ไขความลับที่มาของ Adidas ‘Drop 3’ ไอเท็มล่าสุดที่ได้ดีไซนเนอร์ระดับโลกร่วมออกแบบ

ไขความลับที่มาของ Adidas ‘Drop 3’ ไอเท็มล่าสุดที่ได้ดีไซนเนอร์ระดับโลกร่วมออกแบบ

สายสปอร์ต สายแฟชั่น สายสตรีท งานนี้มือสั่นอยากช้อปปิ้งกันอีกแน่ๆ กับคอลเล็คชั่นสุดท้ายในซีซั่น 3 ของอาดิดาส ที่ได้ดีไซเนอร์ชื่อดังระดับโลกมาร่วมออกแบบไอเท็มใหม่ๆ ให้ครองใจสาวกไปเต็มๆ

เพิ่งเปิดตัวไปได้ไม่กี่วัน อาดิดาส ออริจินัลส์ จับมือกับอเล็กซานเดอร์ แวง เปิดตัวคอลเลคชั่นสุดท้ายของ Season 3 ณ ที่ แฟลกชิพสโตร์ของทั้งอาดิดาส ออริจินัลส์ และ อเล็กซานเดอร์ แวง รวมไปถึงเว็บไซต์ของทั้งสองแบรนด์ โดยคอลเล็คชั่นนี้ได้แรงบันดาลใจที่ไม่เหมือนใครจากการนำเอาข้อบกพร่องของกระบวนการผลิตเสื้อผ้ามาเป็นหัวใจหลักของคอลเลคชั่น ไม่ว่าจะเป็น ลายแตกของภาพกราฟฟิคที่ทำให้ไม่คมชัด ลายพริ้นท์ที่ไม่สม่ำเสมอกัน และเนื้อผ้าที่ยับย่น ความไม่สมบูรณ์แบบต่างๆ ถูกหยิบจับนำมาเป็นจุดเริ่มต้นของความสมบูรณ์แบบในรูปแบบใหม่

ทั้งนี้แรงบันดาลใจเบื้องหลังคอลเล็คชั่น ดร็อป 3 (Drop 3) นั้น มาจากกล่องที่ไม่ได้รับการติดป้ายไว้ ซึ่งพบเจอในกรุของอาดิดาส ที่เต็มไปด้วยสินค้าตัวอย่างที่ถูกลืม ปล่อยทิ้งไว้ หรือพับเก็บ (จนยับ) จึงเป็นการค้นพบใหม่ ๆ ของทั้งเนื้อสัมผัสและเนื้อผ้า ที่ทางอาดิดาส และ อเล็กซานเดอร์ แวง มองหาเพื่อสร้างสรรค์จินตนาการครั้งใหม่ให้กับแก่นของความเป็นแบรนด์อาดิดาส รวมทั้งชิ้นงานใหม่ ๆ อย่าง เสื้อคร็อป กระโปรง และชุดเดรส สำหรับการคิดค้นวัสดุใหม่ในคอลเลคชั่นนี้ เสื้อผ้าแต่ละชิ้นจะมีเนื้อผ้าที่ยับย่นเพื่อมาช่วยในการบิดเบือน ละทิ้งข้อบกพร่อง รวมทั้งเสื้อผ้าแบบสองชิ้นก็ดูแตกต่างกัน

ไขความลับที่มาของ Adidas ‘Drop 3’ ไอเท็มล่าสุดที่ได้ดีไซนเนอร์ระดับโลกร่วมออกแบบ

สีที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์อาดิดาส อย่างสีดำ สีฟ้าบลูเบิร์ด และสีแดง ยังคงยึดพื้นที่ของเฉดสีประจำคอลเลคชั่นไว้ ซึ่งมอบสไตล์อันเป็นใจความสำคัญใหม่และรูปทรงของเสื้อผ้าสำหรับผู้หญิงอย่าง

AW Windbreaker เสื้อกันลมแบบซิปรูดแบบครึ่งเดียว ถูกตัดเย็บด้วยทรง boxy fit พร้อมลายกราฟฟิคของลายทาง 3 เส้น ไปตามแนวแขนเสื้อ ที่เหมาะสำหรับใส่เดินริมสนามกีฬาหรือแม้แต่ใส่เดินถนนแบบซิตี้สตรีท ชุดเดรสเข้ารูปแบบ

AW Tank Dress ที่แต่งชายเสื้อรุ่ยพร้อมโลโก้ Trefoil อันเป็นเอกลักษณ์ที่กลับหัวอยู่บริเวณกลางด้านหน้าของตัวเสื้อ รองเท้าเทรนเนอร์

AW Turnout Trainer ที่เต็มไปด้วยสีสันและวัสดุ ผสานความเป็นมัลติสปอร์ตของเนื้อผ้าไนลอนด้านบนของรองเท้าที่ได้แรงบันดาลใจมาจากรองเท้าวิ่ง หุ้มด้วยกำมะหยี่ และลิ้นของรองเท้าทำจากอินดัสเทรียลโฟม ทั้งหมดนี้เป็นผลพวงมาจากความผิดแผกไปจากความเป็นอาดิดาสผ่านมุมมองของ อเล็กซานเดอร์ แวง

นอกจากนี้ตัวแคมเปญโฆษณาของคอลเลคชั่น ดร็อป 3 (Drop 3) ยังได้วางเรื่องราวไว้ที่โรงซักผ้าอุตสาหกรรม ที่เมื่อนึกถึงเสื้อผ้า ก็ทำให้เกิดภาพของความผิดพลาด ตำหนิ จุดบกพร่องต่าง ๆ งานนี้ได้นางแบบอย่าง  เลกซี่ โบลิ่ง (Lexi Boling) และ แคท แมคนีลส์ (Cat McNeil) มาช่วยเพิ่มดีกรีของความน่าเบื่อหน่าย ไร้ชีวิตชีวาให้เหนือจริงด้วยท่าโพสของพวกเธอไม่ว่าจะเป็นบนเคาน์เตอร์หรือริมหน้าต่าง “ท่าเซิร์ฟ”  บนโต๊ะรีดผ้า และดำดิ่งไปกับกองผ้ามหาศาล ที่สร้างเซอร์ไพร้ส์แบบเร้าใจด้วยผลงานถ่ายภาพของ ไบรอันน่า คาโพสซิ (Brianna Capozzi) และสไตล์โดย ฮาร์ลี่ย์ โวห์เลน (Haley Wollens) ที่จับอารมณ์ของความขบถแบบนอกกรอบของคอลเลคชั่น พร้อมชูเอาความแหกคอกของ อเล็กซานเดอร์ แวง ซึ่งกล้าที่จะจัดรูปใหม่ให้กับโลโก้อันเป็นเอกลักษณ์ของอาดิดาส

 

พร้อมแล้วก็เตรียมตัวไปสอยมาครอบครองสักชิ้นสองชิ้นกันได้ที่ร้าน Alexander Wang M Floor Emquartie และที่ Club21 G Floor Siam Discovery เลยจ้า

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up