เบรคความฟรุ๊งฟริ๊งด้วยไอเท็มต่างสไตล์ ไม่ให้หวานเว่อร์ตามแบบขุ่นแม่แห่งความเยอะ! ชมพู่-อารยา

อย่างที่หลายๆ คนทราบกันดีว่าสาวชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต เป็นคนหนึ่งที่ขึ้นชื่อเรื่องความเยอะ! เยอะในที่นี้หมายถึงเรื่องแฟชั่น การแต่งตัวนะจ๊ะ แต่แปลกตรงที่เยอะแล้วสวย เยอะแล้วไม่มีใครว่าไง ลองถ้าเป็นคนอื่นแต่งสิจะหาว่าบ้าได้ แต่ที่จริงแล้วทุกคนสามารถแต่งตัวเยอะเหมือนกับสาวชมพู่แถมไม่โดนด่าได้นะ เทคนิคนั้นมีอยู่ง่ายนิดเดียว

นอกจากจะพกพาความมั่นใจมาเต็มที่แล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ต้องพกมาด้วยก็คือความรู้ด้านแฟชั่นนิดหน่อย ย้ำนะจ๊ะว่าแค่นิดหน่อยจริงๆ นั่นก็คือเทคนิคของการแต่งตัวให้คอนทราสต์หรือเรียกง่ายๆ ว่าแต่งตัวให้ขัดแย้งกันนั่นเอง

ซึ่งสาวชมพู่เองก็มักจะใช้เทคนิคนี้บ่อยๆ เพราะเจ้าตัวเคยให้สัมภาษณ์ว่าตัวเธอเองนั้นเป็นคนที่ชื่นชอบเรื่องแฟชั่น เสื้อผ้า หรือของสวยๆ งามๆ มาก เห็นอะไรก็อยากจะจับใส่ซะให้หมด จนบางทีก็ดูเยอะตั้งแต่หัวจรดเท้า เทคนิคของสาวชมพู่ก็คือไม่ได้ลดความเยอะในการแต่งตัวลงนะ แต่จะใช้เทคนิคการแต่งตัวที่ขัดแย้งกัน โดยจะเลือกมิกซ์แอนด์แมทช์เสื้อผ้าที่ต่างสไตล์กันเพื่อไม่ให้ดูหนักไปแบบใดแบบหนึ่งนั่นเอง

1
อย่างเช่นการจับคู่ของกางเกงยีนส์ หรือเอี้ยมยีนส์เข้ากับเสื้อขนเฟอร์ เพื่อเบรคไม่ให้ดูฟรุ๊งฟริ๊งกระดิ่งแมวจนเกินไป ยังมีความเท่ของยีนส์ผสมอยู่ หรือแม้แต่เสื้อลายดอกที่ดูเยอะๆ สาวชมพู่ก็มักจะใส่ยันส์สุดคลาสสิกเสริมเข้าไปเพื่อไม่ให้ลุคนั้นดูลายตาจนเวียนหัว
2
หรือแม้แต่การจับคู่กันของเสื้อยืดลายดาร์กๆ หน่อยกับกระโปรงสุดฟรุ๊งฟริ๊งก็เข้ากันได้ดีทีเดียว นอกจากนี้ยังใช้พร็อบเข้าเสริมด้วยก็ได้นะ เช่นหมวกบอยๆ สักใบกับชุดเดรสขนนก ที่ลงตัวเลยทีเดียว
3
ใช้ความเป็นสปอร์ตเกิร์ลเข้าช่วย ถ้าใครคิดอะไรไม่ออกว่าจะเบรคความหวานยังไงไม่ให้ดูเลี่ยนจนเกินไปก็ให้หารองเท้าผ้าใบหรือรองเท้าสนีกเกอร์นี่แหละ เป็นทางเลือกที่ง่ายแถมยังออกมาดีอีกด้วย
4
นอกจากเสื้อผ้าและแอคเซสเซอรี่ที่ต่างสไตล์กันแล้ว ทรงผมก็ยังเป็นเรื่องที่สำคัญมากกกกก ย้ำว่ามาก! เพราะถ้าวันไหนที่สาวๆ รู้ตัวว่าเราจะแต่งตัวเยอะตั้งแต่ตัวจรดเท้า ก็ควรจะเบรคความเยอะด้วยทรงผมที่อาจจะมัดขึ้น หรือรวบผมไว้มากกว่าที่จะปล่อยหรือดัดลอน เพราะนอกจากจะดูรกรุงรังแล้วยังมาแย่งซีนเสื้อผ้าที่เราจะโชว์อีกด้วย
5
แว่นตากันแดดก็เป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่อยากจะให้หลายคนพกไว้ติดกระเป๋าหน่อยก็ดีนะ อย่างสาวชมพู่เนี่ยเราจะเห็นได้ชัดเลยว่า แว่นกันแดดเป็นไอเท็มที่เธอขาดไม่ได้เลยจริงๆ เทคนิคการใส่แว่นกันแดดก็ง่ายนิดเดียวคือ ถ้าวันไหนที่แต่งตัวหวานแล้ว ควรจะเบรคความหวานด้วยแว่นกันแดดที่ดูโฉบเฉี่ยว ดูเปรี้ยวหน่อยจะดีมากจ่ะ

เรื่อง : saipiroon_แพรวดอทคอม

ภาพ : IG@chomismaterialgirl

Praew Recommend

keyboard_arrow_up