ลาบูทีคส์

ลาบูทีคส์ อวดโฉมเสื้อผ้าบนรันเวย์ระดับโลก ใน Shenzhen fashion week 2018

ลาบูทีคส์
ลาบูทีคส์

ยกระดับวงการแฟชั่นของเมืองไทยให้ก้าวหน้าไปอีกขั้น เมื่อแบรนด์ดังอย่าง ลาบูทีคส์  (La Boutique) ได้อวดโฉมเสื้อผ้าดีไซน์หรู ให้สะกดทุกสายตาบนรันเวย์ระดับโลก ในงาน  Shenzhen fashion week 2018

หากจะเอ่ยถึงแบรนด์แฟชั่นไทยชั้นนำที่ได้รับการตอบรับจากเหล่าแฟชั่นนิสต้ามาโดยตลอด คงจะต้องมีชื่อของแบรนด์ ‘ลาบูทีคส์’ (La Boutique) ติดอยู่ในลิสต์ลำดับต้นๆ อย่างแน่นอน เพราะด้วยเทคนิคการดีไซน์เสื้อผ้าที่มีความร่วมสมัย ภายใต้ฝีมือของ โต-พัชรวัฒน์ ตระกาลสันติกูล ครีเอทีฟไดเร็คเตอร์ประจำแบรนด์ ผู้ถ่ายทอดไอเดียสดใหม่สู่เครื่องแต่งกายดีไซน์หรูที่สามารถทำให้หญิงสาวผู้สวมใส่ดูโดดเด่นได้อย่างมีรสนิยม จึงส่งผลให้เหล่าแฟชั่นนิสต้าทั้งชาวไทยและต่างประเทศต่างเลือกสวมใส่ชุดของลาบูทีคส์ (La Boutique) อยู่บ่อยครั้ง ไม่ว่าจะเป็นเซเลบริตี้ชื่อดังระดับโลกอย่าง Olivia Palermo, Kristina Bazan หรือซูเปอร์โมเดลสาวสวย Chanel Iman โดยล่าสุดทางแบรนด์ก็ได้รับคำเชิญจาก Shenzhen fashion week ให้ไปร่วมเนรมิตรันเวย์อวดโฉมเสื้อผ้าบนเวทีแฟชั่นวีคชั้นนำของประเทศจีน

โต-พัชรวัฒน์ ตระกาลสันติกูล ได้กล่าวถึงจุดเริ่มต้นของการทำแฟชั่นโชว์เต็มรูปแบบครั้งแรกในต่างประเทศ “หลังจากได้รับเชิญให้นำแบรนด์ไปร่วมโชว์บนเวทีเซินเจิ้นแฟชั่นวีค เราและทีมงานก็เริ่มทำการบ้านกันอย่างหนัก โดยสิ่งแรกเลยก็คือเสื้อผ้าที่จะนำไปโชว์ ต้องเป็นชุดที่สามารถนำเสนอความเป็นเดอะนิวโรแมนติก ซึ่งคือดีเอ็นเอหลักของแบรนด์ได้เป็นอย่างดี ต่อมาก็คือเรื่องของการทำโชว์ ซึ่งเราครีเอทไว้ว่าอยากจะทำแฟชั่นโชว์ให้มีมูฟเมนต์มากขึ้น และทำออกมาให้สมบูรณ์แบบมากที่สุด เพราะเวทีนี้เป็นเวทีที่ค่อนข้างใหญ่ มีแบรนด์ดังจากทั่วโลกทั้งจากสิงคโปร์ อิตาลี และนิวยอร์ก เข้าร่วมทำโชว์กันมากมาย ซึ่งเราก็เป็นหนึ่งแบรนด์ที่เป็นตัวแทนจากประเทศไทย”

โต-พัชรวัฒน์ ตระกาลสันติกูล ครีเอทีฟไดเร็คเตอร์ประจำแบรนด์

การร่วมเดินแฟชั่นโชว์ครั้งนี้นับเป็นการตอกย้ำให้ลาบูทีคส์ (La Boutique) เป็นที่รู้จักในระดับสากลอีกครั้ง อีกทั้งยังเป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของดีไซน์เนอร์ชาวไทย โดยไฮไลท์ของการทำโชว์ครั้งนี้ทางแบรนด์ได้เนรมิตรันเวย์ให้เป็นเสมือนพรมวิเศษสำหรับหญิงสาว ด้วยการโรยกลีบกุหลาบลงบนพื้น ซึ่งจะมีการปลิวเคลื่อนไหวทุกครั้งเมื่อนางแบบเดินผ่าน ซึ่งเป็นเทคนิคที่สามารถสร้างอารมณ์ความรู้สึกและความเคลื่อนไหวให้กับรันเวย์ได้มากขึ้น รวมถึงการทำเครื่องประดับที่ใช้ในการทำโชว์ ทางแบรนด์ได้สรรสร้างแอคเซสเซอรี่ชิ้นพิเศษขึ้นมาใหม่ทั้งหมด เพื่อครีเอทให้แต่ละลุคสมบูรณ์แบบ และสามารถสะกดทุกสายตาเมื่อดนตรีเริ่มบรรเลงและนางแบบคนแรกถูกปล่อยตัวออกมา

นอกจากนี้ โต-พัชรวัฒน์ ตระกาลสันติกูล ยังได้ร่วมเผยประสบการณ์และเทคนิคการทำงานกับต่างประเทศสู่ดีไซเนอร์รุ่นใหม่ว่า “การเตรียมตัวและทำการบ้านไปให้พร้อมคือสิ่งสำคัญที่สุด เพราะเวทีระดับสากล ทีมงานทุกคนจะต้องมีความเป็นอาชีพ และเขาทำงานกันเร็วมาก รวมถึงตัวเราก็เช่นกันที่จะต้องโฟกัสอยู่กับงานตลอดเวลา เราต้องรู้ทุกขั้นตอนของการทำโชว์และเตรียมเสื้อผ้า เพราะหากเกิดข้อผิดพลาดก็ต้องรีบตัดสินใจและแก้ไขอย่างรวดเร็ว สิ่งสำคัญที่ดีไซเนอร์รุ่นใหม่ควรรู้ก็คือเรื่องของวัฒนธรรม เราควรศึกษาวิธีการทำงานของแต่ละที่ เพราะเขาก็จะมีธรรมชาติการทำงานที่ต่างกัน อย่างการทำงานกับคนจีนภาษานับเป็นสิ่งที่ค่อนข้างสำคัญ เพราะโดยธรรมชาติของคนจีนเขาจะทำงานและทำธุรกิจด้วยความจริงใจ ฉะนั้นหากเราสามารถเจรจากับเขาได้โดยตรง จะแสดงถึงความเข้าใจและความพึงพอใจซึ่งกันและกันได้ง่ายกว่า”

แน่นอนว่าลาบูทีคส์ (La Boutique) จะยังคงสร้างสรรค์อาภรณ์ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของหญิงสาวได้ทั้งในประเทศไทยและในระดับสากล ซึ่งทางดีไซเนอร์ฝีมือเฉียบก็ยังได้แนะนำเคล็ดลับการครีเอทลุคให้อินเตอร์ได้ง่ายๆ ว่า “การจะแต่งตัวให้ดูอินเตอร์เราต้องสร้างจุดเด่นให้กับร่างกาย อาจจะเป็นเสื้อผ้ากับเครื่องประดับที่มีดีไซน์แปลกตา หรือมีดีเทลที่เด่นชัด อาจจะเป็นชุดเดรสตัวยาวที่เพิ่มเท็กซ์เจอร์ด้วยระบายรัฟเฟิลหลายชั้น ซึ่งเป็นเทคนิคที่ทำให้ชุดมีความโอเวอร์ไซส์มากขึ้น โดยอาจจะเอามาแมทช์กับหมวกปีกใบใหญ่ก็จะได้ลุคอินเตอร์ที่มีความเฟมินีนแฝงอยู่ หรืออาจจะเป็นชุดเดรสลายพิมพ์แมทช์กับรองเท้าบู๊ทยาวเท่ๆ ก็ได้เช่นกัน แต่ถ้าใครชอบสไตล์บอยอิชหน่อยก็อาจจะเลือกชุดลายพิมพ์ที่เป็นแจ็คเก็ตกับกระโปรงสั้นเข้าชุดแล้วแมทช์กับเสื้อตัวในสีพื้นคอเต่า และเพิ่มความเก๋ด้วยหมวกเบเร่ต์ที่มีลวดลายเดียวกับชุด”

 

ลาบูทีคส์ บนรันเวย์ระดับโลก ในงาน Shenzhen fashion week 2018

 

ลาบูทีคส์

ลาบูทีคส์

ลาบูทีคส์

ลาบูทีคส์

ลาบูทีคส์

ลาบูทีคส์

ลาบูทีคส์

ลาบูทีคส์

ลาบูทีคส์

ลาบูทีคส์

ลาบูทีคส์

ลาบูทีคส์

ลาบูทีคส์

ลาบูทีคส์

ลาบูทีคส์

ลาบูทีคส์

ลาบูทีคส์

Praew Recommend

keyboard_arrow_up