PROENZA SCHOULER กระเป๋าทำมือสุดประณีตจากนิวยอร์คส่งคอลเล็คชั่นใหม่มาทวงบัลลังก์ความฮอต!

ชั่วโมงนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักแบรนด์กระเป๋าสุดฮอตอย่าง Proenza Schouler (โพรเอนซ่า สคูลเลอร์ ) ที่ได้เผยโฉมกระเป๋ารุ่นใหม่ “Hava” ออกมาครั้งแรกบนรันเวย์ฤดูใบไม้ผลิ ปี 2016

โดย “Hava” เป็นชื่อที่มาจากคำว่า “hava” คำแสลงที่แปลว่ากระเป๋าในภาษาสเปนซึ่งใช้กันในประเทศคิวบา ทั้งยังเป็นคำที่ทำให้รำลึกถึงเมืองฮาวานา ซึ่งเป็นเมืองที่ Proenza Schouler ใช้เป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบทั้งพรีคอลเล็คชั่นและคอลเล็คชั่นหลักสำหรับฤดูใบไม้ผลิ ปี 2016 ด้วย

4

กระเป๋ารุ่น Hava มาพร้อมรายละเอียดของงานดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ของ Proenza Schouler อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นการเดินเส้นด้ายที่ขอบกระเป๋า การเล่นสีตัดกันบริเวณขอบกระเป๋า การออกแบบให้ฝาปิดกระเป๋าเป็นรูปทรงสามเหลี่ยมและการใช้วัสดุโลหะเป็นส่วนประกอบ กระเป๋า Hava แบบสายโซ่และแบบสะพายไหล่ใช้ที่ปิดกระเป๋าในลักษณะเดียวกันกับกระเป๋าคลาสสิกรุ่น PS1 ทว่ามาในรูปทรงที่ใหญ่ขึ้นแบบโอเวอร์ไซส์

5

นอกจากนี้ยังมีกระเป๋าถือ รุ่น Hava Top Handle ที่ได้รับการออกแบบให้มีความพิเศษตรงที่ใช้ห่วงโลหะร้อยเป็นสายสะพาย พร้อมติดที่ล็อคแบบหมุนปิด โดยด้านในกระเป๋ายังมีการซ่อนรายละเอียดของสายโซ่ที่ช่วยล็อคให้กระเป๋าปิดอยู่กับที่แม้ว่าจะไม่ได้หมุนปิดที่ล็อคด้านหน้าก็ตาม นอกจากนี้ ตัวกระเป๋ายังมาพร้อมสายสะพายแบบถอดได้และปรับขนาดความยาวได้ จึงช่วยให้สาว ๆ สามารถถือกระเป๋าใบนี้ได้หลายรูปแบบตามต้องการ จะถือด้วยมือ คล้องแขน สะพายไหล่ หรือสะพายข้างก็ได้

1

กระเป๋าทุกใบของ Proenza Schouler ได้รับการออกแบบที่นิวยอร์ก ก่อนส่งแบบไปผลิตอย่างประณีตด้วยมือจากวัตถุดิบคุณภาพสูงที่ประเทศอิตาลี  Proenza Schouler ได้รับรางวัลดีไซเนอร์แอคเซสซอรี่แห่งปี จากสมาคมนักออกแบบแฟชั่นแห่งอเมริกา (CFDA) ในปี 2009 และรางวัลดีไซเนอร์แห่งปีจากสมาคมผู้ออกแบบแอคเซสซอรี่ (Accessories Council) ในปี 2014

เรียบเรียงโดย : saipiroon_แพรวดอทคอม

ภาพ : PROENZA SCHOULER

Praew Recommend

keyboard_arrow_up