.55.01 PMเรื่อง : Pound_Praewnista

credit : www.beartai.com

ติดตามอัพเดตเรื่องราวต่างๆจากนิตยสารแพรวให้สนุกยิ่งขึ้นได้ที่

www.facebook.com/praewmagazine

Instagram : @praewmag

และติดตามอ่าน แพรว E-Magazine ได้แล้ววันนี้เพียงดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น

  • Praew E-magazine
  • NaiinPann
  • Ookbee

Praew Recommend

keyboard_arrow_up