ดร.เน้น - ฐิติพร

กูรูตัวจริง! ดร.เน้น – ฐิติพร แชร์การสร้างลุคให้เหมาะสมในแต่ละโอกาส

ดร.เน้น - ฐิติพร
ดร.เน้น - ฐิติพร

เสื้อผ้าและเครื่องประดับที่สวมใส่สะท้อนถึงตัวตนและสไตล์ของคนคนนั้นได้เป็นอย่างดี สำหรับ ดร.เน้น – ฐิติพร สถาวรมณี ผู้อำนวยการ LUXELLENCE CENTER ศูนย์สร้างสรรค์ องค์ความรู้ด้านลักชัวรี่แห่งแรกในประเทศไทย เธอรักในลุคสมาร์ท แฝงด้วยความหรูหรา

“ดิฉันเลือกไปศึกษาต่อปริญญาตรี สาขาการตลาด การจัดการทรัพยากรมนุษย์และการจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ ต่อด้วยปริญญาโทและปริญญาเอก สาขาพฤติกรรมผู้บริโภคและการตลาด จากมหาวิทยาลัย
วิสคอนซิน – แมดิสัน สหรัฐอเมริกา แล้วกลับมาทำแบรนด์จิเวลรี่ของตัวเองในนาม SETTE

ดร.เน้น - ฐิติพร
Dr.Nent’s Style “สำหรับชุดเดรสเปิดไหล่แต่งระบาย เน้นเลือกแมตช์กับสร้อยคอและต่างหูขนาดไม่ใหญ่นัก เพื่อให้บาลานซ์กับชุดไม่ดูเยอะเกินไปค่ะ”

“ดิฉันมองว่าตลาดสินค้าลักชัวรี่มีความยูนีคและแตกต่างจากตลาดอื่นๆ จึงสนใจจะศึกษาด้านนี้อย่างจริงจัง ซึ่ง LUXELLENCE CENTER ถือเป็นสถาบันที่เปิดสอนหลักสูตรนี้โดยตรงเป็นที่แรกในไทย เพื่อมุ่งเน้นพัฒนาและให้ความรู้ความเข้าใจสำหรับคนทำงานด้านนี้ เพราะจะเห็นว่าความต้องการหรือไลฟ์สไตล์ในการซื้อสินค้าหรูของผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด จากเมื่อก่อนซื้อเพื่อบ่งบอกสถานะทางสังคม แต่ปัจจุบันมีความหลากหลายขึ้น ลูกค้าซื้อสินค้าหรูเพื่อใช้ในชีวิตประจำวัน และเป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์ ชอบความแตกต่างไม่เหมือนใคร เพื่อสร้างเอกลักษณ์ให้ตัวเอง

ดร.เน้น - ฐิติพร
สำหรับลุคกลางคืนเลือกคุมโทน ด้วยโทนสว่าง ด้วยการแมตช์เดรส สีทองจาก Chai Gold Label เข้ากับสร้อยและต่างหูมัลติแซปไฟร์ (Multi Sapphire) จาก SETTE เสริมด้วย Judith Leiber โทนสีเดียวกัน

“เช่นเดียวกัน ดิฉันก็เป็นหนึ่งในหลายคนที่ชื่นชอบสินค้าแบรนด์เนม (ยิ้ม) เพราะหนึ่ง คุณภาพดี มีความคงทน สอง ช่วยเสริมบุคลิกให้ดูดีขึ้นและสาม ดีไซน์โดดเด่นสวยงาม ดิฉันไม่นิยมสินค้าดีไซน์ฉูดฉาด แต่ชอบความคลาสสิกที่สามารถใช้ได้ตลอด มิกซ์แอนด์แมตช์ได้หลายลุค เช่น กระเป๋าถือบางใบแม้ราคาสูง แต่ใช้ได้นานเป็น 10 – 20 ปี ไม่ตกเทรนด์และคงทน ซึ่งก็ถือเป็นการลงทุนอย่างหนึ่ง

“เสื้อผ้าก็เช่นกันค่ะ ช่วยเสริมให้เรามีบุคลิกภาพที่ดีได้ สไตล์การแต่งตัวของดิฉันชัดเจนขึ้นตั้งแต่ตอนเรียนจบกลับมาเมืองไทยใหม่ๆ อายุยังไม่เยอะ แต่ด้วยงานที่ต้องประชุมกับผู้ใหญ่ เป็นวิทยากร อาจารย์พิเศษ ฉะนั้น
เสื้อผ้าเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยสร้างความน่าเชื่อถือและภูมิฐาน ดิฉันจึงเน้นใส่สูท แมตช์กับเดรสเรียบๆ

“เนื่องจากในการทำงานบางวันมีคิวต่อเนื่องตั้งแต่เช้าจนถึงกลางคืน ไม่สามารถกลับไปเปลี่ยนชุดที่บ้านได้ ดิฉันจึงเลือกสวมเดรสทับด้วยสูทสำหรับกลางวัน พอตกเย็นก็ถอดสูทออก เติมเครื่องประดับ ก็พร้อมไปงานเลี้ยงต่อได้ทันที ฉะนั้นในรถจึงต้องมีสูท เครื่องประดับและรองเท้าเตรียมพร้อมไว้ตลอดค่ะ (ยิ้ม)

“ดิฉันมีสูทค่อนข้างเยอะ ทั้งแบบทางการ แคชวล สั้น ยาว สีขาว ดำ เทา ครบค่ะเพื่อเลือกใช้ให้เหมาะสมกับงานในแต่ละวัน ส่วนเดรสชอบที่สุด 2 แบรนด์ ยกให้ Chai Gold Label และ a la netti เลือกแบบที่ไม่หวือหวา
มาก แพตเทิร์นเรียบ แต่มีลูกเล่นน่าสนใจ

ดร.เน้น - ฐิติพร
Dr.Nent’s Style “Everyday Look สำหรับวันทำงาน เสื้อเบลาส์สีดำแขนแต่งระบายและกระโปรงทรงดินสอ โดยแมตช์เข้ากับสร้อยคอยาวเส้นเล็กเพื่อพรางให้ช่วงตัวดูเพรียวขึ้นค่ะ”

คีย์หลักในการแต่งตัวของดิฉันคือจิเวลรี่ เสื้อผ้าที่ใส่จึงต้องไม่กลบเครื่องประดับ อย่างชุดที่มีดีเทลเยอะเกินไป อย่างลายพริ้นต์หรือลายดอกไม้ทั้งตัว เทคนิคอยู่ที่การแมตช์สีให้คุมโทนไปด้วยกันทั้งชุด โดยจิเวลรี่แบ่งเป็น 3 สีหลัก คือ ไวท์โกลด์ เยลโลว์โกลด์ และโรสโกลด์

“เพราะจิเวลรี่ถือเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตก็ว่าได้ จำได้ว่าสมัยก่อนคุณแม่จะลงทุนด้วยการซื้อจิเวลรี่ และทุกวันเกิดท่านจะให้ของขวัญเป็นจิเวลรี่มาตลอดตั้งแต่ดิฉันยังเด็ก (ยิ้ม) ที่ขาดไม่ได้คือต่างหู ไม่ว่าจะเป็นเพชรหรือพลอย ช่วยเสริมการแต่งตัวให้ดูน่าสนใจยิ่งขึ้น แต่สำหรับใครที่สนใจจะเริ่มซื้อจิเวลรี่ ดิฉันแนะนำให้เริ่มจากเพชรค่ะ เพราะแมตช์กับชุดได้หลากหลายและเหมาะสำหรับการลงทุนด้วย”

 

FAVORITE ITEMS ของ ดร.เน้น – ฐิติพร

 

ดร.เน้น - ฐิติพร

1. เครื่องประดับหลากหลายแบรนด์ขาดไม่ได้ในการเสริมลุค
2. Limited Edition Salvatore Ferragamo Wood Bag
3. Judith Leiber สองใบโปรดที่แมตช์ได้กับทุกชุด

ดร.เน้น - ฐิติพร

ดร.เน้น - ฐิติพร

ดร.เน้น - ฐิติพร

 


ภาพและที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 919 คอลัมน์ STYLE CONFIDENTIAL

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up