ใบเดียวเอาอยู่! กระเป๋ารุ่น MADEMOISELLE จาก LONGCHAMP เข้าได้ทุกลุค

กระเป๋ารุ่น MADEMOISELLE จาก LONGCHAMP ถือเป็นกระเป๋าอีกหนึ่งรุ่นที่คนดังพาเหรดถือกันรัวๆ ไม่ว่าไทยหรือต่างชาติก็ต้องมี

ว่ากันว่าหญิงสาวชาวปารีเซียงนั้นแต่งตัวได้มีสไตล์ เก๋ไก๋…เรื่องนี้ถ้าไปถามแฟชั่นนิสต้าประเทศคู่แข่งข้างๆ หรือรอบด้าน ก็อาจมีเสียงค้านกันบ้างว่าชนชาติฉันก็สุดเหมือนกัน แต่เอาเป็นว่าไม่ว่าจะโพลไหน สาวปารีเซียงเป็นต้องติดอันดับความชิคในระดับท็อปทุกครั้งไป ถึงขนาดที่หนังสือเขียนสาธยายความชิคของสาวปารีเซียงยังขายดีเป็นเทน้ำเทท่า

ถ้าให้สรุปโดยย่อ เขาบอกว่าสาวปารีเซียงมีความเก๋และดูดีแบบ “Effortless” แถวบ้านเรียกว่าสวยโดยไม่ต้องพยายาม ทั้งที่ความจริงแล้ว พวกนางพยายามมาก…กกก ทุกอย่างที่โปะลงไปคือคิดมาแล้ว จะคิดตอนเช้าหรือก่อนนอนก็ตาม แต่ที่แน่ๆ มันมาพร้อมความชำนาญอันเกิดจากการสั่งสมองค์ความรู้และเซ้นส์ด้านแฟชั่นมาตั้งแต่ยุคบรรพบุรุษ พวกเธอรู้ว่าใส่อะไรแล้วเข้ากับตัวเอง ชิ้นไหนมิกซ์กับอะไรแล้วเด่น แมตช์กับอันไหนแล้วใช่ ใส่สีใดแล้วเกิด คุมโททัลลุคอย่างไรให้ออกมาเริด พวกเธอมีความสามารถในการผสมของเก่าให้เข้ากับของใหม่ แมตช์ของแพงให้เข้ากับของถูก แต่งชุดกลางวันที่พร้อมไปงานกลางคืนได้แบบลงตัว ดูดี มีราคา พวกเธอรู้จักเทรนด์ แต่ไม่ตามแฟชั่น ถ้าคิดว่าชิ้นนั้นไม่เหมาะกับตัวเอง และไม่โหมประโคมทุกอย่างที่มี แต่จะเลือกเฉพาะสิ่งที่ช่วยเสริมลุค เพราะถือง่ายใช้สะดวก เหล่าแฟชั่นนิสต้าจึงสนุกสนานกับการแมตช์มาดมัวแซลลองฌอมป์ในลุคที่แตกต่างกันไป แล้วของคุณล่ะสไตล์ไหน

กระเป๋ารุ่น MADEMOISELLE

กระเป๋ารุ่น MADEMOISELLE

MAKE IT YOUR STYLE

แม้กระทั่งกระเป๋าถือ พวกเธอก็มักเลือกใบที่ดูดี มีคุณภาพ ใช้งานได้จริง โดยเฉพาะกระเป๋าไซส์ย่อมที่จุของได้มากกว่าตาเห็น หิ้วหรือสะพายไปเดินเฉิดฉายได้สะดวก ทั้งยังสามารถวางบนตักได้พอดียามนั่งจิบกาแฟในคาเฟ่เก๋ๆ พูดง่ายๆ ว่าต้องเป็นกระเป๋าที่เสริมราศีและใช้งานได้ดีไปพร้อมๆ กัน

กระเป๋ารุ่น MADEMOISELLE
แพนเค้ก – เขมนิจ ในลุคแคชวลแบบอ่อนหวาน

 

กระเป๋ารุ่น MADEMOISELLE
อั้ม – พัชราภา ซุป’ตาร์ที่สวยหรู แบบน้อยแต่มาก และนุ่น – วรนุช กับลุคคุณนายสายชิค

 

กระเป๋ารุ่น MADEMOISELLE
(จากซ้ายไปขวา) ดูดีแบบสบายๆ ไปกับลุคของสองนางแบบชาวเกาหลี Irene Kim และ Kim Jin-Kyung

“มาดมัวแซลลองฌอมป์” (Mademoiselle Longchamp) อิตแบ็กใบใหม่จากลองฌอมป์จึงถือกำเนิดมาเพื่อตอบโจทย์นี้ ด้วยรูปแบบที่เท่ ชิค และมั่นใจ แต่อัดแน่นไปด้วยรายละเอียด ตั้งแต่การคัดเลือกวัสดุเป็นหนังลูกวัวผิวนุ่ม น้ำหนักเบา ผ่านการตัดเย็บโดยช่างฝีมือชั้นเยี่ยมและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่มีใครเหมือน อย่างเช่นหูหิ้ว อะไหล่ต่างๆ รวมไปถึงตราประทับขี้ผึ้งโลโก้ม้าแข่ง สีแดง อันเป็นเครื่องหมายของงานฝีมือจากช่างเก่าแก่ของลองฌอมป์อย่างแท้ทรู โดยมีให้เลือก 3 สีโดดเด่น ทว่าใช้ง่ายแมตช์ได้กับ หลายสี ทั้งสีน้ำตาลอ่อน สีส้มอิฐ และสีกากีได้อารมณ์หรูแต่เท่

นอกจากนี้กระเป๋ามาดมัวแซลลองฌอมป์ยังตอบโจทย์การใช้งานของสาวๆ ยุคใหม่ด้วยการปรับรูปแบบสายสะพายได้หลากหลาย ทั้งแบบครอสบอดี้ในเวลารีบด่วน หรือจะปรับสายให้สั้นลงเพื่อสะพายไหล่เป็นเวิร์คกิ้งวูแมนเก๋ๆ แล้วค่อยสละสายออกถือเป็นคลัตช์ใบย่อมไปค็อกเทลปาร์ตี้ช่วงเย็นก็ได้อีกเช่นกัน ใช้ได้เช้าจรดค่ำ

แบบนี้ของมันต้องมีค่ะซิส…

 

MAKE THE BAG

กระเป๋ารุ่น MADEMOISELLE
SOPHIE DELAFONTAINE

“สิ่งที่ท้าทายที่สุดในการออกแบบคือ การดีไซน์กระเป๋าที่เพื่อนๆ ชาวปารีเซียงของฉันชื่นชอบ ทั้งยังต้องสามารถปรับเปลี่ยนให้เข้ากับสไตล์อันหลากหลายของผู้หญิงได้ ไม่ว่าจะเป็นสาวๆ สไตล์แคชชวลไปจนถึงเหล่าผู้บริหารหญิง ฉันมีภาพเหล่านี้อยู่ในหัวตลอดเวลาที่ทำงานออกแบบกระเป๋าใบนี้ พอมาถึงขั้นตอนการทำกระเป๋า สิ่งที่ยากกลับเป็นการเลือกสรรหนังลูกวัวที่ดีที่สุดและเหมาะกับการนำมาทำกระเป๋าดีไซน์นี้ นั่นคือทั้งต้องเนื้อนุ่ม คุณภาพดี มีเสน่ห์เฉพาะตัว และสามารถดัดรูปได้เพื่อให้ออกมาเป็นโครงกระเป๋าสวยงามตามที่ออกแบบไว้”

 

ARTISTIC DIRECTOR

เพื่อจะได้เข้าถึงกระเป๋ามาดมัวแซลลองฌอมป์มากยิ่งขึ้น เราไปกระซิบถามคุณโซฟี เดอลาฟองเตน สาวชาวปารีเซียง ผู้ออกแบบกระเป๋าอิตแบ็กใบนี้

UNIQUENESS

คุณโซฟีบอกว่า “ความโดดเด่นอยู่ในดีเทลที่หลากหลาย ไม่ว่าจะรูปลักษณ์ของกระเป๋าแบบฝาปิดที่เลียนแบบกระเป๋านักเรียนในยุค 70 ดูบอบบางและแข็งแกร่งในเวลาเดียวกัน ด้านหน้ากระเป๋าจะเห็นดีเทลการตัดกันระหว่างเสน่ห์ของผืนหนังเนื้อเรียบเนียนกับหนังที่ผ่านการเจาะรู กลายเป็นลวดลายเฉพาะตัวให้ความรู้สึกเหมือนเคลื่อนไหวได้ ทำให้กระเป๋าดูแคชชวลและปราดเปรียว ส่วนสายสะพายหนังยังเพิ่มดีเทลด้วยการประดับโลหะสีทอง ตบท้ายด้วยตราประทับขี้ผึ้งโลโก้สีแดง อันเป็นเครื่องหมายของลองฌอมป์ ฉันว่านี่แหละที่ทำให้กระเป๋าใบนี้ไม่เหมือนใคร”

THE ICONIC SIGNATURE

“คือตราประทับขี้ผึ้งโลโก้สีแดงที่เปรียบเสมือนโลโก้อันเป็นเอกลักษณ์ของลองฌอมป์ เป็นสัญลักษณ์ที่แสดงถึงคุณภาพเหนือกาลเวลา ขณะเดียวกันสีสดแสนป็อปของมันก็โดดออกมาจากสีพื้นของกระเป๋าหนัง ทำให้มาดมัวแซลลองฌอมป์ดูโดดเด่นและแตกต่าง”

MOMENT OF LIFE

“เพราะมาดมัวแซลลองฌอมป์ออกแบบมาให้ใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวัน ตั้งแต่รูปลักษณ์ภายนอกที่ทั้งชิคและเต็มไปด้วย จิตวิญญาณแบบฝรั่งเศส จึงแมตช์ได้กับหลายลุค มีสายสะพายที่ปรับเปลี่ยนความสั้นยาวหรือจะถอดออกก็ยังได้ ไปจนถึงด้านในกระเป๋าที่สามารถบรรจุข้าวของได้หลากหลาย สำหรับฉันกระเป๋าใบนี้จึงถือได้ทุกๆ โอกาส ถ้าถามว่าฉันจะเลือกใช้กระเป๋าใบนี้ตอนไหน ตอบได้เลยว่าทุกโมเมนต์ในชีวิต! ตั้งแต่เช้าจรดค่ำค่ะ” (ยิ้ม)

 

THE MAKING OF MADEMOISELLE LONGCHAMP

STEP 1 เมื่อดีไซเนอร์ได้แบบร่างของกระเป๋าแล้ว ทีมงานก็จะทำการคัดเลือกหนังที่ถูกส่งมาจากโรงงานทั่วทุกมุมโลกกว่า 1,000 ชนิด เพื่อเลือกชนิดที่เหมาะสมและคุณภาพดีที่สุดมาประกอบขึ้นเป็นตัวกระเป๋า จากนั้นช่างเก่าแก่ผู้ชำนาญของลองฌอมป์จะนำแบบร่างนี้ไปประกอบเป็นชิ้นส่วนต่างๆ ของกระเป๋า

 

STEP 2 ช่างจะเริ่มจากการทำชิ้นด้านหลังของกระเป๋าที่ประกอบไปด้วยกระเป๋าซิปด้านใน จากนั้นจึงตัดต่อชิ้นหนัง โดยวัดขนาดของชิ้นส่วนอีกครั้ง เพื่อให้แน่ใจว่าทุกชิ้นผ่านมาตรฐานที่เข้มงวด

 

STEP 3 จากนั้นช่างจะนำชิ้นแผ่นหลังและกระเป๋าซิปมาประกอบกัน แล้วเย็บด้วยเครื่องจักรอย่างบรรจง

 

STEP 4 ปิดท้ายชิ้นหนังแผ่นหลังด้วยงาน ฝีมือตัดแต่งหัวล็อกทองปั๊มโลโก้ลองฌอมป์ที่เป็นตัวเชื่อมกับตัวล็อกด้านหน้าของกระเป๋า (เมื่อปิดฝากระเป๋า)

 

STEP 5 ช่างเจาะรูแผ่นหนังที่ประกอบด้านหน้ากระเป๋า ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของรุ่นนี้ จากนั้นนำตัวล็อกไปติดอย่างประณีต

 

STEP 6 ประกอบส่วนต่างๆ ของกระเป๋าเข้ากันอย่างประณีต

 

STEP 7 ก่อนจะจบกระบวนการต้องเติมตราประทับขี้ผึ้งโลโก้ม้าแข่งสีแดง ที่เป็นเสมือนตัวแทนงานฝีมือช่างเก่าแก่ของลองฌอมป์ ถือเป็นจุดเด่นของรุ่นนี้เช่นกัน

 

STEP 8 ปิดท้ายด้วยการขัดขอบหนังของกระเป๋าเพื่อผิวสัมผัสอันนุ่มเนียน

กระเป๋าใบงามพร้อมเฉิดฉายคู่ไปกับคุณแล้ว


ภาพและที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 926 คอลัมน์ FASHION SCOOP หน้า 70 – 73

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up