นี่แหละอาวุธลับแบรนด์ Kloset! ผลงานชัดทุกดีเทล ออกสู่ตลาดโลกกว่า 17 ปี

หากนึกถึงแบรนด์แฟชั่นสัญชาติไทยที่ติดอันดับแถวหน้าของประเทศ เชื่อว่า Kloset ก็คือแบรนด์ที่อยู่ในใจของใครหลายๆ คน ในระยะเวลากว่า 17 ปี ตั้งแต่เริ่มปั้นแบรนด์ให้เกิดขึ้นมา นับว่าเป็นเวลาที่ไม่น้อยเลยทีเดียว แต่ก็คุ้มค่ามากกับการเดินทางจนมาถึงวันนี้ เพราะ Kloset ได้รับการยอมรับไม่ใช่แค่ตลาดแฟชั่นในไทย แต่ดังไปไกลถึงตลาดโลกแล้ว

เล็ก หรือ ณัฎฐ์ มั่งคั่ง ผู้อำนวยการด้านภาพลักษณ์องค์กร บริษัท คลอเส็ท ดีไซน์ จำกัด และดีไซเนอร์ชื่อดัง ของวงการแฟชั่นเมืองไทย คือหนึ่งในผู้ขับเคลื่อนวงการแฟชั่นไทย ที่คลุกคลีกับการออกแบบเสื้อผ้ามายาวนาน จนทำให้ Kloset มีจุดเด่นไม่ใช่แค่เฉพาะเรื่องการดีไซน์เสื้อผ้า เพราะเรื่องการครีเอทลายผ้าของแบรนด์นี้ก็เป็นจุดแข็งที่สร้างชื่อเสียงให้กับแบรนด์อย่างมาก นึกถึงลายผ้าพิมพ์สวยๆ ที่มีดีเทลชัด และไม่เหมือนใคร ก็ต้องนึกถึง Kloset อยู่ในใจเสมอ

อย่างที่ทราบกันว่า Kloset เริ่มต้นจากการเป็นร้านเสื้อผ้าเล็กๆ ที่เช่าพื้นที่อยู่ในย่านสยามสแควร์ จนกระทั่ง เล็กณัฏฐ์ มั่งคั่ง ได้มาเจอกับ แก้มมลลิกา เรืองกฤตยา ทั้งคู่จึงมาช่วยกันปั้นแบรนด์ Kloset จนเกิด ดังเปรี้ยงปร้าง และสามารถนำคอลเล็คชั่นเข้าไปขายในศูนย์การค้าชื่อดังได้ โดยฝั่งของเล็กรับหน้าที่เป็นผู้อำนวยการด้านภาพลักษณ์องค์กรของ บริษัท คลอเส็ท ดีไซน์ จำกัด ในขณะที่แก้มเป็นเจ้าของแบรนด์คอยดูเรื่องตลาดนั่นเอง

กว่า 17 ปีที่ผ่านมา Kloset ได้ขยายตัวไปไกลข้ามทวีป มีวางขายในเมืองแฟชั่นของโลกหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น สหรัฐอเมริกา ฝรั่งเศส อิตาลี ญี่ปุ่น จีน ฮ่องกง หรือประเทศตะวันออกกลาง อย่างเลบานอน คูเวต ซาอุดิอาระเบีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และในภูมิภาคอาเซียน เช่น สิงคโปร์ มาเลเซีย ไปจนถึงออสเตรเลีย ทั้งยังได้แตกแบรนด์ Kloset & Etcetera สำหรับสินค้ากลุ่มแอสเซสเซอรี่ เครื่องเขียน สินค้าไลฟ์สไตล์ต่างๆ

Identity ของ Kloset เริ่มกางปีกบินไปไกลขึ้นและสูงขึ้นเมื่อครั้งที่มีโอกาสไปร่วมงาน “WHITE” เทรดโชว์ที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี จึงได้เรียนรู้ว่า ถึงแม้งานจะมีคุณภาพ แต่หากไม่มี Identity ตลาดโลกก็ไม่สนใจ  ซึ่ง Kloset มีเสน่ห์จากการผสมผสานลายผ้าทั้งงานพิมพ์และงานเย็บปัก จึงเริ่มทำให้ตัวตนของ Kloset ชัดเจนยิ่งๆ ขึ้น หลังจากนั้นก็ได้เริ่มดีไซน์ลายผ้าของตัวเอง และผสมกับงาน Handcraft เย็บปักถักร้อยใน คอลเล็กชั่นต่อๆ มา จนกลายเป็นเอกลักษณ์เด่นของแบรนด์ Kloset ในทุกวันนี้

จนกระทั่งได้มาเรียนรู้การพิมพ์ผ้าแบบดิจิทัลครั้งแรกจากแบรนด์เอปสัน ก็ยิ่งทำให้จุดเด่นในเรื่องลายผ้าของ Kloset มีความชัดเจนยิ่งขึ้นไปอีก เพราะ Kloset เป็นแบรนด์ที่มีความเป็นผู้หญิงสูง แรงบันดาลใจในการออกแบบลายผ้า ส่วนมากก็จะมาจากดอกไม้ ธรรมชาติ ซึ่งต้องมีการใช้สีจำนวนมาก หลากหลายเฉด เพื่อให้สีคมชัด สดและชัดเจน ซึ่งการพิมพ์แบบอนาล็อกที่เคยทำๆ กันมานั้นจะจำกัด แค่ 8 หรือ 12 สี ทำให้ผลงานขาดรายละเอียด ไม่มีความเป็นธรรมชาติ และไม่ตรงตามที่ดีไซเนอร์ต้องการ แต่พริ้นเตอร์รุ่น F-series และ S-series ของเอปสันช่วยยกกรอบข้อจำกัดเรื่องของการใช้สีแบบเดิมๆ ออกไปได้ ทั้งยังสามารถสร้างสรรค์ผลงานที่มีความซับซ้อนได้มากยิ่งขึ้น ด้วยการใช้เทคนิคการวาดการระบายสีได้อย่างเต็มที่ สามารถออกแบบผลงานที่มีชิ้นเดียวบนโลก และพัฒนาสไตล์ ที่เป็นซิกเนเจอร์เองได้ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องของคุณภาพการพิมพ์อีกต่อไป

นอกจากนี้การใช้พริ้นเตอร์เอปสันมาช่วยเรื่องการพิมพ์ลายผ้า สามารถประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายให้กับ Kloset เพราะงานพิมพ์สีมีความถูกต้องแม่นยำมาก ทำให้ขั้นตอนการพรูฟแบบทำได้เร็วยิ่งขึ้น ทุกวันนี้มีผลงานของแบรนด์ Kloset และ Kloset & Etcetera ที่ใช้ผ้า แคนวาส หรือ พียู ที่พิมพ์ลายจากเครื่องของเอปสัน ได้ทั้งสีที่สวยสด ลายที่คมชัด และคุณภาพที่คงทน

https://bit.ly/2qBGJJf

Praew Recommend

keyboard_arrow_up