ดีไซน์สุดเท่! เปิดตัว Six P.M. แฟล็กชิพสโตร์แห่งแรกของเมืองไทย

สยามเซ็นเตอร์ The Ideaopolis หรือ เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์ ในฐานะศูนย์กลางแห่งแฟชั่นสุดล้ำที่รวบรวมแฟล็กชิพสโตร์ของไทยดีไซเนอร์ชั้นนำไว้มากที่สุดในเมืองไทย เปิดตัว Six P.M. (ซิกซ์ พีเอ็ม) แฟล็กชิพสโตร์แห่งแรกของประเทศ ผลงานดีไซเนอร์และผู้ก่อตั้งแบรนด์ ชาญชัย สุวรรณฉายา ผู้ชายที่รักการออกแบบและกล้าที่จะท้าทายเส้นทางใหม่ให้ตัวเองเริ่มต้นจากศูนย์ด้วยตัวเอง ฝ่าฟันอุปสรรคต่อสู้วิกฤต จนสร้างแบรนด์ ลุกขึ้นมาเปลี่ยนคาแร็คเตอร์ให้ชัดเจนมากขึ้นและออกแบบงานมาเป็นเอกลักษณ์จนเห็นใครใส่ก็จำได้ทันทีสู่ซิกซ์ พีเอ็ม

Six P.M.

Six P.M.

Six P.M.

Six P.M.

Six P.M.

Six P.M.

ซิกซ์ พีเอ็ม ณ เปิดตัวแฟล็กชิพสโตร์เต็มรูปแบบ ณ สยามเซ็นเตอร์นับเป็นอีกก้าวแห่งความสำเร็จของแบรนด์ ชาญชัย สุวรรณฉายา ดีไซเนอร์และผู้ก่อตั้งแบรนด์ ซิกซ์ พีเอ็ม เล่าว่า “เราอยากเข้าที่สยามเซ็นเตอร์มานานแล้ว แต่พื้นที่เต็มตลอด ที่นี่เป็นเหมือนแหล่งไอเดียที่มากที่สุดของเอเชียเป็นตลาดครีเอทีฟที่แท้จริง เปิดมาปีกว่าๆ แล้วฟีดแบ็คค่อนข้างโอเค เราเป็นครีเอทีฟแบรนด์ที่อยู่ในศูนย์การค้าที่เป็นครีเอทีฟไอเดีย เราไม่ได้หยุดอยู่ที่การสร้างแบรนด์ แต่มีการ์เมนท์เป็นของตัวเอง ขยายและรับงานผลิตให้แบรนด์ชั้นนำอีกหลายแบรนด์ โตคู่ขนานกันไป เรามีโรงงานที่แข็งแรงกับหน้าร้านที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆ”

Six P.M.
ชาญชัย สุวรรณฉายา ดีไซเนอร์และผู้ก่อตั้งแบรนด์ Six P.M.

คอลเล็คชั่นล่าสุด “White Riot” (ไวท์ ไรออท) ตอกย้ำความเป็นSix P.M. ได้ดี นี่เป็นอีกความภูมิใจของซิกซ์ พีเอ็มที่ได้สร้างสรรค์งานที่ไม่ใช้สีอื่นๆ เลยนอกจากขาวกับดำ “เรากลับมาย้อนคิดว่าอะไรคือแก่นรากของแบรนด์ สุดท้ายก็ได้คอนเซ็ปต์ทำเสื้อผ้ายังไงให้น่าสนใจและดูมีมิติ หากในคอลเล็คชั่นนี้ไม่ใช้สีเลย ทั้งคอลเล็คชั่นมีแต่ขาวกับดำ แต่ทำให้น่าสนใจ เป็นไอเดียที่ท้าทายมากเลยเป็นที่มาของการกบฏของสีขาวเอาสีขาวมากลืนไปทั้งคอลเล็คชั่น ตัดเย็บดีเทลต่างๆของเสื้อผ้า และซิลลูเอทที่น่าสนใจบวกกับการเก็บงานที่ไม่เพอร์เฟ็กต์ (Imperfect Details) มาเป็นเทคนิคหลัก”

ชาญชัย เล่าถึงการฝ่าฟันอุปสรรคจนประสบความสำเร็จด้วยความหลงใหลเต็มหัวใจว่า “หลังจากเรียนจบคณะอุตสาหกรรมเกษตร ภาควิชาวิทยาการสิ่งทอ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บวกกับการชอบงานออกแบบอยู่แล้ว จึงส่งงานเข้าประกวดจนได้รับรางวัลชนะเลิศจากการประกวดโครงการแกรนด์สปอร์ต ยังดีไซเนอร์ คอนเทสต์ ประเภทชุดกีฬาชายกับผลงานชื่อ “สติ” เป็นชุดกีฬารถแข่ง และการประกวดครั้งนั้นเองที่เป็นจุดเริ่มต้นของแรงบันดาลใจว่าจะต้องทำแบรนด์ของตัวเองให้ได้”

Six P.M.

Six P.M.

Six P.M.

Six P.M.

Six P.M.

Six P.M.

Six P.M.

เมื่อต้องต่อสู้และผ่านอุปสรรคไปให้ได้  “จากการทำวิจัยการตลาดของสังคมเมืองแล้วเจอว่าคนเมืองมีคาแร็คเตอร์ที่สุดขั้ว สองด้านต่างกันที่สุด เป็นคนทำงานที่มืออาชีพที่สุด ในขณะเดียวกันก็รีแลกซ์ที่สุดเกิดเป็นคาแร็คเตอร์ของแบรนด์ที่เป็น Creative Luxury ตอนนั้นซิกซ์ พีเอ็มเจอกับน้ำท่วมใหญ่ และวิกฤตการเมือง รู้สึกว่าแบรนด์เดินอยู่บนวิบากกรรมมาตลอด แต่เรายังมีโอกาสไปออกงานแฟร์ และมีตลาดมาเห็นศักยภาพของแบรนด์ ตรงนั้นทำให้แบรนด์เริ่มเติบโตและยังคงพัฒนาไปอย่างต่อเนื่องได้ออกไปเจอกับตลาดต่างประเทศทำให้ทีมงานได้เรียนรู้ฝึกฝนและปรับเปลี่ยนตัวเองให้ชัดเจนขึ้น”

 ฝ่าฟันวิกฤตที่หนักที่สุด“จากการขยายตลาดไปสู่ยุโรปกับเอเจนซี่แล้วโดนโกงกลับมา สูญเงินนับล้าน วันนั้นทำให้เราเรียนรู้โลกมากเป็นประสบการณ์ให้เราแกร่งขึ้น ต้องหาทางปรับตัวยังไงให้อยู่ได้ การจะอยู่ให้ได้ไม่ใช่ใครแข็งแกร่ง แต่ปรับตัวเก่งสุดคือรอดจากวิกฤต ซิกซ์ พีเอ็ม ยังคงพัฒนาแบรนด์ต่อไป การโฟกัสตลาดให้ลึกขึ้น โดยรักษาคาแร็คเตอร์แบรนด์มากที่สุด แต่ถ้ากระแสตลาดกับคาแร็คเตอร์แบรนด์ไม่ไปด้วยกันก็ต้องปรับตัวกัน”

การค้นพบตัวตนที่แท้จริง “Six P.M. แบรนด์ที่นำเสนอความครีเอทีฟได้แบบนุ่มนวล ไม่ตะโกนโวยวาย เป็นคนปฏิเสธสังคมลึกๆ ไม่โฉ่งฉ่าง ออกจะรั้นๆ นิดนึง หัวดื้อหน่อยๆ โดยสิ่งเหล่านี้สะท้อนออกมาในดีเทลที่จงใจ การตัดเย็บที่ดูเหมือนไม่เสร็จไม่เรียบร้อย เป็นใจแกนหลักของแบรนด์ เพราะเราเชื่อว่าความเพอร์เฟ็กต์ไม่มีจริง ฉะนั้นความหรูหราที่ไม่เพอร์เฟ็กต์กับไอเดียครีเอทีฟกลายเป็นอัตลักษณ์ของแบรนด์ ดังนั้นถ้าใครได้เข้ามาเลือกซื้อเสื้อผ้าของแบรนด์นี้จะมีของให้เลือกทั้ง Main Line Items เป็นแฟชั่นที่จะอยู่ในตลอดเวลา หมดแล้วเติมใหม่ เป็นสินค้าที่บอกคาแร็คเตอร์ของแบรนด์ได้ดี เช่น กางเกงทรงซิการ์แพนท์ เป็นผ้าหลายๆ ชิ้นมาตัดต่อ แต่คุมโทนสีเอาไว้ดูลุคคูลๆ เพราะความคูลก็เป็น luxury อย่างหนึ่งเหมือนกัน ซึ่งสามารถใส่ได้ทั้งผู้หญิงผู้ชาย กับเสื้อผ้าที่เป็นคอลเล็คชั่น ล่าสุดคือ White Riot โทนสีขาวดำที่น่าสนใจมากๆ”

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up