11 ดีไซเนอร์ BFS ผนึกพลังเผย 6 เทรนด์หลัก A/W 2015

1-1

ตัวงานจัดที่บริเวณ ควอเทียร์ ซีนีอาร์ต ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ ชั้น 4  ด้วยการสนับสนุนจาก QURATOR “The Ultimate Thai Designer Showcase” EMQUARTIER, ควอเทียร์ ซีนีอาร์ต, ชลาชล แบงค็อก, เครื่องสำอาง M.A.C  และบริษัท ตือ จำกัด โดยมีการสร้างสรรค์รูปแบบของการถ่ายทอดเรื่องราวแนวความคิดทางแฟชั่นให้อยู่ในรูปแบบภาพยนตร์สั้นผ่านจอแก้วขนาดยักษ์ ตบท้ายด้วยมินิแฟชั่นโชว์ที่เหล่าแฟชั่นนิสต้าจะได้สัมผัสนิยามของคำว่า ”แฟชั่นไทยแบรนด์” ได้ครบทุกอรรถรส  จาก11 แบรนด์ไทยชั้นนำที่รวมตัวผนึกพลังเผยเทรนด์ผ่านภาพยนตร์สั้นที่นำเสนอสไตล์แฟชั่นแบบแตกต่าง หากแต่ยังคงมีกลิ่นอายที่สอดคล้องกันอยู่ โดยสามารถจัดเป็นหมวดหมู่ แบ่งออกเป็น 6 เทรนด์หลักดังนี้

แคมปัส คัลเลอร์ (Campus Colour)

1

 

การใช้สีในคอลเลกชั่นนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสีสันของชุดยูนิฟอร์มนักเรียนมหาวิทยาลัยในต่างประเทศ อาทิ สีน้ำเงิน, สีเลือดหมู, สีเขียว, สีเหลือง, สีขาว, สีดำ ซึ่งแบรนด์ที่ค่อนข้างเด่นในการใช้สีเหล่านี้ ได้แก่ ‘เกรฮาวด์ ออริจินัล’ (Greyhound Original), ‘อาซาว่า’ (ASAVA), ‘เพนคิลเลอร์’ (Painkiller), ‘คลอเส็ท’ (Kloset), ‘เพลย์ฮาวด์ บาย เกรฮาวด์’ (Playhound by Greyhound) และ ‘วิคธีร์รัฐ’ (Vickteerut)

ทรี ไดเมนชันนัล อาร์ท (3 Dimensional Art)

2

เป็นการใช้เทคนิคในการตัดเย็บที่ทำให้เสื้อผ้าเกิดความมีมิติขึ้นมา ทั้งจากการสร้างวอลลุ่ม การจัดโบว์ ซึ่งจะเห็นได้ชัดในแบรนด์ ‘คูเรเตด บาย เอก ทองประเสริฐ’ (Curated by Ekthongprasert), ‘วิคธีร์รัฐ’ (Vickteerut)  รวมไปถึงในเรื่องของรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เช่น การปักเลื่อมเข้าไป ซึ่งแบรนด์ที่เห็นได้ชัด ได้แก่ ‘คลอเส็ท’ (Kloset) และ ‘มิลิน’ (Milin)

เจนเดอร์เลส เจ็น (Genderless Gen)

3

เสื้อผ้าสำหรับผู้หญิงที่ชอบการแต่งตัวสไตล์มาสคิวลีน เช่น การใส่สูท ใส่เสื้อเชิ้ตกับกางเกงสแลค สวมแจ็คเก็ตเพิ่มความเท่ ซึ่งแบรนด์ที่โดดเด่นในเทรนด์นี้ ได้แก่ ‘วิคธีร์รัฐ’ (Vickteerut), ‘อาซาว่า’ (ASAVA) และ ‘เกรฮาวด์ ออริจินัล’ (Greyhound Original)

ทเว็นตี้โฟว์ เซเว่น กาว์น (24/7 Gawn)

4

ชุดที่มีความหรูหรา เสริมภาพลักษณ์ให้ผู้สวมใส่ดูดีอยู่ตลอดเวลา แต่ยังสวมใส่ได้ในชีวิตประจำวัน อาทิ การใส่กางเกงขายาวปิดเท้า กระโปรงยาวกรุยกราย ที่จะเพิ่มความหรูหราเป็นพิเศษกว่าชุดธรรมดาทั่วไป ในเทรนด์นี้จะค่อนข้างเห็นชัดในทุกแบรนด์

แมททีเรียล ลิซึม (Material-ISM)

5

 

ในคอลเลกชั่นนี้แต่ละแบรนด์ได้มีการนำวัสดุที่แปลกใหม่มาใช้ในการตัดเย็บกันมากเป็นพิเศษ เช่น กระโปรงผ้าลูกฟูกที่จะได้เห็นในแบรนด์ ‘มิลิน’ (Milin) ผ้าใยสังเคราะห์ฉลุเป็นลวดลายของแบรนด์ ‘คูเรเตด บาย เอก ทองประเสริฐ’ (Curated by Ekthongprasert) หรือการใช้ผ้าลูกไม้ในแบรนด์ ‘ตุ๊ดตี้ แอนด์ ตุ๊ดตี้ ฟรุตตี้’(Tutti & Tutti Frutti)

สปอร์ตโหมด/สปอร์ต ซินโดรม (Sport Mode/Sport Syndrome)

6

เทรนด์นี้ถูกออกแบบขึ้นมาสำหรับผู้ชายโดยเฉพาะ เน้นที่ความเป็นสปอร์ต ซึ่งแบรนด์ที่เพิ่มความสปอร์ตเข้าไปในการออกแบบอย่างเห็นได้ชัดคือ ‘คูเรเตด บาย เอก ทองประเสริฐ’ (Curated by Ekthongprasert) ที่สไตล์ในครั้งนี้จะมีความเป็นแอฟริกัน แต่ก็เพิ่มกางเกงทรงสปอร์ตเข้าไป กับรองเท้าผ้าใบเท่ๆ ที่ให้มีกลิ่นของลุคสปอร์ตเข้ามา

ชอบเทรนด์ไหนก็อย่าลืมไปอุดหนุน เพราะนี่คืองานของคนไทยด้วยกันเองทั้งนั้น

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up