มันก็จะแฟชั่นๆ หน่อย! กฎเหล็ก 10 ข้อที่จะทำให้สาวๆ กลายเป็นผู้หญิงดูดี มีสไตล์

แฟชั่นคือชีวิต เกิดเป็นหญิงไม่ตามแฟชั่นก็ดูจะเสียชาติเกิดกระไรอยู่ แต่จะดีกว่าไหมถ้าเรารู้ กฎเหล็ก การเสพเรื่องแฟชั่นแล้วใช้มันพัฒนาสกิลด้านนี้ เพื่อผลเลิศปลายทางของการเป็นคนนำแฟชั่น มิใช่คนตามอย่างที่ผ่านมา

กฎเหล็ก 10 ข้อที่แพรวนำมาแชร์ในลิสต์นี้ จัดเป็นทริคเด็ดเคล็ดลับง่ายๆ ที่จะช่วยยกระดับสไตล์ของสาวๆ ให้ดูดี โดดเด่นขึ้นทันตา ขอบอกว่ามันทำได้แสนง่าย แถมให้ผลเวิร์คสุดยอดด้วยนะ

กฎข้อที่ 1 เตรียมชุดที่จะใส่ในวันพรุ่งนี้ก่อนเข้านอน

10 Days in Greece Day Looks Packing List

Cr.pic :livelovesara.com

เป็นเรื่องธรรมดาและถือเป็นขั้นตอนแรกๆ เลยก็ว่าได้ สำหรับคนที่มีการเตรียมพร้อมอย่างดี เพราะมันจะช่วยประหยัดเวลาในการเลือกเสื้อผ้าตอนเช้า และไม่ทำให้เรารีบเร่งเกินไป

กฎข้อที่ 2 ตื่นก่อนเวลาสักหน่อยเพื่อเตรียมความพร้อม

<< Park Bo Young >>

Cr.pic : soompi.com

เข้าใจว่าตอนเช้าๆ หลายคนคงอยากจะนอนต่อ พอนาฬิกาปลุกก็มักจะเลื่อนเวลาออกไปสักห้านาที สิบนาที แต่การกระทำแบบนี้อาจทำให้เราเสียนิสัยได้ ถึงแม้ว่าเราจะเตรียมชุดไว้ตอนกลางคืนแล้วก็ตาม แต่ใครจะรู้ล่ะว่าในตอนเช้าจะไม่เกิดเหตุการณ์ที่เราไม่สามารถควบคุมได้ เช่น เสื้อที่จะใส่เกิดมีรูขาดขึ้นมา หรือทรงผมนี้ใช้เวลานานกว่าที่คิด การเผื่อเวลาไว้ถือเป็นการตรวจเช็คความเรียบร้อย นี่แหละคือเคล็ดลับความเป๊ะของสาวๆ หลายคน

กฎข้อที่ 3 เลือกชุดชั้นในที่เหมาะสม

Yoon Eun Hye

Cr.pic : tenbestreview.com

ถึงแม้จะบอกว่าไม่มีใครเห็นชุดชั้นในของเราสักหน่อย แต่ก็เป็นสิ่งที่มองข้ามไม่ได้นะ อย่างเช่น เสื้อที่จะใส่วันนี้เป็นสีขาว ก็ควรหลีกเลี่ยงชุดชั้นในสีเข้ม หรือวันนี้เราใส่กระโปรงสั้น ก็ควรสวมกางเกงกันโป๊เซฟไว้ ก็สมัยนี้พวกถ้ำมองมีเยอะจะตาย ไว้ใจใครไม่ได้เราต้องเซฟตัวเองก่อนดีที่สุด

กฎข้อที่ 4 คอยติดตามและอัพเดทแฟชั่นที่ทันสมัย
Seoul Fashion Week 2017 | in Asian style | ensorcelant
Cr.pic : printedlove.com
ข้อนี้เราไม่ได้จะให้สาวๆ ตามแฟชั่นทุกอย่างที่เข้ามานะ เพราะมันเยอะมากจริงๆ ขืนหยิบมาใช้ทุกอย่างก็คงจะดูเยอะเกินไป แค่รู้จักเลือกแฟชั่นให้เข้ากับตัวเรา หมั่นหาแรงบันดาลใจจากผู้หญิงเก่งๆ อัพเดทข่าวคราวจากไอดอลที่เราชื่นชอบบ้าง เพราะจะได้ทั้งสไตล์และมุมมองการใช้ชีวิต ความคิดที่มีประโยชน์จากพวกเขาด้วย
กฎข้อที่ 5 แต่งตัวให้ถูกกาลเทศะ
Gong Hyo Jin Rocks All Diverse Looks for Upcoming SBS Drama Incarnation of…
Cr.pic : koalasplayground.com
ข้อนี้เป็นข้อที่สำคัญมากๆ เพราะกาลเทศะในเรื่องการแต่งตัว มันสื่อถึงมารยาทของคนๆ นั้น และถ้าเราฝืนกฎข้อนี้ก็อาจจะกลายเป็นผู้หญิงที่สวยแต่ไม่มีสมองขึ้นมาในทันที
กฎข้อที่ 6 ลงทุนกับเครื่องแต่งตัวที่มีราคาหรือเป็นแบรนด์เนมสักชิ้น
Gucci | Resort 2017
Cr.pic : gucci.com
เคยสงสัยว่าทำไมผู้หญิงบางคนใส่แค่เสื้อยืดกางเกงยีนส์ แต่กลับดูเก๋ ดูมีอะไร ข้อนี้ไม่ยาก มันมีหลายอย่างที่เราจะยกระดับสไตล์ของเราให้ดูดีได้ แต่ก็ควรจะลงทุนกันหน่อย เช่น กางเกงยีนส์ที่ใส่ควรจะซื้อแบบดีๆ มีแบรนด์ติดตู้ไว้สักตัว หรือเลือกเครื่องประดับเป็นเข็มขัดหนังดีๆ สักเส้น เพราะของราคาถูกกับของมีแบรนด์ คุณภาพ รายละเอียดมันต่างกัน บางคนอาจจะคิดว่า การแต่งตัวดูดีต้องใช้แต่ของแพงหรอ แพรวขอย้ำว่า ไม่ได้บังคับว่าให้แบรนด์เนมทั้งตัว แค่สักชิ้นสองชิ้นก็พอ เลือกซื้อชิ้นที่เราสามารถใช้ได้บ่อยๆ เช่น กระเป๋า รับรองว่าคุ้มราคาแน่นอน

กฎข้อที่ 7 รู้ว่าเมื่อไหร่ควรสวมรองเท้าส้นสูงหรือรองเท้าส้นเตี้ย

Cr.pic : pinterest.com

สาวส่วนใหญ่เอะอะก็จะใส่แต่ส้นสูงอย่างเดียว ขอบอกว่านั่นเป็นความคิดที่ผิด ของแบบนี้ต้องใช้ข้อมูลหลายๆ อย่างในการตัดสินใจ เช่น หาข้อมูลว่างานวันนี้ที่เราจะไป ต้องใส่ส้นสูงกี่ชั่วโมง ถ้าเป็นงานที่ต้องเดิน ต้องใส่ทั้งวันล่ะก็แนะนำให้เอาส้นเตี้ยติดไปด้วย เพราะไม่งั้นอาการปวดเมื่อยต่างๆ ถามหาแน่ ในบางครั้งเราใส่แค่รองเท้าส้นเตี้ย แต่ใส่แล้วสบาย ก็ช่วยเสริมบุคลิกให้ดูคล่องแคล่ว แถมยังสามารถทำอะไรหลายๆ อย่างได้สะดวกขึ้นอีกนะ

กฎข้อที่ 8 รู้จักแยกซักเสื้อผ้า

Alexandra Cameron Photography - Laundrette | Stinky Towels? | Smelly Laundry? | http://WasherFan.com | Permanently Eliminate or Prevent Washer & Laundry Odor with Washer Fan™ Breeze™ | #Laundry #WasherOdor  #SWS

Cr.pic : alexandracameron.4ormat.com

เสื้อผ้าแต่ละตัว แต่ละชิ้น ไม่ได้ผลิตออกมาเหมือนกันหมด หลายคนชอบโยนเสื้อผ้าทั้งหมดในเครื่องซักผ้าโดยไม่แบ่งแยกประเภท หรือแม้กระทั่งผ้าขาวกับผ้าสีก็เอามาปั่นรวมกัน นั่นจะทำให้เสื้อผ้าบางตัวที่มีราคาแพง หรือเสื้อผ้าบางประเภทพังได้นะ

กฎข้อที่ 9 มีชุดฉุกเฉินติดไว้ในรถ

Ha Ji Won for Crocodile Lady

Cr.pic : soompi.com

สถานการณ์ฉุกเฉินเป็นอะไรที่ไม่มีใครสามารถคาดเดาได้อยู่แล้ว ผู้หญิงสมัยนี้หลายๆ คน ไม่ว่าจะเป็นดารา นางแบบ ส่วนใหญ่จะมีชุดสำรอง หรือชุดฉุกเฉินติดไว้ในรถ รวมทั้งเครื่องประดับ และรองเท้าไว้เผื่อเลือกให้เข้ากับชุด กับโอกาสกันทั้งนั้น รู้แล้วก็เอาอย่างเขาเลยจ้า

กฎข้อที่ 10 ไม่ไหวหวั่นต่อกระแสแฟชั่นจนลืมตัวตน

Actress Fan Bingbing in Paris http://www.chinaentertainmentnews.com/2016/03/street-shots-of-fan-bingbing-in-paris.html

Cr.pic : fakeshion.com

อย่างที่บอกไว้ว่าเทรนด์แฟชั่นเปลี่ยนแปลงอยู่ทุกวัน ไม่แปลกที่เราอาจจะเอนเอียงไปตามกระแสแฟชั่นเหล่านั้น แต่แทนที่จะเป็นแค่ผู้ตาม ทำไมไม่เป็นผู้นำเทรนด์ซะเองล่ะ คนที่มีสไตล์ มีความเป็นตัวของตัวเองสูง พวกเขาจะไม่หวั่นไหวไปกับกระแสแฟชั่นจนกลืนกินความเป็นตัวของตัวเองหรอกนะ

ว่าแล้วก็ลุกขึ้นมาปฏิบัติตาม กฎเหล็ก ที่แพรวนำมาฝากกันด้วยนะสาวๆ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up