ฉีกกฎความเชื่อ COOL METROPOLIS ออกคอลเลกชั่นใหม่ “POLKA DOT” ผู้ชายก็ใส่ลายจุดได้นะรู้ยัง?

ถือเป็นผลงานแห่งความภาคภูมิใจของแบรนด์ COOL METROPOLIS อีกครั้งในฤดูกาลนี้ ที่ปรากฏออกมาพร้อมความตื่นตาตื่นใจกับ FORGOTTEN SHOW A/W 15-16 : POLKA DOT COLLECTION BY KEN PHUPOOM โดยมี เคน-ภูภูมิ พงศ์ภาณุ นักแสดงและนายแบบหนุ่มสุดหล่อมารับหน้าที่แบรนด์แอมบาสเดอร์เช่นเคย ซึ่งยังคงไม่ทิ้งความสนุกสนานและความสดใส ให้คุณสามารถสัมผัสจับจ้องกันได้ ด้วยลวดลายที่เชื่อมั่นเหลือเกินว่า…ผู้คนจากอดีตถึงปัจจุบันต่างก็จดจำกันได้มิรู้ลืมว่านี่คือ “POLKA DOT

S01_062 (Small)S01_100 (Small)

แรงบันดาลใจ

ความโดดเด่นของคอลเลคชั่นนี้ ดีไซเนอร์ได้รับแรงบันดาลใจจากอิทธิพลกระแสงาน POP CULTURE ที่หวนกลับมาอีกครั้ง ผสมผสานกับงานสไตล์ มินิมอล สปอร์ตแวร์ (STYLE MINIMAL SPORTWEAR) แล้วแต่งเติมเพิ่มลูกเล่นความสนุกสนานด้วยลวดลายจุด “POLKA DOT” ซึ่งเริ่มปรากฏขึ้นในปี ค.ศ. 1854 ด้วยมีบันทึกบอกเก้าเล่าสิบว่ามาจากชื่อ จังหวะการเต้น อันเป็นที่นิยมของฝั่งยุโรปในเวลานั้น กระทั่งในยุค 1950 ถือเป็นทศวรรษแห่ง จุด อย่างแท้จริง เมื่อลวดลายจุด POLKA DOT บนถนนแห่งแฟชั่นได้กลายเป็นสุดยอดของความนิยม เพราะไม่ว่าจะอยู่ในแห่งหนตำบลใดคุณจะได้เห็นลายจุด POLKA DOT ปรากกฎอยู่บนเรือนร่างของมนุษย์ตั้งแต่หัวจรดเท้ากันเลยทีเดียว

S02_147 (Small)S02_166 (Small)

COOL METROPOLIS  กับ FORGOTTEN SHOW A/W 15-16 : POLKA DOT COLLECTION BY KEN PHUPOOM นี้ก็เช่นกัน ดีไซเนอร์ต้องการรังสรรค์ผลงานให้ออกมาเป็นความแหวกแนว สนุกสนาน สีสันแปลกตา โดยได้แรงบันดาลใจมาจากผลงานของศิลปินป๊อปอาร์ต (POP ART) ชื่อดังชาวอเมริกันอย่าง รอย ลิกเทนสไตน์ (ROY LICHTENSTEIN) ซึ่งผลงานส่วนใหญ่ได้รับแรงบันดาลใจหลักมาจากภาพการ์ตูนบนผืนผ้าใบ ด้วยภาพลายเส้นที่คมชัด ผสานการเล่นสีสันที่สดใสสะดุดตา กับสไตล์การใช้ลวดลายจุดแบบ BENDAY DOTS โดยผลงานรูปภาพที่โด่งดังและถูกพูดถึงกันอย่างมากของเขาคือผลงานที่มีชื่อว่า WHAAM!

S03_271 (Small)S03_310 (Small)

เหล่านี้จึงเป็นที่มาของ COOL METROPOLIS กับผลงาน FORGOTTEN SHOW A/W 15-16 : POLKA DOT COLLECTION BY KEN PHUPOOM ซึ่งโดดเด่นด้วยลวดลายจุด สะดุดตาด้วยสีสัน สนุกสนานผสานสื่อสัมผัสของการมองโลกในแง่ดี ที่สำคัญยังตอกย้ำความเป็นลายจุด “POLKA DOT” ตามสไตล์ POP ART ให้กลายเป็นลายจุดที่ดูเซ็กซี่ สุขุมลุ่มลึก ทะมัดมะแมง แต่แฝงไว้ด้วยความเชื่อมั่นว่า ทุกคนที่สวมใส่จะต้องหลงใหลคลั่งไคล้ พร้อมจดจำ FORGOTTEN SHOW A/W 15-16 : POLKA DOT COLLECTION BY KEN PHUPOOM กันได้อย่าง…มิรู้ลืม

เรียบเรียงโดย : saipiroon_แพรวดอทคอม

ภาพ : COOL METROPOLIS

Praew Recommend

keyboard_arrow_up