ต้า-รรินทร์

บุกคอนโด ‘ต้า-รรินทร์’ เจ้าของแบรนด์O&B พร้อมแชร์ทุกเทคนิคมิกซ์แอนด์แมตช์ลุคสวย

ต้า-รรินทร์
ต้า-รรินทร์

รองเท้า 50 เฉดสีที่เรียกเสียงฮือฮาจากสาวๆ รวมถึงอีกหลายคอลเล็คชั่นที่ทำให้แบรนด์ไทย O & B ก้าวไปสู่ความสำเร็จระดับอินเตอร์  วันนี้แพรวบุกไปคอนโดเจ้าของแบรนด์ วัย 33 ปี ต้า-รรินทร์ ทองมา เพื่อค้นหาไอเท็มชิ้นเด็ดและเทคนิคการมิกซ์แอนด์แมตช์ในแบบสาวนักธุรกิจกัน กับ

“ต้าชอบแต่งตัว ชอบแฟชั่นมาตั้งแต่เด็กแล้วค่ะ รองเท้าและกระเป๋าเป็นไอเท็มที่อยากได้มาตลอด แต่ด้วยกำลังทรัพย์ในตอนนั้น เราไม่สามารถซื้อทุกใบที่อยากได้ จึงกลายเป็นจุดเริ่มต้นให้ต้าทำแบรนด์กระเป๋าและรองเท้าของตัวเอง

 

ต้า-รรินทร์

 

“ต้าดีไซน์งานทุกชิ้นจากความชอบ หลักๆ จึงใช้กระเป๋าและรองเท้าของเราเป็นหลัก แต่ไม่ใช่ว่าจะไม่ช้อปปิ้งเลยนะ (ยิ้ม) เพียงแต่จะเลือกซื้อชิ้นที่ชอบจริงๆ และคุ้มค่าแก่การลงทุน ชอบเลือกชิ้นที่ดีไซน์คลาสสิก
โทนสีเรียบๆ เพราะแมตช์ง่าย ใช้ได้นาน ไม่ตกเทรนด์ อย่าง Hermès หรือ Dior

“ส่วนที่ยังซื้อบ่อยๆ คือเสื้อผ้าค่ะ (ยิ้ม) ขอเล่าก่อนว่าสมัยเรียนที่ศิลปากร ต้าแต่งตัวเซอร์มาก ชอบซื้อเสื้อผ้าวินเทจ เสื้อผ้าวินเทจที่มีลายปักต่างๆ ช่วงนั้นไปเดินตลาดนัดจตุจักรทุกอาทิตย์ค่ะ ชนิดที่ว่าหลับตาเดินได้เลย จำได้ทุกซอย ทุกร้าน (หัวเราะ)

“แต่พอทำงาน สไตล์การแต่งตัวก็เปลี่ยนเป็นสมาร์ทและโตขึ้น ยิ่งพอทำแบรนด์ของตัวเอง เป็นนักธุรกิจ ฉะนั้นการแต่งตัวและบุคลิกภาพเป็นสิ่งสำคัญมาก ต้องดูน่าเชื่อถือ ภูมิฐาน ต้ามองว่าการแต่งตัวเป็นสิ่งที่สะท้อนถึงความเคารพตัวเอง แสดงถึงความใส่ใจของคนคนนั้น บางคนอาจคิดว่าออกจากบ้านไปใกล้ๆ แป๊บเดียว ใส่ชุดอะไรก็ได้ แต่เราไม่มี ทางรู้เลยว่าเพียงไม่กี่นาทีนั้นจะบังเอิญเจอใครบ้าง อย่างต้าเองวันไหน หน้าสด ไม่แต่งหน้า มักจะเจอบุคคลสำคัญตลอด ไม่รู้ทำไม (หัวเราะ)

 

FAVORITE ITEMS ของ ต้า-รรินทร์

 

1. ไอเท็มโปรดสีแดงทุกเฉด กระเป๋า Gucci กระเป๋า Hermès ผ้าพันคอ Hermès รองเท้า O & B

ต้า-รรินทร์

 

2. เขียวเฉดนี้ Love ที่สุดค่ะ กระเป๋า Hermès รองเท้าส้นสูง Christian Louboutin กระเป๋าสตางค์ Chanel รองเท้าทรงบัลเลต์ O & B รองเท้าส้นสูง YSL

ต้า-รรินทร์

 

3. รองเท้าส้นสูงสีดำ แมตช์ง่าย เข้ากับทุกชุด

ต้า-รรินทร์

 

“ในแต่ละวันเราต้องเจอและรู้จักกับคนใหม่ๆ อยู่ตลอด ความประทับใจแรกสำคัญมาก ถ้าเราแต่งตัวโทรมๆ ภาพของเราอาจจะดูไม่ดีไปตลอด ในความคิดของคนที่เจอเราวันนั้น ๆ จึงควรพร้อมไว้เสมอทุกครั้งที่ออกจาก บ้านค่ะ ยิ่งถ้าวันไหนบังเอิญเจอหนุ่ม ๆ ยิ่งต้องพร้อม จริงไหมคะ (ยิ้ม)

“เสื้อผ้าในตู้ของต้ามีหลากหลายสไตล์ แต่หลักๆ เป็นเดรสดีไซน์เฟมินีน และ 50 เปอร์เซ็นต์เป็นสีขาวค่ะ เพราะต้าไปทำบุญบ่อย จึงมีสีขาวและเดรสลูกไม้เตรียมไว้ ส่วนวันทำงานเน้นใส่สีเรียบๆ อย่างสีขาวดำ เป็นเดรสความยาวคลุมเข่า หรือเสื้อยืดแขนยาวสีขาว สีดำแมตช์กับกระโปรงและกางเกงขายาวสลับกันไป

 

ต้า-รรินทร์

 

ต้า-รรินทร์

 

“ส่วนชุดไปรเวทก็ยังคงเป็นเดรส ต้าชอบชุดที่มีแพตเทิร์นและคัตติ้งเนี้ยบเข้ารูป ช่วยเสริมให้เห็นสัดส่วนชัดเจน เช่น Poem หรือ Canitt เพราะอยากเน้นช่วงเอว จึงเน้นเดรสหรือกระโปรงทรงเอเพื่อช่วยเสริมช่วงเอวและสะโพกให้ชัดขึ้น ต้าไม่ชอบใส่ผ้าเบาๆ พลิ้วๆ ชอบผ้าที่มีน้ำหนัก มีโครงชัดเจนเพื่อบังและอำพรางหุ่น และที่สำคัญ เน้นโชว์ช่วงขาค่ะ เพราะขาค่อนข้างเล็ก เรียกว่าเป็นจุดที่มั่นใจ (ยิ้ม) ส่วนชิ้นที่ไม่ใส่เลยก็คือ จั๊มป์สูท หรือกางเกงขาบาน เพราะทำให้ช่วงตัวดูตัน ถ้าเป็นกางเกงจะเลือกแบบสกินนี่ที่เข้ากับรูปร่างมากกว่า สิ่งสำคัญในการแต่งตัวคือ ต้องเลือกสิ่งที่เหมาะสมกับรูปร่างและบุคลิกของตัวเองจะแต่งตัวตามเทรนด์ทุกอย่างไม่ได้

“อีกอย่างที่ต้าชอบและลงทุนเป็นพิเศษก็คือ เสื้อโค้ต หรือเสื้อคลุมต่างๆ เพราะเวลาไปต่างประเทศจะแต่งตัวจัดเต็ม อย่างไปแฟชั่นวีคหรือไปติดต่อธุรกิจในประเทศต่างๆ เราเป็นหน้าตาของแบรนด ์เสื้อผ้าทุกอย่างต้องพร้อม ทั้งดีไซน์ คุณภาพ และวัสดุต่างๆ ตอนนี้ที่ชอบเป็นพิเศษคือแบรนด์ Sportmax และ MSGM ค่ะ

 

ต้า-รรินทร์

 

แม้ในวันทำงานเน้นเสื้อผ้าโทนสีเรียบ แต่จริงๆ แล้วต้าชอบสีสันมากนะคะ ใส่ได้ทุกสี ทุกเฉด บานเย็น เหลือง สะท้อนแสง ได้หมด (ยิ้ม) โดยไปเติมที่แอ๊กเซสซอรี่ส์ต่าง ๆ แทน ทั้งกระเป๋า รองเท้า เครื่องประดับ อย่างสีเขียวและสีแดงนี่ชอบมากกก มีแทบทุกเฉด เขียวแท็กซี่ยังมี (หัวเราะ) “ก็ใจมันรักนี่คะ”


 

ภาพและที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 921 คอลัมน์ STYLE CONFIDENTIAL

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up