โนแคร์! คริสเตน สจ๊วต ถอดส้นสูงแบรนด์ดังเดินเท้าเปล่าบนพรมแดงคานส์

คริสเตน สจ๊วต ถอดรองเท้าส้นสูงแบรนด์ดัง เปลือยเท้าเปล่าเดินบนพรมแดงคานส์

แม้กระแสเทศกาลหนังเมืองคานส์ในบ้านเราจะเริ่มเบาลงแล้ว ตั้งแต่แม่ชมเสร็จสิ้นภารกิจฟาดพรมแดง แต่งานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ครั้งที่ 71 จะยังดำเนินไปจนถึงวันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคนนี้ และเซเลบต่างชาติก็ยังคงเดินอวดลุคบนพรมแดงกันอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะทางฝั่งเอเชีย อเมริกา หรือยุโรป

ล่าสุดแวมไพร์สาวอย่าง คริสเตน สจ๊วต ก็ไปเดินบนพรมแดงคานส์อีกครั้งในลุคเมทัลลิคสุดหรูจาก Chanel และระหว่างเดินบนพรมแดงนั้นก็ต้องทำเอาทุกคนช็อกไปตามๆ กัน เพราะสาวคริสเตนถอดรองเท้าส้นสูงราคาแพงอย่าง Christian Louboutin ออกและเลือกเดินเท้าเปล่าบนพรมแดง ทั้งนี้สื่อต่างชาติเผยว่า การถอดรองเท้าบนพรมแดงเป็นการประท้วงกฎ Heelgate ที่ห้ามไม่ให้ผู้หญิงใส่รองเท้าส้นแบน ต้องใส่ส้นสูงมาร่วมงานเท่านั้น

เนื่องจากปี 2015  มีผู้หญิงหลายคนที่ถูกห้ามให้เข้าชมหนังเรื่อง “Carol” เพราะพวกเธอใส่รองเท้าส้นแบนมาร่วมงาน และถัดมาในปี 2016 นักแสดงชื่อดัง จูเลีย โรเบิร์ต ก็ตัดสินใจเดินเท้าเปล่าบนพรมแดงคานส์ เพื่อประท้วงที่คานส์ไม่ยอมให้ผู้หญิงอายุ 50 ใส่รองเท้าส้นแบนเข้างานรอบกาล่าของหนังเรื่อง Carol เช่นกัน

คริสเตน สจ๊วต
จูเลีย โรเบิร์ต บนพรมแดงคานส์ปี 2016

มาในปี 2018 ก็คริสเตนนี่แหละ ที่ยอมสลัดรองเท้าส้นสูงแบรนด์หรูและเดินเท้าเปล่าบนพรมแดงคานส์ ถือเป็นการฉีกกฏประเพณีการแต่งตัวเข้างานของที่นี่เช่นเดียวกับ จูเลีย โรเบิร์ต

คริสเตน สจ๊วต ถอดส้นสูงเดินเท้าเปล่าบนพรมแดงคานส์

คริสเตน สจ๊วต

คริสเตน สจ๊วต

คริสเตน สจ๊วต

คริสเตน สจ๊วต

คริสเตน สจ๊วต

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แม้สื่อต่างชาติจะตีความว่าสาวคริสเตนถอดรองเท้าเพื่อประท้วง แต่อีกมุมหนึ่งก็ออกมาแสดงความคิดเห็นว่าเธออาจจะแค่เมื่อยก็เป็นได้ เพราะลุคของเธอในตอนนี้จะออกแนวลุยๆ เท่ๆ มากกว่าลุคที่ต้องอยู่บนส้นสูงแบบนี้


เรื่อง : Hana_แพรวดอทคอม (ฮานะ)

ภาพ : Twitter

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up