กระเป๋า

ซีซั่นนี้ต้องมี! รวม ‘กระเป๋า’ ดีไซน์ขี้เล่น สีสันสดใสที่จะทำให้เงินในกระเป๋าสั่น

กระเป๋า
กระเป๋า

กระเป๋า คือไอเท็มชิ้นเด่นที่จะช่วยคอมพลีทลุคให้ดูชิคได้ไม่ยาก เพราะฉะนั้นในช่วงสปริง/ซัมเมอร์นี้ แต่ละแบรนด์ก็ต่างขนไอเดียเพื่อครีเอทกระเป๋ารับซีซั่นนี้กันอย่างเชือดเฉือน จะมองไปทางแบรนด์ไหนก็น่าสอย น่าฟาดทั้งนั้น เรียกได้ว่าสีสันสดใสแห่งฤดูกาลมาเต็ม เป็นสัญญาณว่าถึงช่วงเวลาแห่งการเปล่งประกายแล้ว หลังจากอยู่ในห้วงของอากาศหนาวและความมืดสลัวของท้องฟ้ามาหลายเดือน

วันนี้แพรวดอทคอมเลยขอรวมกระเป๋าจากแบรนด์ดังมาเสิร์ฟให้สาวๆ ได้เลือกกัน ถ้าได้ดูทั้งหมดแล้ว บอกเลยว่าสถานะทางการเงินจะสั่นคลอน เพราะดีไซน์นี้ก็น่ารัก สีโทนนั้นก็น่าโดน

 

รวม กระเป๋า จากคอลเล็คชั่น สปริง/ซัมเมอร์ 2018

 

Coccinelle (ค็อกชิแนลล์) คอลเล็คชั่นประจำฤดูใบไม้ผลิปี 2018 ว่าด้วยเรื่องของการผสมผสานเอกลักษณ์ของแต่ละชนชาติเข้าไว้ด้วยกัน กลายเป็นภาพที่บอกเล่าได้หลากหลายภาษา ที่รวมไว้ภายในภาพเพียงภาพเดียว นับว่าเป็นผลผลิตของนานาวัฒนธรรมที่ถูกถ่ายทอดเป็นเรื่องราวของการเดินทางและประสบการณ์ต่างๆ พร้อมทั้งเสรีภาพและอิสรภาพของแต่ละชนชาติหล่อหลอมรวมเข้าเป็นหนึ่งเดียวกันกลายเป็นโลกใบนี้

หรือการแสดงลักษณะเด่นของร่างกายที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากดินแดนอันไกลโพ้น และอันเดอร์โทนที่ดูอ่อนโยนจากเฉดสีอันสวยงามของดอกไม้ป่าและความสดชื่น น้ำค้างบริสุทธิ์ สีสันความแตกต่าง และลายปริ้นท์ที่สื่อถึงความนุ่มนวล ความอ่อนโยนและความเป็นผู้หญิงแบบที่คุณไม่สามารถคาดเดาได้ในแบบดั้งเดิมและร่วมสมัยในเวลาเดียวกัน กลิ่นอายของความโรแมนติกอบอวลไปด้วยโทนสีพาสเทลและลายลูกไม้สีทูโทน Coccinelle ได้ก้าวข้ามผ่านกรอบเดิมๆ ในการเลือกใช้วัสดุหนังโดยการเลือกสรรวัสดุใหม่ๆ ทั้งสิ่งทอและหวาย เพื่อเป็นไอเท็มสำหรับการปิกนิกในเมืองใหญ่สุดทันสมัยแบบนี้

 

กระเป๋า
Afro Beat in the City

 

กระเป๋า
Afro Beat in the City

 

กระเป๋า
Afro Beat in the City

 

กระเป๋า
Freis etspontané

 

กระเป๋า
Freis etspontané

 

กระเป๋า
Freis etspontané

 

Furla คอลเล็คชั่นประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2018 เป็นเรื่องราวและการเดินทางของแบรนด์ Furla ผ่านลานช้อปปิ้งและถนนเวนิสได้เริ่มต้นขึ้นกับคอลเล็คชั่น Cruise และยังคงส่งต่อมาถึงคอลเล็คชั่นประจำฤดูใบไม้ผลิ-ฤดูร้อน 2018 นี้ ในโลกที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ที่น่าดึงดูดใจ นำมาซึ่งศูนย์รวมสไตล์ วัฒนธรรม รูปร่าง และสีสัน ที่บ่งบอกถึงเอกลักษณ์ที่พิเศษและจิตวิญญาณที่น่ามหัศจรรย์ของเมืองแห่งสายน้ำนี้ เป็นการผสมผสานอย่างกลมกลืนระหว่างประวัติศาสตร์และความแปลกใหม่

รูปทรงของกระเป๋า Furla ประจำฤดูใบไม้ผลิ-ฤดูร้อน 2018 นี้ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสถาปัตยกรรมและการตกแต่งของพระราชวังในเมืองเวนิส ที่สามารถเห็นได้ชัดจากกระเป๋ารุ่นใหม่อย่างรุ่น เมอร์เล็ตโต (Merletto) ที่ใช้เส้นลายของแนวเปลือกหอย และจากกระเป๋าสะพายข้างรุ่นใหม่อย่างรุ่นดูคาเล่ (Ducale) ที่ใช้ตัวล็อคปิดกระเป๋าสีทองที่แฝงลายละเอียดลวดลายเปลือกหอยซึ่งให้ความรู้สึกเช่นเดียวกับตราประจำตระกูลของครอบครัวชาวเวเนเทียนชนชั้นสูง

 

กระเป๋า

 

กระเป๋า

 

กระเป๋าในคอลเล็คชั่นใหม่อย่างรุ่นกีเด็กก้า (Giudecca) เป็นตัวอย่างของกระเป๋าสะพายหลังที่ได้ชื่อมาจาก ความมีชีวิตชีวากลิ่นอายโบฮีเมียนของส่วนที่เป็นเกาะในเมืองเวนิส ซึ่งกระเป๋าใบนี้ได้ถูกสร้างสรรค์ขึ้นโดย ลายพิมพ์ดอกไม้บนผ้าไนลอนสีอ่อน แต่เน้นสีฟ้าสดใส ที่ตัดกับกระเป๋าด้านหน้าที่ใช้หนังสีเหลืองอ่อน

 

กระเป๋า

 

กระเป๋า

 

กระเป๋า

 

แม้แต่ชื่อรุ่นของกระเป๋าใบใหม่ๆ ยังสามารถพาเราไปถึงสถานที่และประเพณีต่างๆ ในเมืองเวนิส เช่นกระเป๋ารุ่นรีอัลโต้ (Rialto) ซึ่งเป็นกระเป๋าทรงสะพายไหล่ที่ถูกตกแต่งด้วยโลหะและหนังถักบนหูกระเป๋า ที่ถูกผลิตออกมาให้ใช้งานได้อย่างสะดวกสบายและเหมาะกับการใช้ในชีวิตประจำวัน กระเป๋ารุ่นลากูน่า (Laguna) ที่ใช้เทคนิคการพับให้ออกมาเป็นรูปทรงของดอกไม้ และกระเป๋ารุ่นเมอร์ริน่า (Murrina) ที่สะท้อนถึงวัฒนธรรม การเป่าแก้วให้เป็นรูปร่างต่างๆ ที่ขึ้นชื่อของเกาะมูราโน กระเป๋ารุ่นนี้เป็นรูปทรงกระบอก ที่ตัวกระเป๋าผลิตมาจากหนังวัวเวนิสที่เรียบนุ่ม สีแดงด้านข้างของกระเป๋าจากหนังแบบแข็ง รวมไปถึงหูจับและสายสะพายไหล่ที่ได้ผลิตมาจากหนังวัวสีดำ กระเป๋ารุ่นเมอร์ริน่ายังมีรายละเอียดดอกไม้หนังอันอ่อนโยนสีชมพูที่ถูกผูกอยู่ที่ซิป กระเป๋ารุ่นนี้มีขายทั้งในขนาดเล็กและขนาดกลาง

 

กระเป๋า

 

กระเป๋า

 

กระเป๋า

 

กระเป๋า

 

Max Mara (แม็กซ์ มาร่า) ได้นำเสนอภาพของเมืองในมุมมองแบบชาร์ล โบเดอแลเรียน (Charles Baudelaire) กวีชื่อดังชาวฝรั่งเศส ภูมิทัศน์ของเมืองเปรียบเสมือนสิ่งมีชีวิต มีลมหายใจ ทั้งอารมณ์ก็แสนจะแปรปรวน กระสับกระส่าย หรือเกิดขึ้นเพียงชั่วขณะ และมักจะไม่สามารถคาดการณ์ได้ แต่เมื่อแสงอาทิตย์ของฤดูร้อนสาดส่อง สรรพสิ่งก็โหยหาความรุ่มรวยตามอำเภอใจ เหล่านักเดินทางรอบโลกก็พลันออกเสาะหาโอเอซิสสุดหรู ลานสักลานที่ดูร่มรื่นหรือสวนลับสักแห่ง ความคลุมเครือระหว่างการเจรจาธุรกิจกับความสนุกสาน พร้อมอาหารมื้อเช้ากลางแจ้ง ต่อด้วยการคุยงานในมื้อกลางวันท่ามกลางเงาแดดและงานเลี้ยงในสวน  ปิดท้ายด้วยค็อกเทลสุดรื่นรมย์ในยามพลบค่ำ โดยคอลเล็คชั่นของแม็กซ์ มาร่าในฤดูใบไม้ผลิ-ฤดูร้อนปี 2018 คือไอเท็มที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้คนเจ้าสำราญในดินแดนสมัยใหม่นี้

 

กระเป๋า

 

กระเป๋า

 

กระเป๋า

 

กระเป๋า


 

เรียบเรียง : Hana_แพรวดอทคอม (ฮานะ)

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up