เปิดให้ช้อปแล้ว! คอลเล็คชั่นลายพิมพ์สุดเก๋ จาก “ยูนิโคล่” กับ “มารีเมกโกะ” ดีไซน์เฮ้าส์ฟินแลนด์

ใครที่กำลังรอคอลเล็คชั่นนี้อยู่ ตอนนี้เตรียมตัวออกไปช้อปได้เลย เพราะคอลเล็คชั่น UNIQLO and Marimekko เริ่มวางจำหน่ายที่ร้านยูนิโคล่วันนี้ (30 มี.ค.) เป็นวันแรก

ยูนิโคล่ แบรนด์เครื่องแต่งกายระดับโลกจากญี่ปุ่นประกาศไลน์คอลแลบบอเรชั่นพิเศษที่ร่วมสร้างสรรค์กับ มารีเมกโกะ (Marimekko) ดีไซน์เฮ้าส์สัญชาติฟินแลนด์ที่ได้รับความชื่นชมทั่วโลกจากลายพิมพ์และสีสันที่สร้างสรรค์ขึ้นในแบบฉบับของตัวเองตั้งแต่ปี ค.ศ. 1951 โดยคอลเล็คชั่นใหม่สำหรับผู้หญิงนี้สะท้อนความมุ่งมั่นที่ทั้งสองบริษัทต่างมีร่วมกันในการยกระดับชีวิตประจำวันให้ดียิ่งขึ้น

สำหรับมารีเมกโกะเป็นเหมือนพันธะสัญญาในการมุ่งทำให้ผู้คนมีความสุขในแบบที่พวกเขาเป็นอยู่ พร้อมเติมความเบิกบานสู่ชีวิตประจำวันของพวกเขาด้วยลายพิมพ์และสีสันที่โดดเด่น ในขณะที่ไลฟ์แวร์ (LifeWear) คือความมุ่งมั่นของยูนิโคล่ในการสร้างสรรค์เสื้อผ้าคุณภาพสูง ที่ให้คุณสมบัติการใช้งานที่ดีและมีราคาสมเหตุสมผล เพื่อให้เหมาะสมกับการใช้ชีวิตประจำวันของทุกๆ คน

คอลเล็คชั่นนี้ประกอบด้วยสินค้า 9 รายการ โดยเป็นการนำลายพิมพ์ของมารีเมกโกะที่โดดเด่นและเต็มไปด้วยชีวิตชีวาอย่างไม่มีวันตกยุคมาผสานกับคุณภาพและความสบายในสไตล์สตรีทแคชชวลของยูนิโคล่ ลายพิมพ์ทั้งหมดเป็นผลงานการออกแบบของ ไมยาลูคาริ (MaijaLouekari) หนึ่งในนักออกแบบลายพิมพ์ของมารีเมกโกะ ซึ่งมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักทั่วโลก

โดยลายพิมพ์ที่ใช้ในคอลเล็คชั่นนำแรงบันดาลใจมาจากธรรมชาติและการใช้ชีวิตในเมือง รวมถึงลายพิมพ์ดีไซน์ใหม่ที่คัดสรรมาเพื่อฉลองคอลเล็คชั่นนี้ โดยเฉพาะทั้งในรูปแบบของเสื้อ เดรส กางเกง รองเท้าผ้าใบ และกระเป๋า เค้าโครงของเสื้อและชุดเดรสเน้นความเป็นผู้หญิง ในขณะเดียวกันยังมีสไตล์หลวมๆ สดใสและโปร่งสบายไว้ให้เป็นทางเลือกอีกด้วย ส่วนกางเกงมีทั้งแบบสีพื้นและแบบพิมพ์ลาย นอกจากนี้ยังมีรองเท้าผ้าใบและกระเป๋าที่เข้ากันได้ดีมาช่วยเติมเต็มคอลเล็คชั่นให้ครบถ้วน

เสื้อยืด UNIQLO and Marimekko

 

เสื้อแขนกุด

 

กางเกงขากว้าง

 

เดรสแขนสั้นลายกราฟฟิก

 

เดรสแขนกุดลายกราฟฟิก

1

กระเป๋า

1

รองเท้าผ้าใบ

คอลเล็คชั่น UNIQLO and Marimekko วางจำหน่ายแล้วที่ร้านยูนิโคล่และออนไลน์สโตร์ทาง www.uniqlo.com/th


 

ทำความรู้จักกับบริษัทมารีเมกโกะและไมยาลูคาริ ดีไซเนอร์ลายพิมพ์สิ่งทอ

มารีเมกโกะ (Marimekko) เป็นบริษัทออกแบบสัญชาติฟินแลนด์ซึ่งมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักจากลายพิมพ์และสีสันในแบบฉบับของตัวเอง สินค้าของบริษัทมีทั้งเสื้อผ้ากระเป๋า และเครื่องประดับคุณภาพสูงตลอดจนของตกแต่งบ้าน ที่มีตั้งแต่ผลิตภัณฑ์สิ่งทอไปจนถึงเครื่องใช้บนโต๊ะอาหาร ในช่วงที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1951 มารีเมกโกะสร้างอัตลักษณ์อันแข็งแกร่งและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วยผ้าพิมพ์ที่โดดเด่นจนไม่มีใครเทียบ ในปัจจุบันผลิตภัณฑ์ของมารีเมกโกะมีจำหน่ายในประเทศต่างๆ ประมาณ 40 ประเทศ

ในปี 2016 แบรนด์มารีเมกโกะมียอดขายผลิตภัณฑ์ทั่วโลก199 ล้านยูโร และบริษัทมียอดขายสุทธิเกือบ 100 ล้านยูโร โดยมารีเมกโกะมีร้านเปิดให้บริการลูกค้าประมาณ 160 สาขาทั่วโลก ภูมิภาคที่เป็นตลาดหลักของแบรนด์ ได้แก่ ยุโรปตอนเหนือ อเมริกาเหนือ และเอเชียแปซิฟิก กลุ่มบริษัทมีพนักงานประมาณ 400 คน และหุ้นของบริษัทเปิดให้ซื้อขายอยู่ในตลาดหลักทรัพย์เฮลซิงกิ

ไมยาลูคาริ (Maija Louekari)

ไมยาลูคาริ (Maija Louekari) คือหนึ่งในนักออกแบบลายพิมพ์สิ่งทอในสังกัดของมารีเมกโกะ ซึ่งมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักทั่วโลก เธอเกิดทางตอนเหนือของประเทศฟินแลนด์ เมื่อปี ค.ศ. 1982 และได้เข้าร่วมงานกับมารีเมกโกะตั้งแต่ปี 2003 หลังจากชนะการประกวดงานออกแบบที่มารีเมกโกะจัดขึ้นร่วมกับมหาวิทยาลัยศิลปะและการออกแบบเฮลซิงกิ และส่งผลให้เธอได้สร้างผลงานออกแบบลายพิมพ์ที่โดดเด่นอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up