ห้ามลืมเด็ดขาด 5 อาวุธกันแดดกันดำ เตรียมให้พร้อมก่อนไปเล่นน้ำสงกรานต์

อีกไม่กี่วันก็จะถึงเทศกาลสงกรานต์ให้คนไทยได้ชุ่มฉ่ำหายร้อนกันแล้ว ทุกๆ ปีก็จะมีเรื่องราวของวันสงกรานต์มาอัพเดทกันตลอด โดยเฉพาะอุปกรณ์ที่ต้องมีไว้เพื่อนเตรียมความพร้อมสำหรับออกไปเล่นน้ำ

เต็มไปด้วยสีสันและความสนุกสนานกับการเล่นน้ำสงกรานต์ ซึ่งนอกจากจะมีอุปกรณ์อำนวยความบันเทิงให้เลือกซื้อเลือกเล่นกันแล้ว อุปกรณ์เพื่อการปกป้องดูแลผิว อันตรายจากแสงแดดและเล่นน้ำก็ขายดีไม่แพ้กัน ซึ่งในทุกๆ ปี ก็ขยันผลิตกันออกมาให้ชวนใช้อยู่เรื่อยๆ และไม่ใช่แค่เป็นการสร้างสีสันให้บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ดูคึกครื้นเท่านั้น แต่ของพวกนี้ก็มีประโยชน์จนกลายเป็นฮ็อตเท็มประจำเทศกาลที่ขาดไม่ได้เลยล่ะ

Photo : watson
Photo : watson

 

อย่างแรกที่ขาดไม่ได้ไม่ว่าจะหน้าร้อน หน้าหนาวก็ตาม เพราะแดดบ้านเราไม่เคยปราณีผิว ยิ่งช่วงเทศกาลสงกรานต์ทุกคนต่างก็ยอมตากแดดเล่นน้ำกันทั้งวัน การทาครีมกันแดดเลยขาดไม่ได้เด็ดขาด

Photo : http://www.aliexpress.com/cheap/cheap-mens-arm-sleeves.html
Photo : http://www.aliexpress.com/cheap/cheap-mens-arm-sleeves.html

อีกหนึ่งตัวช่วยเพื่อปกป้องผิวอีกชั้นไม่ให้แดดทำร้ายผิวได้ ก็คือการใส่ปลอกแขน มีทั้งสีเรียบๆ ลวดลาย Tattoo ไปจนถึงลายเหล่าซูเปอร์ฮีโร่แบบนี้ก็ใส่เหมาะกับการไปเล่นน้ำสงกรานต์ดีเหมือนกัน แต่เวลาจะซื้อมาใช้ควรหาที่กัน UV ด้วยนะจะเวิร์คมากๆ

photo : www.roxy.com
photo : www.roxy.com

สำหรับคนที่ไม่มีปลอกแขน UV แต่มีชุดว่ายแบบ wet suit ที่เอาไว้ใส่ไปเที่ยวทะเลเป็นประจำ จริงๆ ก็สามารปรับมาใช้ในคราวนี้ได้ หาเสื้อยืดบางๆ ใส่ทับหน่อยเข้าคู่กับกางเกง (ขาสั้นประมาณนึงก็พอ) แต่ถ้าใครไม่มีชุดแบบนี้ ก็ควรหาเสื้อยืดสีเข้มมาใส่จะดีกว่า ใส่เสื้อบางไม่ร้อนก็จริง แต่มันโป๊แน่ๆ เวลาเปียกน้ำ ระวังกันด้วยนะจ๊ะสาวๆ

Photo : www.kaidee.com
Photo : www.kaidee.com

เพิ่งสีสันให้กับการเล่นน้ำด้วยหมวกแก๊ปสีแสบๆแบบนี้ อย่างน้อยๆก็ช่วยบังแดดที่หน้าได้บ้าง ไอเท็มนี้บอกเลยว่าใส่แล้วคนมองแน่นอน

Photo : http://xenon55w.weloveshopping.com/shop/showproduct.php?pid=27422616&shopid=309269
Photo : http://xenon55w.weloveshopping.com/shop/showproduct.php?pid=27422616&shopid=309269

ชิ้นนี้ยังไงก็ต้องใส่ไว้ตลอด เพราะปัจุบันอุปกรณ์การฉีดเล่นน้ำสงกรานต์อานุภาพไม่ได้เบาๆ เลย การใส่แว่นตากันน้ำก็จะช่วยป้องกันได้ ทั้งเรื่องการปะทะแรงดันน้ำที่ถูกอีกฝ่ายฉีดเข้ามา รวมถึงเชื้อโรคที่มากับน้ำด้วย

 

อย่างที่บอกว่าใครจะไปเล่นก็ต้องเตรียมสิ่งเหล่านี้ให้พร้อม ที่สำคัญถ้าตัดเรื่องแอลกอฮอล์ ไม่เมาไม่ขับได้จะดีมาก เทศกาลแห่งความสุขแบบนี้จะได้มีแต่ร้อยยิ้มกันถ้วนหน้าทุกคน…

 

 

เรื่อง : sriploi

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up