Met Gala

ย้อนชมแฟชั่น Met Gala ปี 2015-2017 ก่อนถึงวันเปิดศึกพรมแดงสะเทือนอีกครั้ง

Met Gala
Met Gala

นับถอยหลังได้เลยสำหรับงานแฟชั่นสุดอลังการจัดเต็มอย่าง Met Gala ที่กำลังจะเกิดขึ้นในสัปดาห์หน้า ซึ่งต้องบอกว่างานนี้เปรียบเสมือน Oscars ของวงการแฟชั่นเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะจัดมากี่ปีก็ยังสามารถสร้างความฮือฮาได้อย่างไม่น่าเบื่อ ด้วยคอนเซ็ปต์สุดล้ำที่ยากจะคาดเดา โดยปี 2018 นี้ก็ได้มีการประกาศออกมาแล้วว่าเป็นธีม Heavenly Bodies : Fashion and the Catholic Imagination ซึ่งเป็นธีมที่บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับผลงานของเหล่าดีไซเนอร์ระดับตำนาน ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเครื่องแต่งกายและสัญลักษณ์ต่างๆ ของคาทอลิก ที่ผสมผสานความเชื่อเข้ากับจินตนาการให้กลายเป็นแฟชั่นสุดชิคมาจนถึงทุกวันนี้ เรียกว่าธีมในปีนี้ก็จะเป็นอีกปีที่เต็มไปด้วยความตื่นเต้นและการจัดหนักสุดพลังของเหล่าเซเลบริตี้ตัวแม่อย่างแน่นอน

Met Gala
แฟชั่นที่คาดเดากันว่าจะได้เห็นกันในปี 2018 ถ้าเซเลบริตี้คนไหนจัดลุคนี้บอกเลยว่าเกิด เรียกแสงแฟลชได้รัวๆ

แต่ก่อนจะถึงงานแฟชั่นระดับโลก วันนี้แพรวดอทคอมก็ขอพาสาวๆ ย้อนเวลากลับไปงานMet Gala เมื่อสามปีก่อน เพื่อเตือนความอลังสะพรึงกันอีกสักครั้ง ตั้งแต่ปี 2015 จนถึงปีล่าสุด 2017 และขอตามใจตัวเองด้วยการเลือกลุคเด่นที่แอบชอบส่วนตัวและลุคที่เป็นทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ ของปีนั้นๆ มาเสิร์ฟกันนะจ๊ะ

 

ย้อนชมแฟชั่น Met Gala ปี 2015-2017

 

เริ่มกันที่ปี 2015 โดยมาในธีม China Through the Looking Glass ตัวแม่สาดความจีนกันเต็มเหนี่ยว เรียกได้ว่าจัดเต็มจนเป็นภาพจำของงานนี้ไปแล้ว

Met Gala
รีฮันน่ากับชุดในตำนานของเธอ ซึ่งชุดนี้เป็นผลงานของดีไซเนอร์ชาวจีนชื่อว่า Guo Pei โดยเดรสลากยาวสีเหลืองสดตัวนี้ได้กลายเป็น ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ ของงานในปีนั้นไปอย่างไม่ต้องสงสัย

 

Met Gala
ต่อกันที่ ซาร่าห์ เจสสิก้า พาร์คเกอร์ เป็นอีกหนึ่งคนที่ถูกพูดถึงไม่แพ้สาวริริ ด้วยชุดเปิดไหล่จากแบรนด์ H&M ที่ดูจะเรียบ แต่เธอกลับเลือกเครื่องหัวจาก Philip Treacy มาประดับลุคให้โดดเด้งสุดๆ ไปเลย

 

Met Gala
ส่วนสาวสุดแนวอย่าง เลดี้ กาก้า ก็มาในชุดของ Alexander Wang ( Balenciaga ) งานขนนกสีดำประดับพอกรุบกริบ แต่ออร่าความเป็นนางพญาไม่แพ้ใคร

 

Met Gala
มากันที่ เจนนิเฟอร์ โลเปซ กับชุดซีทรูจาก Versace ลวดลายมังกรสีแดงพาดไปมา เรียกความเซ็กซี่สไตล์เจโลได้อย่างดี

 

Met Gala
อีกหนึ่งชุดซีทรูจาก Givenchy ของบียอนเซ่ที่ไม่ง้อชุดชั้นในกันเลยทีเดียว มองมุมไหนก็แอบหวาดเสียวอยู่นะจ๊ะ

ในปี 2016 นั้น ธีมงานคือ Manus x Machina : Fashion in an Age of Technology ที่เหล่าคนดังก็ไม่ยอมแพ้ ฟาดความเมทาลิคใส่กันสุดฤทธิ์

Met Gala
เริ่มที่สาวมั่น เทย์เลอร์ สวิฟต์ กับลุคเมทาลิคจาก Louis Vuitton ที่สามารถคว้าตำแหน่งลุคสุดเด่นของงานปีนี้ไปครองได้อย่างสวยๆ

 

Met Gala
ความปังระดับแพ็คคู่ กาก้าในลุคร็อคสตาร์ด้วยชุดจาก Atelier Versace  และสาวเคที่กับเดรสกำมะหยี่จาก Prada ยืนคู่กันก็ไม่มีใครดับ ยอมมม

 

Met Gala
ปิดจ็อบในปี 2016 ด้วยราชินีแห่งเพลงป็อป มาดอนน่ากับเดรสสีดำสุดวาบหวิวจาก Givenchy นี่แหละที่เขาว่าอายุเป็นเพียงตัวเลข

ส่วนปีล่าสุด 2017 มาในคอนเซ็ปต์  Rei Kawakubo/Commes des Garcons : Art of the Inbetween บอกเลยว่า​อาร์ตสมดั่งชื่องานจริงๆ เพราะแต่ละคนเล่นครีเอทลุคได้สุดแปลกแหวกแนวจริงๆ

Met Gala
แม้ในปี 2016 ขุ่นแม่ริริจะไม่ได้มาร่วมงาน แต่เมื่อคัมแบ็คในปี 2017 ก็ไม่ทำให้ทุกคนต้องผิดหวัง โดยชุดนี้เป็นของ Comme des Garçons คอลเล็คชั่น Fall 2016

 

Met Gala
ปีนี้นักร้องสาวเคที่ เพอร์รี่ จัดหนักจริงๆ เพราะชุดสีแดงสดสุดตะลึงของเธอ ทำให้ใครก็ต้องเหลียวมอง ซึ่งชุดสีแดงและผ้าคลุมหน้าสุดอลังการนี้มาจากแบรนด์ Maison Margiela ออกแบบโดย จอห์ล กัลลิอาโน

 

Met Gala
สุดท้ายกับสาวคาร่า ถือว่าฮือฮามาก เพราะนางเดินพรมแดงอวดทรงผมใหม่ แถมยังเป็นการเพ้นท์ครั้งแรกหลังจากโกนหัวซะเกลี้ยง ลุคนี้เธอแมทช์กับชุดของ Chanel จากคอลเล็คชั่น Fall 2017 มีความลงตัวทั้งชุด เข็มขัด และรองเท้า

บอกเลยว่า 3 ปีที่ผ่านมา เต็มไปด้วยความเล่นใหญ่ แบบไม่มีใครยอมใคร แล้วปีนี้จะสนุกขนาดไหน ตั้งตารอเลย


เรื่อง : Hana_แพรวดอทคอม (ฮานะ)

ภาพ : Twitter   ,  , 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up