ลุคไหนก็รอด! แฟชั่นนอกจอของ 5 นางเอกซีรี่ส์เกาหลีที่แฟนชาวไทยรู้จัก

มาดูกัน นางเอกซีรี่ส์เกาหลีคนไหนจะแต่งตัวดูดี แมตช์ลุคได้งามดั่งใจเหมือนในซีรี่ส์กันบ้าง วันนี้เรามี 5 นางเอกสุดฮ็อต ที่ได้ยินชื่อแล้วต้องรู้จักทุกคน เพราะผลงานโดดเด้งไม่พอ ภาพลักษณ์ยังสวยสะดุดตาอีกด้วย 

ถึงแม้ตอนนี้นางเอกหน้าใหม่ๆ จะเข้าสู่วงการมากมาย แต่สำหรับคอซีรี่ส์เกาหลียุคแรกๆ จะมีนางเอกในดวงใจให้เลือกกันไม่มากนัก และเราอาจจะชินกับภาพของพวกเธอจากในซีรี่ส์มากกว่าตัวจริง เพราะหลังจากซีรี่ส์จบ หลายคนก็อาจไม่ได้ตามต่อว่านางเอกแต่ละคนมีไลฟ์สไตล์ยังไง แต่งตัวยังไง หรือแฟชั่นเก๋ไหม

เพราะฉะนั้นวันนี้แพรวดอทคอมเลยเลือกนางเอกเกาหลี 5 คน ที่แฟนๆ ชาวไทยรู้จักกันดี มาถ่ายทอดเรื่องสไตล์การแต่งตัวกันบ้าง เพราะนางเอกแต่ละคนมีบุคลิกและเอกลักษณ์แตกต่างกัน มีเสน่ห์กันคนละแบบ น่าค้นหาทุกคน จึงทำให้หัวข้อแฟชั่นนางเอกเกาหลีน่าสนใจไม่น้อย เพราะปกติเราจะเห็นพวกเธอจากในจอซะมากกว่า เลยทำให้อยากรู้ว่าลุคชิลๆ หรือลุคนอกจอของพวกเธอเป็นยังไงกันบ้าง

 

จอนจีฮยอน

ยัยตัวร้ายที่สาวกซีรี่ส์เกาหลีตัวจริงต้องรู้จัก เพราะจากเรื่อง My sassy girl ก็ทำให้จอนจีฮยอนเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง มีกี่ผลงานที่เข้าฉายในไทย ก็ต้องมีคำว่ายัยตัวร้ายพ่วงมาด้วยเสมอ แต่หลังจากที่เธอแต่งงานไป ผลงานซีรี่ส์ก็ไม่มีมาให้แฟนๆ ได้หายคิดถึง จนเปิดตัวเรื่อง Who came from the star จอนจีฮยอนก็คัมแบ็คเข้าสู่วงการได้อย่างสง่างาม เพราะดังเป็นพลุแตก ไม่มีใครไม่รู้จัก ชอนซงอี ซุป’ตาร์สาวที่แฟชั่นแซ่บเว่อร์

เมื่อมาอยู่นอกจอแฟชั่นของจอนจีฮยอนอาจจะไม่แซ่บเหมือนในจอสักเท่าไหร่ แต่การันตีความงามแบบไม่ปรุงแต่งได้เลย เน้นการมิกซ์แอนด์แมตช์แบบพอดี ก็ได้ลุคสบายๆ แต่สวยมากแล้ว

 

ปาร์คชินเฮ

น้องผักของแฟน ๆชาวไทย เป็นนักแสดงตั้งแต่อายุยังน้อย เมื่อโตขึ้นเธอก็ได้รับบทบาทนางเอกอยู่ตลอด ซีรี่ส์ที่ปาร์คชินเฮเล่นก็ผ่านสายตาแฟนๆ ในไทยมาหลายต่อหลายเรื่อง แต่เห็นที่จะเป็นกระแสมากที่สุดในรอบหลายปีก็คงหนีไม่พ้นเรื่อง The heirs ที่ประกบคู่กับพระเอกดังอย่างลีมินโฮ ทำให้ใครๆ ก็อยากจะเป็นชาอึนซัง ที่คิมทันพร้อมจะปกป้องอยู่ตลอดเวลา แค่นั้นยังไม่พอ เพราะพระรองของเรื่องคือ คิมอูบิน ที่สาวๆ พากันกรี๊ดไม่แพ้พระเอกเลยล่ะ และจากซีรี่ส์เรื่องนี้ก็ทำให้สาวปาร์คชินเฮเป็นที่รู้จักในไทยมากขึ้นในเวลาอันเรวดเร็ว

สำหรับแฟชั่นของปาร์คชินเฮมีความสดใส ร่าเริง สีสันของชุดไม่เข้มจนเกินไป ส่วนใหญ่ดีไซน์จะออกแนวน่ารักๆ อย่างพวกยีนส์ เดรส หรือกระโปรงแบบที่ใส่ได้ง่ายๆ ทำให้ลุคออกมาคิวต์ เหมาะกับวัยสุดๆ

 

ซงฮเยคโย

คนนี้แทบจะไม่ต้องพูดอะไรมากแล้วว่าดังแค่ไหน ก่อนหน้านี้เธอคือคนที่ทำให้แฟนๆ เรียก พี่ชาย กันทั้งเมือง จากเรื่อง Autumn in My Heart ที่เรียกพระเอกว่าพี่ชายอยู่ตลอดเวลา จากนั้นก็ต่อด้วยเรื่องน่ารักๆ อย่าง Full House สะดุดรักที่พักใจ เรียกได้ว่าดังสุดๆ ดูกันทุกวัย ไม่มีใครไม่รู้จักซีรี่ส์เรื่องนี้ เพลงประกอบซีรี่ส์ก็ถูกนำมาแปลงเป็นภาษาไทย ถือว่าเป็นซีรี่ส์ที่ประสบความสำเร็จในไทยเป็นอย่างมาก และล่าสุดกับเรื่อง Descendants of the sun ที่ทำให้เหล่าชิปเปอร์สมหวัง เพราะเธอได้เข้าพิธีวิวาห์กับหนุ่มซงจุงกิ พระเอกของเรื่อง ที่แฟนๆ คอยเชียร์ให้เกิดความรักนอกจอกันมาตลอด

ซองฮเยคโยเป็นสาวที่แต่งตัวเรียบๆ แต่ดาเมจความสวยพุ่งแรงมากกก เวลาต้องออกงานหรือพบเจอสื่อ ก็สวยจนตะลึง เพราะปกติเธอจะแต่งตัวชิลๆ ไม่ประดับอะไรมากมาย อย่างเสื้อเชิ้ต กางเกงยีนส์ หรือ เสื้อยืด กางเกงขาสั้น

1

ฮันฮโยจู

สำหรับเธอคนนี้ แฟนซีรี่ส์เกาหลีแนวพีเรียด ย้อนยุคต้องรู้จัก เพราะฮันฮโยจู ได้รับบทบาทสำคัญอย่าง ทงอี ซึ่งซีรี่ส์อิงประวัติศาสตร์เรื่องนี้ดังมากๆ ถูกทำเป็นภาคต่อเพื่อเล่าเรื่องอีกมุมของฝ่ายตรงข้ามเอาไว้ด้วย ช่วงที่ทางช่องสามได้นำเรื่องนี้มาฉาย ก็เรียกกระแสจากแฟนๆ ได้เป็นอย่างดี เพราะด้วยความเฉลียวฉลาด คิดแก้ปัญหาทุกอย่างได้ด้วยความหลักแหลม ทำให้ทงอีเป็นตัวละครที่แฟนๆ รักและชื่นชอบมากๆ เป็นซีรี่ส์ที่ดูแล้วไม่น่าเบื่อ ลุ้นตามได้ตลอดเวลา จะหักมุมตอนไหนก็เดายาก แฟนๆ เลยติดกันงอมแงม เพราะอยากรู้บทสรุป

นอกจากนี้ ผลงานล่าสุดที่ทำให้กระแสคู่จิ้นเป็นที่จับตามองก็ต้องเรื่อง W Two Worlds ที่ตัวนางเอกได้หลุดเข้าไปในโลกการ์ตูนและสุดท้ายก็หลงรักพระเอกโลกการ์ตูน เรื่องนี้ก็ดังมากไม่แพ้กัน แต่ส่วนใหญ่คนที่ได้ดูหรือรู้จักก็จะเป็นแฟนซีรี่ส์จริงๆ ถ้าเทียบกับเรื่องทงอีแล้ว ฮันฮโยจูเป็นที่รู้จักของชาวไทยในบทบาทของ ทงอี มากกว่า

สไตล์ของฮันฮโยจูจะค่อนข้างหลากหลาย มีทั้งเดรสแบบเข้ารูป แบบโอเวอร์ไซส์ และการแมตช์ไอเท็มหลากสีเข้าด้วยกันตอนหน้าหนาวก็ออกมาเริ่ด แต่ส่วนมากจะเห็นเธอในลุคของเดรส เป็นลุคที่สวยดูดีเข้ากับบุคลิกของเธอมาก

1

ยุนอึนเฮ

คนสุดท้าย เลิฟมากกกก นางเอกเกาหลีรุ่นแรกๆ ยุคแรกที่เริ่มเสพซีรี่ส์เกาหลีก็ตกหลุมรักยุนอึนเฮไปเลย กับบทบาทเจ้าหญิงเปิ่นๆ ป่วนๆ จากเด็กผู้หญิงม.ปลาย ธรรมดาๆ วันหนึ่งต้องแต่งงานกับองค์ชาย ชีวิตที่พลิกผันเมื่อต้องเข้าไปอยู่ในวัง ทำให้เธอสร้างความวุ่นวายไม่น้อย สมกับชื่อเรื่อง เจ้าหญิงวุ่นวาย เจ้าชายเย็นชา ซึ่งเป็นเรื่องที่ดังมากๆ อีกเรื่องหนึ่ง เพลงประกอบซีรี่ส์ถูกแปลงเป็นภาษาไทยเกือบทุกเพลง แต่ละบ้านต้องมีซีดีของซีรี่ส์เรื่องนี้เก็บไว้เลย

หลังจากนั้นเราก็เห็นยุนอึนเฮอีกครั้งกับลุคบอยๆ ในเรื่อง Coffee prince ที่ประกบคู่กับกงยู สามีแห่งชาติ เรื่องนี้ก็ดังสุดๆ ดังมากกกกก ใครไปเกาหลีต้องไปตามรอยร้านกาแฟที่อยู่ในเรื่อง แม้ซีรี่ส์จะผ่านมาหลายปีแล้ว แต่แฟนๆ ก็ยังแวะเวียนไปตลอด และไม่ว่านานแค่ไหนก็ยังเป็นซีรี่ส์ที่ถูกพูดถึงอยู่เสมอ ทำให้ยุนอึนเฮเป็นนางเอกเกาหลีที่แฟนๆ คุ้นหน้า คุ้นตา และชื่นชอบมากๆ อีกคนหนึ่งเลย

ส่วนลุคของยุนอึนเฮ เธอเป็นคนที่แต่งตัวได้หลายแนว ไม่ว่าจะเปรี้ยว หวาน ชิล หรือจะออกเซ็กซี่หน่อยๆ ก็ได้ จะหยิบเดรสขึ้นมาแมตช์กับแจ็กเก็ตก็ผ่าน ลุคชิลๆ อย่างเสื้อยืดกับกางเกงยีนส์ขาสั้นก็เก๋ ออกงานลุคก็ดูเป็นทางการแต่กลิ่นอายของแฟชั่นไม่หายไปไหน เริ่ดมากกก

นางเอกเกาหลีที่เราเลือกมาทั้ง 5 คน เชื่อว่าแฟนๆ รู้จักกันอย่างแน่นอน แต่จะรู้จักพวกเธอจากเรื่องไหนกันบ้าง อันนี้ก็อยู่ที่เลเวลแล้วว่าติดตามซีรี่ส์เกาหลีมาตั้งแต่ยุคไหน อิๆ ส่วนสไตล์การแต่งตัวของพวกเธอก็สวยไม่แพ้ในซีรี่ส์เลย ยิ่งเวลาต้องออกงาน ลุคยิ่งเป๊ะ


 

เรื่อง : Hana_แพรวดอทคอม (ฮานะ)

ภาพ : Han Hyo Joo Thailand Fans Club , IG@yooneunhyenews , @kyo1122 , @ssinz7 , In my dreams 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up