รันเวย์นี้มีหลอน! แฟชั่นโชว์ Gucci Cruise 2019 บุกสุสานโบราณ

ของจริงไม่ต้องพูดเยอะ ครีเอทีฟ ไดเร็คเตอร์ มือฉมัง สาดไอเดียจัด แฟชั่นโชว์ Gucci กลางสุสานโบราณ

สร้างเซอร์ไพร้ส์ให้กับโชว์ได้ตลอดจริงๆ สำหรับ อเลสซานโดร มิเคเล ที่ช่วงต้นปีได้ครีเอทรันเวย์เป็นห้องทดลองของดร.แฟรงเกนสไตน์ โดยให้เหล่านายแบบ นางแบบ เปรียบเสมือนมนุษย์ทดลองของแฟรงเกนสไตน์ นอกจากนี้สิ่งที่ทำให้เราสะดุดตาและแอบแย่งซีนเสื้อผ้าในคอลเล็คชั่นนั้นไปเบาๆ ก็คือความหลอนของหัวคนที่ถูกทำขึ้นมาเหมือนกับหน้าของนายแบบและนางแบบที่กำลังถืออยู่ บอกเลยว่าชวนหลอนและสะพรึงมากเลยทีเดียว

แฟชั่นโชว์ Gucci
Gucci คอลเล็คชั่นออทั่ม/วินเทอร์ 2018 เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ใน Milan Fashion Week 2018

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 30 พ.ค. ตามเวลาท้องถิ่นประเทศฝรั่งเศส ผู้คนนับร้อยที่ได้รับเทียบเชิญให้เข้าร่วมชมแฟชั่นโชว์แบรนด์ดังอย่าง Gucci ก็เริ่มทยอยกันมาที่สุสาน ใช่! มันคือสุสาน เพราะครั้งนี้อเลสซานโดร มิเคเล ผู้นั่งตำแหน่งครีเอทีฟ ไดเร็คเตอร์ ได้เนรมิตสุสานโรมันโบราณที่มีชื่อเสียงโด่งดังและเก่าแก่กว่าพันปีอย่าง Alyscamps ที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศฝรั่งเศส มาเป็นรันเวย์สำหรับโชว์ Gucci Cruise 2019 ทั้งนี้ความน่าสนใจของสุสานคือการถูกขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากองค์การยูเนสโก และจิตรกรเอกของโลก แวนโก๊ะ ก็เคยใช้สุสานนี้เป็นฉากหลังในภาพวาดมาแล้ว

แฟชั่นโชว์ Gucci
รันเวย์ Gucci Cruise 2019 ณ สุสาน Alyscamps ประเทศฝรั่งเศส

แน่นอนว่าแฟชั่นโชว์ Cruise คอลเล็คชั่นของแบรนด์ดังอย่างกุชชี่ก็ต้องงัดไม้เด็ดมาประชันกับอีกหลายแบรนด์ได้อย่างสมภาคภูมิ เพราะก่อนหน้านี้  Cruise 2019 ของ Chanel และ Louis Vuitton ที่คิดว่าเริ่ดแล้ว พอมาเจอกุชชี่เข้าไป บอกเลยว่าจัดเต็มยิ่งกว่า เรียกได้ว่าผู้ชมอย่างเราที่เฝ้ารอแฟชั่นโชว์จากแบรนด์ดังๆ ก็เหมือนได้รับความตื่นตาตื่นใจและลุ้นไปด้วยว่าแต่ละแบรนด์จะนำเสนอโชว์ออกมาสไตล์ไหนและอลังการเพียงใด

 

พาชม แฟชั่นโชว์ Gucci Cruise 2019 บุกสุสานโบราณ

 

เมื่อโชว์เริ่มขึ้นในเวลาประมาณ 21.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นของประเทศฝรั่งเศส บรรยากาศที่ชวนขนลุกก็ถูกผ่อนคลายด้วยเหล่านางแบบที่เดินออกมาอวดโฉมเสื้อผ้าในคอลเล็คชั่นใหม่ ซึ่งฤดูกาลนี้ อเลสซานโดร มิเคเล ได้ถ่ายทอด “ความคิดแห่งความตาย” รวมถึงทัศนคติแบบโกธิคและการเข้าถึงสตรีทแวร์ในยุคปัจจุบัน ซึ่งต้องบอกว่ารันเวย์ในโชว์นี้เต็มไปด้วยเปลวไฟและควันตลอดเส้นทาง ส่วนซาวด์เพลงประกอบโชว์เป็นผลงาน 4AD ค่ายเพลงอิสระของอังกฤษ ที่สามารถสร้างความหลอนให้เข้ากับสถานที่จัดโชว์ได้อย่างสมบูรณ์

ส่วนเสื้อผ้าในคอลเล็คชั่นนี้ อเลสซานโดร มิเคเล ได้เลือกวัตถุดิบที่สามารถจับคู่เข้ากันได้ดี ทั้งเรื่องของเสื้อผ้าและไอเท็มอื่นๆ อย่างเช่น ผ้าสีขาวสุดเรียบง่าย รวมไปถึงการหยิบผ้าไหม ผ้าซาติน กำมะหยี่ มาครีเอทให้ออกมาเป็นสไตล์ต่างๆ ทั้ง เดรส เสื้อ กางเกงขายาว กางเกงรัดรูป และพวกเลื่อมหรือลูกไม้ต่างๆ ก็ถูกผสานไว้ในคอลเล็คชั่นนี้ได้อย่างลงตัว

ไม่ว่าจะกี่ครั้ง แฟชั่นโชว์ของ Gucci ก็ทำให้เหล่าแฟชั่นนิสต้าเซอร์ไพร้ส์ได้ตลอดจริงๆ


เรื่อง : Hana_แพรวดอทคอม (ฮานะ)

ภาพ : twitter@gucci

Praew Recommend

keyboard_arrow_up