ลา บูทีค

‘ลา บูทีค’ ผุดคอลเล็คชั่น SS 2018 สะท้อนกลิ่นอายยุควิคตอเรียน ตามแบบฉบับสตรีชั้นสูง

ลา บูทีค
ลา บูทีค

คอลเล็คชั่น Spring/Summer 2018 จาก ลา บูทีค ถูกออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ “THE CLASS OF BOTANISTS” ที่มีการสะท้อนตัวตนของหญิงสาวผู้มีความสดใสผลิบานล้อรับกับความอบอุ่นของแสงแดดในฤดูร้อน ซึ่งเป็นการถ่ายทอดมุมมองการออกแบบสุดสร้างสรรค์ หล่อหลอมเข้ากับกลิ่นอายของประวัติศาสตร์และศิลปะออกมาเป็นผลงานแฟชั่นสุดทันสมัย ดูดีเหนือกาลเวลา ด้วยสไตล์ที่เหล่าแฟชั่นนิสต้ารู้จักกันดีในนาม ‘เดอะ นิว วินเทจ’

โต พัชรวัฒน์ ตระกาลสันติกูล ครีเอทีฟ ไดเร็คเตอร์ แบรนด์ลาบูทีค กล่าวถึงแรงบันดาลใจในการออกแบบว่า เสื้อผ้าในคอลเล็คชั่นนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากภาพของเหล่านักเรียนสาวโรงเรียนประจำในชั้นเรียนวิชาพฤกษาศาสตร์ ที่ในมือมีสมุดจดบันทึก แว่นขยาย และตำราแห่งพืชพันธุ์ ช่วงฤดูร้อนในเดือนกุมภาพันธ์ ของประเทศออสเตรเลียปี 1900 อันรายล้อมไปด้วยเหล่าแมลงและผีเสื้อ ชุดลูกไม้สีขาวผ้าชีฟอง ที่ขยับไหวทุกครั้งเมื่อสายลมพัดผ่าน แสงสะท้อนของกระโปรงผ้าซิลค์ซาตินเมื่อยามต้องแสงแดด ระบายและชายกระโปรงที่เต็มไปด้วยเกสรดอกไม้ เปรียบดังความงามตามนิยามของหญิงสาวแห่งยุควิคตอเรียน สู่คอลเล็คชั่นภาคต่อของลาบูทีค ที่พร้อมเสกเวทมนตร์แห่งความงามอย่างถ่องแท้ให้แก่ผู้หญิงทุกคน

 

โต พัชรวัฒน์ ตระกาลสันติกูล (ขวามือ) ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์แห่ง ลา บูทีค ร่วมพูดคุยถึงแรงบันดาลใจในการออกแบบคอลเล็คชั่นสปริงซัมเมอร์ 2018

 

ชมคอลเล็คชั่น Spring/Summer 2018 จากลา บูทีค

 

ลา บูทีค

 

ลา บูทีค

 

ลา บูทีค

 

สีสันที่สุดเหวี่ยงอาจไม่ใช่คำตอบสำหรับหน้าร้อนนี้ คอลเล็คชั่นนี้จึงใช้ส่วนผสมที่ลงตัวของสีสันแห่งสวนพฤกษาศาสตร์ พืชพันธุ์ ดอกไม้ และหมู่มวลแมลง อย่างสีโอลด์โรส สีเขียวพาสเทล สีฟ้า และสีครีม รวมไปถึงอีกสีสันที่สร้างมิติให้กับคอลเล็คชั่นนี้อย่างมีนัยยะ อย่างสี Violet Grey เฉดสีเทาที่มีสีสะท้อนของสีม่วง ซึ่งได้แรงบันดาลใจมากจากแสงที่ส่องผ่านแผ่นกระจกใน Glass House ยามกระทบลงบนกลีบดอกไม้และปีกแมลง

การออกแบบโครงชุดแบบรัดเอวกระโปรงบานดีเทลประณีตที่สะท้อนคาแรคเตอร์ของหญิงสาว การซ้อนระบายเป็นชั้นเพื่อสร้างวอลลุ่ม การตกแต่งชายระบายด้วยผ้าลูกไม้ลายดอกกุหลาบ ผ้าตาข่ายประดับมุก รวมไปถึงเทคนิคการปักซ้อนกลีบดอกไม้ลงผ้าลูกไม้ เพื่อสร้างมิติให้กับชิ้นงาน งานปักพลอยและลูกปัดอันประณีตร้อยเรียงกันเป็นช่อดอกไม้ตัวแทนแห่งหญิงสาว และเทคนิคอันเป็นเอกลักษณ์ด้วยผ้าไหมพิมพ์ลายดอก Crawling Phlox และดอก Solomon’s Seal พร้อมทั้งความหรูหรา งามสง่า และเยาว์วัย ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นหัวใจหลักของในคอลเล็คชั่นนี้

 

ลา บูทีค

 

ลา บูทีค

 

ลา บูทีค

 

ลา บูทีค

 

ลา บูทีค
โต พัชรวัฒน์ ตระกาลสันติกูล ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์แห่ง ลา บูทีค ณ งานพรีวิวคอลเล็คชั่นสปริงซัมเมอร์ 2018

อีกทั้งเนื้อผ้าที่มีผิวสัมผัสหรูหรา อย่างผ้าชีฟองทอลาย ผ้าลูกไม้ซ้อนดอก และผ้าที่ให้มูฟเมนต์บางเบาของความอ่อนเยาว์ อย่างผ้าตาข่าย ผ้าไหมซาติน ผสมผสานกับวัสดุคลาสสิกตลอดกาลอย่างผ้าไหมและผ้าแก้วย่นพิมพ์ลายซึ่งสะท้อนความคลาสสิกที่ดูร่วมสมัย ทว่ายังสะท้อนกลิ่นอายของยุควิคตอเรียนตามแบบฉบับสตรีชั้นสูงได้เป็นอย่างดี

ยลโฉมแฟชั่นคอลเล็คชั่นใหม่ “THE CLASS OF BOTANISTS” ได้แล้ววันนี้ ที่ศูนย์การค้าสยามสแควร์วันชั้น 2 โทร.02-0117124, ศูนย์การค้าสยามพารากอน ชั้น 1 และศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ โซนคูเลเตอร์ ชั้น 2

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up