Nike free สานต่อตำนานผุดรุ่นใหม่ เบาสบายเหมือนวิ่งเท้าเปล่า

Nike free ซึ่งถือกำเนิดขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 2001 จากโค้ชกรีฑาระดับตำนานที่สร้างแรงบันดาลใจให้ทีมออกแบบผลิตภัณฑ์ของไนกี้สร้างสรรค์รองเท้าวิ่งรุ่นใหม่ที่จะช่วยให้ความรู้สึกราวกับวิ่งด้วยเท้าเปล่า แต่ยังคงมีการปกป้องและรองรับเท้าในจุดที่สำคัญ

Nike free

รองเท้าวิ่งตระกูล ไนกี้ ฟรี รุ่นแรก เริ่มวางจำหน่ายในปี 2004 โดยมีพื้นรองเท้าที่เป็นแนวบาก เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นมากขึ้นขณะเดียวกันยังช่วยเพิ่มความรู้สึกเหมือนกับวิ่งด้วยเท้าเปล่าไม่ว่าผู้สวมใส่รองเท้าจะต้องวิ่งบนพื้นผิวชนิดใดก็ตาม

Nike free

ล่าสุดไนกี้ได้เปิดตัว รองเท้า ไนกี้ ฟรี รัน โมชั่น ฟลายนิต ที่ยกระดับเทคโนโลยี ไนกี้ ฟรี ขึ้นไปอีกขั้น โดยได้ปรับปรุงและพัฒนารองเท้า ทั้งการดีไซน์ให้พื้นส่วนกลางของรองเท้ามีลักษณะเป็นรูปดาวสามแฉกที่สามารถขยายตัวไปตามจังหวะการวิ่ง การเคลื่อนไหวของร่างกาย และการเปลี่ยนแปลงของเท้าได้เป็นอย่างดี

ขณะเดียวกันนักออกแบบของไนกี้จึงได้ใช้นวัตกรรมใหม่เพื่อสร้างส่วนพื้นรองเท้า โดยใช้การอัดความร้อนแทนกาว ในการเชื่อมติดโฟม 2 ชิ้นเข้าด้วยกัน ซึ่งโฟมชั้นนอก คือ โฟม IU ส่วนแกนกลางจะเป็นโฟม IP แบบนุ่ม เพื่อเป็นการรองรับการเคลื่อนไหวได้มากขึ้นและมอบความรู้สึกสบายมากกว่ารองเท้ารุ่นก่อนหน้าในตระกูล ไนกี้ ฟรี

Nike free

นอกจากนี้นักออกแบบของไนกี้ยังได้สร้างส่วนที่เชื่อมระหว่างหน้ารองเท้าและส่วนกลางของพื้นรองเท้าแบบใหม่เข้าไว้ด้วยกัน โดยใช้จุดเด่นของหน้าผ้ารองเท้าแบบ ฟลายนิต ที่มีความยืดหยุ่นสูง ทำให้ส่วนหน้าผ้าของรองเท้าขยายตัวและยืดหยุ่นมากขึ้น ให้ความรู้สึกเรียบไร้รอยต่อ ตลอดจนส่งผลให้รองเท้ารุ่นนี้เป็นรองเท้าที่มอบความรู้สึกเหมือนกับวิ่งด้วยเท้าเปล่ามากที่สุดเท่าที่ไนกี้เคยสร้างสรรค์มา

Nike free

สำหรับรองเท้า ไนกี้ ฟรี รัน โมชั่น ฟลายนิต จะวางจำหน่ายในราคา 5,700 บาท ที่ร้านไนกี้ สาขาสยามสแควร์ วัน และสาขาเมกะ บางนา และร้านอาริ สาขาเซ็นทรัลเวิลด์

ติดตามอัพเดตเรื่องราวต่างๆจากนิตยสารแพรวให้สนุกยิ่งขึ้นได้ที่

www.facebook.com/praewmagazine

Instagram : @praewmag

และติดตามอ่าน แพรว E-Magazine ได้แล้ววันนี้เพียงดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น

  • Praew E-magazine
  • NaiinPann
  • Ookbee

Praew Recommend

keyboard_arrow_up