Everything Chanel จริยาวรรณ ธนกิจบวรพันธุ์ นี่แหละ… ‘โคโค่ ชาเนล’ เมืองไทย

Everything Chanel จริยาวรรณ ธนกิจบวรพันธุ์ นี่แหละ… ‘โคโค่ ชาเนล’ เมืองไทย…

Everything Chanel / ในขณะที่ราคากระเป๋าชาเนลพุ่งทะยานขึ้นทุกปีจนเข้าหลักแสนไปแล้ว แต่มีสาวสวยคนหนึ่งที่สามารถครอบครองสินค้าชาเนลได้ตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า

เคยทำสถิติช้อปปิ้งวันเดียวกว่า 1 ล้านบาท มีกระเป๋าชาเนลกว่า 60 ใบ และรองเท้าชาเนลกว่า 70 คู่ ไม่น่าแปลกใจถ้าเธอจะติดอันดับท็อปสเปนเดอร์ระดับต้นๆ ของช็อปชาเนลในเมืองไทย ที่สำคัญ เธอไม่สนใจแบรนด์อื่น… ต้องชาเนลเท่านั้น!

คุณนัท-จริยาวรรณ ธนกิจบวรพันธุ์ คือลูกสาวคนเล็กของเจ้าของธุรกิจนำเข้าเครื่องมือแพทย์ระดับพันล้าน บริษัทธนวินท์ โฮลดิ้ง จำกัด และเจ้าของโรงพยาบาล Kobe Medical Center เมืองโกเบ

ประเทศญี่ปุ่น นอกจากสวย รวย เก่งแล้ว เธอยังเป็นนักสะสมชาเนลตัวยง แม้จะออกตัวว่าไม่ใช่คนที่มีชาเนลเยอะที่สุด แต่เพื่อนๆ ก็ยกให้เธอเป็น “โคโค่ เมืองไทย” เพราะเธอซื้อชาเนลอยู่อย่างเดียวมาเข้าปีที่ 10 แล้ว

คุณนัทเล่าว่า “ได้กระเป๋าชาเนลใบแรกในชีวิตมาตอนอายุยังไม่ถึง 20 ปี สมัยเรียนอยู่ที่อังกฤษ โดยใช้วิธีเก็บออมเงินค่าขนม หลังจากได้กระเป๋ามากว่า 10 ใบ ก็เริ่มซื้อรองเท้า ตามมาด้วยเสื้อผ้าและแอ็คเซสซอรีส์ชิ้นอื่นๆ ค่ะ ส่วนใหญ่นัทซื้อในช็อปที่เมืองไทย เพราะสบายใจกว่า พนักงานก็เอาใจใส่ รู้ใจและคอยดูแลเทคแคร์อย่างดี ปกติชาเนลมีทั้งหมด 4 คอลเล็คชั่นต่อปี นัทจะคอยโทรถามพนักงานที่สนิทกันว่า คอลเล็คชั่นใหม่ออกวันไหน ถ้าชอบชิ้นไหนก็จะโทรไปจองไว้ก่อน เวลาเข้าช็อปชาเนลก็จะเหมือน Lost Paradise คืออยู่ในนั้นได้หลายชั่วโมง อย่างน้อยก็ 2 ชั่วโมง มากที่สุด 5 ชั่วโมง (ยิ้ม)”

“นัทไม่ได้ฟุ่มเฟือยนะคะ มีก็ใช้ ไม่มีก็ไม่ใช้ เงินทุกบาทที่ซื้อเป็นเงินที่นัททำงานหาเงินมาเอง ไม่ได้ขอที่บ้าน จึงอยากฝากบอกถึงเด็กรุ่นใหม่ด้วยว่า หากเราไม่มีก็ไม่จำเป็นต้องซื้อให้ตัวเองหรือพ่อแม่เดือดร้อน กว่านัทจะมาอยู่ตรงนี้ก็ลำบากและผ่านอะไรมาเยอะ ตั้งใจหาเงินเลี้ยงตัวเองได้ มีเงินเก็บแล้วจึงซื้อ ทุกวันนี้นัทแบ่งเงินเก็บ 80% และสำหรับใช้จ่าย 20% เสมอ จึงภูมิใจทุกครั้งที่เห็นเงินของเรากลายเป็นของชาเนลอยู่ในตู้เสื้อผ้า สำหรับนัท นัทไม่ได้ชอบชาเนลเพราะเป็นของแพง

“แต่ชอบเพราะรู้สึกว่าชาเนลเข้ากับเราที่สุด” 

My Precious Chanel Pieces 

Everything Chanel

“กระเป๋าชาเนลของคุณแม่ เป็นรุ่นที่มีฝาปิดเปิดสองด้าน ตอนเด็กๆ เห็นคุณแม่ใช้ตลอด กลายเป็นความใฝ่ฝันอยากมีกระเป๋าชาเนลของตัวเองสักใบ”

Everything Chanel

กระเป๋าชาเนลรุ่นคลาสสิค 10 นิ้ว Metallic calfskin สีเงิน, Seasonal Item, Collection ปี 2014

Everything Chanel

กระเป๋า CHANEL Boybrick Limited Edition ราคากว่า 3 แสนบาท ชอบตั้งแต่เห็นบนรันเวย์ วันนั้นติดประชุม แต่พอพนักงานชาเนลโทรมาบอกว่า “มีหนึ่งใบ คุณนัทเลยค่ะ เก็บไม่ได้นะคะ เพราะเป็นวันแรกที่ launch” นัทรีบโอนเงินออนไลน์ให้เลยทันที

ส่วนแหวน Mademoiselle ฉลองครบรอบ 100 ปี คอลเล็คชั่น AW2013 รวมแมสคอตของชาเนล ทั้งรองเท้าสีดำ ดอกคามิเลีย หอไอเฟล เฉพาะช็อปที่ดิ เอ็มโพเรี่ยม มีแค่ 2 วง เท่านั้น ราคาประมาณ 30,000 บาท

Everything Chanel

รองเท้าแฟลต Ballerina lamb Skin คู่นี้ราคาเกือบ 30,000 บาท

Everything Chanel

ชุดนี้ มาจากคอลเล็คชั่นสปริง-ซัมเมอร์ 2014 ปิ๊งตรงกระดุมลายคอนกรีต นัทสั่งเป็นสเปเชี่ยลออเดอร์สำหรับไซส์ตัวเองโดยเฉพาะ  ส่วนกระเป๋ารูปขวดน้ำหอมชาเนล No. 5 นั้น ทำมาฉลองครบรอบ 100 ปี ชาเนล สีนี้ในเมืองไทย มีไม่เกิน 5 ใบ ส่วนแว่นตานั้นที่ช็อปชาเนลในสนามบิน

Everything Chanel

แจ็คเก็ตชาเนล Chanel Military Jacket คอลเล็คชั่นฉลองครบรอบ 100 ปีชาเนล เป็นผ้าทวีดคอแบบทหาร เห็นปุ๊บก็บอกพนักงานเลยว่า นัทต้องได้ชุดนี้ เคยใส่ไปช้อปปิ้งที่นิวยอร์กตอนอุณหภูมิ -18 หนาวมาก ขนาดใส่ข้างในประมาณ 8 ชิ้นยังเอาไม่อยู่ แต่สู้

Everything Chanel

รองเท้ามิกกี้เมาส์ คอลเล็คชั่น Pre-Fall ชอบตรงโบว์สีดำข้างหน้า ส้นเป็นอะคริลิกพลาสติก น่ารักมาก ราคา 5 หมื่นกว่าบาท

Everything Chanel

สเว็ตเตอร์สมาร์ตี้ จริงๆ เป็นคอกลม แต่เขาทำคอลลาร์ให้สวมเสริมเข้าไป กลายเป็นเสื้อคอเต่า จึงใส่ได้ 2 ลุค

กระเป๋ากล่องนม lait de coco ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากซูเปอร์มาร์เก็ต ราคาเกือบสองแสน

รองเท้าผ้าใบที่กำลังฮิต นัทได้รับสิทธิ์เป็นสามคนแรกในประเทศที่ได้จองก่อนใคร

Everything Chanel

แจ็คเก็ตของชาเนลสีชมพู แพงสุดๆ ราคาสามแสนกว่าบาท นัทชอบมากจนต้องซื้อกระเป๋ามาแมทช์

Everything Chanel

ชาเนลรุ่น Boy Bag ใบนี้หายาก เพราะเป็นสีขาวกับดำ สัญลักษณ์ของชาเนล ถือเป็นไอคอนิกแห่งปีเลย ได้มาจากช็อปที่ฝรั่งเศสค่ะ

ส่วนอีกใบคือกระเป๋าชาเนลรุ่นคลาสสิค ใบแรกในชีวิตที่เก็บเงินซื้อเอง

เรื่อง แพรว

ภาพ แพรว

ติดตามอัพเดตเรื่องราวต่างๆจากนิตยสารแพรวให้สนุกยิ่งขึ้นได้ที่

www.facebook.com/praewmagazine

Instagram : @praewmag

และติดตามอ่าน แพรว E-Magazine ได้แล้ววันนี้เพียงดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น

  • Praew E-magazine
  • NaiinPann
  • Ookbee

Praew Recommend

keyboard_arrow_up