ฉลองพระองค์เจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ จากพระฉายาลักษณ์ออฟฟิศเชี่ยล ได้รับความนิยมล้นพ้น

ฉลองพระองค์เจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ จากพระฉายาลักษณ์ออฟฟิศเชี่ยล ได้รับความนิยมล้นพ้น

ช่วงต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา สำนักราชวังเคนซิงตันเผยแพร่พระฉายาลักษณ์อย่างเป็นทางการ ของเจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ พระธิดาองค์น้อย รัชทายาทลำดับที่ 4 แห่งราชวงศ์อังกฤษ ในวัย 6 เดือนเศษ เป็นภาพถ่ายฝีพระหัตถ์โดยพระมารดา เจ้าหญิงแคเธอรีน ดัชเชส แห่งเคมบริดจ์ สำหรับสิ่งที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุดจากการเผยแพร่พระรูปครั้งล่าสุดนี้ หนีไม่พ้นฉลองพระองค์สีชมพูและลายดอกสุดหวาน ที่เจ้าหญิงองค์น้อยทรงสวมใส่ ถือเป็นการแจ้งเกิดสำหรับห้องเสื้อเด็กสัญชาติสเปน m&h ได้เป็นอย่างดี เพราะได้รับการติดต่ออย่างไม่ขาดสาย แต่ไม่ใช่ใคร ๆ ก็ซื้อได้ทุกราย เพราะตัดเย็บจำนวนจำกัด แถมไม่ได้เปิดขายออนไลน์ด้วย

ฉลองพระองค์เจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ จากพระฉายาลักษณ์ออฟฟิศเชี่ยลล่าสุด

เสื้อคลุมสีชมพู และเดรสลายดอก เป็นชุดในคอลเล็คชั่น winter จากแบรนด์ m&h สัญชาติสเปน ราคาชุดนี้สนนอยู่ที่ 21 ปอนด์ (ราว 1,135 บาท) แบรนด์ดังกล่าว เป็นของดีไซเนอร์นามว่า Margarita Pato Cid ที่เปิดร้านเสื้อผ้าเด็กเป็นธุรกิจครอบครัวในเมืองวัลลาโดลิด ทางตอนเหนือของสเปน ปัจจุบันมี 5 สาขาทั่วประเทศ แต่ยังไม่มีแพลนขยายสาขาไปยังประเทศอื่น

แบรนด์ m&h มีชื่อเสียงพอตัวในประเทศสเปน ชุดแต่ละชุดตัดเย็บอย่างประณีตด้วยมือ และส่วนใหญ่ใช้ผ้าที่ทอจากสเปนเอง น้อยนักที่จะใช้ผ้าจากที่อื่น ซึ่งหมายความว่า ฉลองพระองค์ชุดนี้ของเจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ จะเกือบมีหนึ่งเดียว แถมแบรนด์ m&h ก็ไม่ได้เปิดช่องทางจำหน่ายออนไลน์ด้วย

ด้านดีไซเนอร์ Margarita Pato Cid กล่าวหลังจากทราบข่าวว่าเจ้าหญิงชาร์ล็อตทรงสวมชุดจากแบรนด์ของตน ว่า “รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่เจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ ทรงสวมชุดของเราในการฉายพระรูปอย่างเป็นทางการครั้งแรก พระองค์ทรงพระสิริโฉมยิ่งนัก”

dress--a

นอกจากนี้ ดีไซเนอร์ยังเสริมด้วยว่า ขณะนี้ชุดเดรสดังกล่าวไม่มีจำหน่ายแล้ว เราผลิตทั้งสิ้นจำนวน 60 ชุด และตอนนี้ก็ไม่มีผ้าและวัสดุในการตัดเย็บให้เพียงพอต่อความต้องการแล้ว เราสามารถทำเพิ่มได้อีกเพียง 15 ชุดเท่านั้น และทั้ง 15 ชุดที่สามารถตัดเย็บเพิ่มได้ ก็ถูก pre-order ครบหมดแล้ว สำหรับชุดสุดหวานนี้ พระพี่เลี้ยงชาวสเปน Maria Teresa Turrion Borrallo เป็นผู้ซื้อไปถวายเพื่อเป็นของขวัญแด่เจ้าหญิงชาร์ล็อตต์

อีกหนึ่งองค์ประกอบนอกจากเดรส ที่ผู้คนให้ความสนใจไม่แพ้กัน คือถุงเท้าสีชมพูจากแบรนด์ Amaia Kids ราคา 10 ปอนด์ (ราว 540 บาท) โดยแบรนด์นี้ ถือเป็นอีกหนึ่งแบรนด์โปรดของเจ้าหญิงแคเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ เพราะถุงเท้ายาวระดับข้อเท้าสีขาว ที่เจ้าชายจอร์จทรงสวมใส่ ก็มาจากแบรนด์นี้เช่นเดียวกัน และกลายเป็นเอกลักษณ์ของเจ้าชายจอร์จ ในการสวมถุงเท้าขาวไปแล้ว

ทั้งนี้ ร้าน Amaia Kids ตั้งอยู่ที่ย่านช็อปปิ้ง Chelsea Green ในกรุงลอนดอน โดยสมาชิกครอบครัวมิดเดิลตัน ขยันแวะเวียนมาเลือกซื้อข้าวของเครื่องใช้สำหรับเด็ก ตั้งแต่ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ทรงพระครรภ์เจ้าชายจอร์จ ตั้งแต่ช่วงปี 2013 แล้ว

ฉลองพระองค์ของพระโอรสและพระธิดา ส่วนใหญ่สไตล์ยูโรเปียน

เจ้าหญิงแคเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ทรงโปรดให้พระโอรสและพระธิดา ฉลองพระองค์ในสไตล์ยูโรเปียน อาทิ ถุงเท้าปลายระบาย เสื้อถัก คาร์ดิแกน ชุดเอี้ยม หรือเสื้อที่มีการจับจีบ และการแต่งดีเทลบนคอลลาร์ (ปกเสื้อ) เป็นต้นโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ชุดที่เจ้าหญิงชาร์ล็อตทรงสวมในพิธีรับศีลจุ่ม ที่มีรายละเอียดค่อนข้างหรูหราแบบยูโรเปี้ยน ก่อนทับด้วยคาร์ดิแกน หรือเสื้อคลุมตัวนอกอีกชั้น

เรื่อง : Ladyfern

Sources: huffingtonpost.co.uk, vanityfair.com, people.com, www.euroweeklynews.com, theweek.co.uk

ภาพ : แบรนด์ m&h และ Getty Image

 

ติดตามอัพเดตเรื่องราวต่างๆจากนิตยสารแพรวให้สนุกยิ่งขึ้นได้ที่

www.facebook.com/praewmagazine

Instagram : @praewmag

และติดตามอ่าน แพรว E-Magazine ได้แล้ววันนี้เพียงดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น

  • Praew E-magazine
  • NaiinPann
  • Ookbee

Praew Recommend

keyboard_arrow_up