ไอเท็ม

เรียบง่ายแต่โมเดิร์น! 3 ไอเท็ม Must Have ดีไซน์ระดับไฮเอนด์จาก COS

ไอเท็ม
ไอเท็ม

แพรวดอทคอมขอแนะนำ 3 ไอเท็ม Must Have ดีไซน์ระดับไฮเอนด์ที่จะพลาดไม่ได้ และถือเป็นเคล็ดลับสำคัญที่จะช่วยครีเอทลุคในทุกวันให้ออกมาเป๊ะได้ไม่ยาก เพียงแค่มี 3 สิ่งนี้ 

SIMPLE & MODERN ในความเรียบง่ายนั้นมีความทันสมัยและใหม่เสมอ นี่อาจเป็นหนึ่งในคำจำกัดความสั้นๆ ของแบรนด์ COS ที่มัดใจแฟนคลับไว้ได้อย่างอยู่หมัด และเดี๋ยวนี้นักช้อปไทยก็ยิ่งถูกใจ เพราะบ้านเราก็มี COS แล้ว ทั้งที่สยามพารากอนและ ดิ เอ็มควอเทียร์

COS หรือ Collection of Style นั้น โด่งดังมาจากเสื้อผ้าสไตล์คลาสสิก เรียบง่าย ทว่าเปี่ยมคุณภาพ ทำให้ได้โครงสร้างสวยงาม ราวงานสถาปัตยกรรม โดยซ่อนดีเทลเล็กๆ น้อยๆ อย่างกระเป๋าเสื้อที่วางแบบเฉียง หรือการจับเดรปผ้าให้ดูพลิ้วไหวรับไปกับเรือนร่าง ยามเคลื่อนไหว พูดง่ายๆ ว่าเป็นอะไรที่หยิบจับมาใส่ได้ง่าย มิกซ์แอนด์แมทช์ก็สะดวก สวมใส่สบาย ลองว่าถ้ามีไว้ชิ้นหนึ่งในตู้แล้วก็ได้ใช้ไปอีกนาน

อตุล พาทาค (Atul Pathak) ผู้อำนวยการ ฝ่ายสื่อสารแบรนด์เล่าว่า “COS โดดเด่นในเรื่องของคุณภาพและงานดีไซน์ระดับไฮเอนด์ แต่มีราคาที่เข้าถึงได้แบบไฮสตรีทแบรนด์ ในการทำแต่ละคอลเล็คชั่น เราลงลึกถึงทุกรายละเอียด เพื่อให้ได้สินค้าที่มีคุณภาพสูงสุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ตั้งแต่การออกแบบ การเลือกผ้า กระบวนการผลิต ฯลฯ

อตุล พาทาค (Atul Pathak) ผู้อำนวยการ ฝ่ายสื่อสารแบรนด์

“เรื่องของเนื้อผ้านั้น ถือเป็นปราการด่านแรกที่สำคัญ เราต้องแน่ใจว่าได้ผ้าคุณภาพดี เหมาะกับสิ่งที่เราจะนำเสนอและใช้งาน เพราะแบบเสื้อผ้าของเรา ล้วนขึ้นอยู่กับโครงสร้างของชุดและการตัดเย็บ สมมติว่าจะตัดชุดจับเดรป เราก็ต้องเลือกผ้าที่สามารถจับเดรปออกมาได้สวย ต่อมาคือแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงาน ส่วนใหญ่เราได้มาจากงานศิลปะและงานดีไซน์ โดยเฉพาะงานสถาปัตยกรรมที่มีรูปทรงเรียบง่าย แต่มีเทคนิคไม่ธรรมดา เช่นเดียวกับงานศิลปะเหล่านั้น เราพยายามคิดและทำการทดลอง เพื่อให้ได้มาซึ่งเชปและฟอร์มใหม่ๆ ของเสื้อผ้า บอกเลยว่ากว่าจะออกมาเป็นเสื้อผ้าแต่ละคอลเล็คชั่นนั้น เราทำงานกันหนักหน่วงมาก และต่อให้มันออกมาดีแล้ว แต่ถ้าเราไม่สามารถหาเหตุผลได้ว่าทำไมเสื้อตัวนี้ต้องมีกระเป๋า ทำไมชุดนี้ต้องติดกระดุม เราก็จะลงท้าย ด้วยการนำมันออกไป เพื่อคงความเรียบง่ายที่สุดไว้ (ยิ้ม)

“หากมองในภาพรวมแล้ว เสื้อผ้าของเรานั้นออกจะเป็นแนวคลีนๆ ทั้งเรียบและเนี้ยบมาก แต่ถ้ามองเข้าไปในรายละเอียดจะพบว่ามีอะไรซ่อนอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการเล่นกับชนิดของผ้า ที่นำเนื้อผ้าต่างชนิดหลากเท็กซ์เจอร์มาผสมผสานเข้าด้วยกัน หรือนำวัสดุต่างๆ มามิกซ์เข้าไปด้วย รวมถึงการนำผ้ามาบิด พับ จับ แต่ง พัน ผูก จับเดรป ฯลฯ ซึ่งก่อให้เกิดรูปทรงหรือลูกเล่นใหม่ๆ ที่ส่งเสริม ชุดให้โดดเด่นขึ้นอีก

“ที่น่าทึ่งคือ แม้จะมีสินค้าครบถ้วนทั้งของผู้หญิง ผู้ชาย และเด็กๆ แต่ด้วยความที่แบรนด์ของเรามีความเป็นยูนิเซ็กซ์สูง หลายครั้งจึงพบว่าลูกค้าสาวๆ มักมาเลือกซื้อเสื้อผ้าจากคอลเล็คชั่นผู้ชายไปใส่ เช่นเดียวกับผู้ชายที่บางทีก็หยิบของบางชิ้นจากคอลเล็คชั่นผู้หญิงไปใช้ด้วยเช่นกัน

“ผมจึงกล้าพูดได้ว่าเสื้อผ้าของ COS ทุกชิ้นสามารถสวมใส่ได้ตลอด จะนำไปมิกซ์แอนด์แมทช์ก็ง่าย ใช้ได้นาน ใช้ได้ทุกฤดูกาล ไม่ล้าสมัย เพราะนี่คือหัวใจสำคัญของเราครับ”

 

3 ไอเท็ม Must Have จาก COS ที่ไม่ควรพลาด!

 

เชิ้ตขาว “นี่คือชิ้นสำคัญของ COS เลยครับ และผมเองก็คิดว่าผู้หญิงทุกคนควรมีเชิ้ตขาว ติดตู้เสื้อผ้าไว้เสมอ เพราะเป็นชิ้นคลาสสิก ที่ใส่ได้ทุกซีซั่น ไม่ต้องอิงเทรนด์หรือกาลเวลา อีกทั้งยังมีหลายรูปทรงและรูปแบบให้เลือกใส่ พูดได้ว่าเชิ้ตขาวนั้นเหมาะกับทุกคน ทุกสไตล์ เชิ้ตขาวไม่มีวันตายและจะยังคงอยู่ต่อไป นี่จึงเป็นชิ้นเด่นของเราในทุกซีซั่น COS มักมีเสื้อเชิ้ตขาวดีไซน์ใหม่ๆ ออกมาเสมอ จึงมั่นใจได้ว่ามันจะดูเฟรช ทันสมัย และแตกต่าง แถมยังแมทช์ได้กับทุกสไตล์ แล้วแต่คุณจะเลือกผสมผสานอย่างไร ผมว่านี่แหละคือความคูลของเสื้อเชิ้ตขาว”

 

เสื้อผ้าสีเข้ม “Dark Color คือความคลาสสิกของ COS เลยครับ แม้ในทุกคอลเล็คชั่นของเราจะมีสีสันให้เลือกหลากหลาย เฉด ตั้งแต่สีสดจัดจ้าน สีอ่อนหวาน แต่สีเข้ม อย่างเนวี่บลู ดำ เทา รวมไปถึงสีโทนธรรมชาติ คือสีเด่นของแบรนด์ที่มักเตะตาลูกค้าเสมอ เพราะสีเข้มคือความเรียบง่าย ทำให้หยิบมาใส่ง่าย ไม่ต้องคิดอะไรมาก ยิ่งอากาศร้อนๆ แบบเมืองไทย แค่หยิบเสื้อเชิ้ตผ้าฝ้ายหรือเดรสสีเรียบๆ สักตัวมาใส่ก็เอาอยู่แล้วครับ”

 

เสื้อผ้าทรงหลวม “นี่คือ Key Signature ของเราเลยครับ เสื้อผ้าของ COS เน้นการสวมใส่ได้สบาย ไม่รัดรึงให้อึดอัด แต่ผ่านการคิดดีไซน์และการตัดเย็บอย่างดี ทำให้รูปทรงของเสื้อผ้าลื่นไหลไปกับรูปร่างของคุณ จึงสวมใส่ง่ายเดินเหินสะดวก ในขณะเดียวกันก็เสริมบุคลิกให้ดูดีด้วย ดังนั้นไม่ว่าจะลูกค้าผู้หญิงหรือผู้ชายก็ล้วนชอบเสื้อผ้าของเราครับ”


ภาพและที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 930 คอลัมน์ FASHION ON SPOTLIGHT หน้า 50-51

Praew Recommend

keyboard_arrow_up