หาของขวัญไม่ยาก! กูรูบอกต่อเคล็ดลับเลือกเครื่องประดับความหมายดีให้เข้ากับบุคลิกผู้รับ

สร้างคุณค่าให้คนที่รักด้วยการเลือกเครื่องประดับเป็นของขวัญปีใหม่กัน ด้วยอัญมณีน้ำงามมากความหมายจาก 4 แบรนด์ดัง พร้อมแนะนำเคล็ดลับการเลือกเครื่องประดับให้เหมาะกับบุคลิกผู้รับ

เมื่อเทศกาลแห่งความสุขของการเฉลิมฉลองในวันปีใหม่กำลังจะมาถึง หลายคนก็คงคิดหาของขวัญชิ้นพิเศษเพื่อมอบให้กับคนพิเศษ ซึ่งหนึ่งของขวัญที่มีคุณค่าและเป็นที่หมายปองของหญิงสาวมากมายนั้นก็คือ เครื่องประดับ เพราะนอกจากความงดงามแล้วอัญมณียังเป็นของที่มีมูลค่าเหมาะแก่การมอบให้กับคนพิเศษเป็นอย่างยิ่ง โดยล่าสุดกูรูด้านเครื่องประดับ ดรฐิติพร สงวนปิยะพันธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์ บริษัท เซตเต้ เพคคาติ จำกัด ได้แนะนำถึงอัญมณีน้ำงามมากความหมายจาก 4 แบรนด์ดังที่ควรค่าแก่การมอบเป็นของขวัญในช่วงปีใหม่นี้

ดร. ฐิติพร สงวนปิยะพันธ์

เริ่มจากแบรนด์เครื่องประดับจากประเทศอิตาลี มิสซิส (miSiSในคอลเล็คชั่นไลเนทัส (Lisianthusเครื่องประดับรูปทรงดอกไม้ไลเซนทัสที่มีความหมายแสดงถึงการใส่ใจเอาใจหรือมิตรภาพที่ยั่งยืนและความทรงจำที่ดี ผ่านงานดีไซน์สุดประณีตของวัสดุที่ทำมาจากตัวเรือนซิลเวอร์ชุบทองคำ 18 K ประดับด้วยเพชรเซอร์โคเนียสีขาว ไข่มุกหรือแม่มุก (Mother of Pearl) และคอนญัก คริสตัล (Cognac Crystal) เหมาะสำหรับมอบเป็นของขวัญแก่คนพิเศษในเทศกาลเฉลิมฉลองเช่นนี้

miSiS (Lisianthus) ราคา 2,400 บาท

1

miSiS (Lisianthus) ราคา 5,500 บาท

1

miSiS (Lisianthus) ราคา 5,500 บาท

1

miSiS (Lisianthus) ราคา 6,700 บาท

1

miSiS (Lisianthus) ราคา 8,600 บาท

1

miSiS (Lisianthus) ราคา 9,200 บาท

1

miSiS (Lisianthus) ราคา 12,400 บาท

1

ต่อมาที่เครื่องประดับดีไซน์เก๋แรงบันดาลใจจากเรื่องราวสัญลักษณ์ที่นำมาซึ่งความโชคดีในแต่ละด้านของชาวจีนแบรนด์ ชีลิน (Qeelin) ในคอลเล็คชั่น ยู ยี (Yu Yi) เครื่องประดับดีไซน์เรียบโก้ สุดคาสสิก ในดีไซน์ที่มีลักษณะคล้ายตัวล็อครูปทรงก้อนเมฆซึ่งชาวจีนเชื่อว่ารูปลักษณ์ดังกล่าวเป็นสัญลักษณ์ของการมีอายุยืนยาว และยังสื่อถึงอิสรภาพ ความรัก และการช่วยบันดาลให้ความฝันกลายเป็นจริง

รวมถึงคอลเล็คชั่นโซลิด วูลู (Solid Wulu) เครื่องประดับรูปทรงน้ำเต้า สัญลักษณ์แห่งความโชคดีซึ่งมีไฮไลท์เด่นอยู่ที่สร้อยคอขนาดยาว 38 นิ้ว ประดับด้วยอัญมณีรูปทรงน้ำเต้าวูลูและนิลดำ (Black Onyx) รวมถึงหินอาเกตสีแดง (Red Agate) สลับสีไปมาบนตัวเรือนโรสโกลด์ (Rose Gold) และสร้อยข้อมือเข้าชุดเหมาะสำหรับสวมใส่ได้ในทุกโอกาส

Qeelin (Solid Wulu) ราคา 84,600 บาท
Qeelin (Solid Wulu) ราคา 84,600 บาท

1

Qeelin (Solid Wulu)

1

Qeelin (Yu Yi) ราคา 40,500 บาท

1

Qeelin (Yu Yi) ราคา 48,100 บาท

1

Qeelin (Yu Yi) ราคา 50,800 บาท

1

Qeelin (Yu Yi) ราคา 50,800 บาท

 

ถัดมาที่แบรนด์เครื่องประดับพลอยน้ำงามเซตเต้ (SETTEในคอลเล็คชั่น ลา จิโอยา เดลลา เนทูร่า (LA GIOIA DELLA NATURA) บอกเล่าแรงบันดาลใจจากความงดงามทางธรรมชาติผ่านการเลือกใช้พลอย 3 เฉดสีไม่ว่าจะเป็นสีเขียวจากกรีนอเมทิสต์ (Green Amethyst) ตัวแทนของต้นไม้, สีน้ำตาลจากคอนญักควอตซ์ (Cognac Quartz) ตัวแทนของพื้นดินและสีฟ้าจากลอนดอนบลูโทพาซ (London Blue Topaz) ตัวแทนแห่งสายน้ำผ่านเครื่องประดับที่ถูกเจียระไนโดยช่างฝีมือผู้เชี่ยวชาญ พร้อมประดับเพชรน้ำงามสีขาวบริสุทธิ์ไว้ด้านบน

รวมถึงคอลเล็คชั่น ลา จิโอยา เดลลา เนทูร่า คัลเลอร์ (LA GIOIA DELLA NATURA Color) เพิ่มความพิเศษด้วยการจับคู่เฉดสีของอัญมณีให้น่าสนใจยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นคู่สีน้ำตาลดินคอนญักควอตซ์ (Cognac Quartz) กับสีใบไม้อ่อนจากกรีนซาวอไรต์ (Green Tsavorite), คู่สีเขียวเข้มกรีนอเมทิสต์ (Green Amethyst) กับสีน้ำเงินม่วงแซฟไฟร์(Sapphire) และคู่สีฟ้าของสายน้ำลอนดอนบลูโทพาซ (London Blue Topaz) กับสีแดงกลีบดอกไม้จากทับทิม (Ruby) องค์ประกอบเหล่านี้ล้วนช่วยสร้างเสน่ห์ให้หญิงสาวผู้สวมใส่ผ่านจี้สร้อยคอ ต่างหู และแหวานที่เข้าชุดกัน

SETTE (LA GIOIA DELLA NATURA Color) ราคา 30,000 บาท

1

SETTE (LA GIOIA DELLA NATURA Color) ราคา 41,000 บาท

1

SETTE (LA GIOIA DELLA NATURA Color) ราคา 44,000 บาท

1

SETTE (LA GIOIA DELLA NATURA) ราคา 24,500 บาท

1

SETTE (LA GIOIA DELLA NATURA) ราคา 31,500 บาท

1

SETTE (LA GIOIA DELLA NATURA) ราคา 35,500 บาท

1

ปิดท้ายที่เทคโนโลยีอัญมณีบำบัดจากแบรนด์ วิต้าจูเวล (VitaJuwelได้คิดค้นผลิตภัณฑ์น้ำอัญมณีนี้ขึ้นเป็นรายแรกของโลกเพื่อมอบสุขภาพที่ดีเพิ่มคุณค่าจากการดื่มน้ำธรรมดาให้มีคุณภาพเหมือนน้ำแร่โดยวิธีธรรมชาติ ซึ่งทางแบรนด์ได้แบ่งประเภทของน้ำแร่อัญมณีนี้ออกเป็น 5 ประเภทด้วยกัน เริ่มจากบาลานซ์ (Balanceประกอบด้วยโซดาไลท์ (Sodalite) และควอทซ์ใส (Clear Quartz) ช่วยส่งเสริมสุขภาพเรื่องการดูดซึมของเหลวและการดับกระหาย รวมถึงช่วยปรับสมดุลของน้ำในร่างกายและยังช่วยระบายความร้อนของไข้ ลดความดันเลือดได้อีกด้วย

ถัดมาที่สูตร ไฟท์ อิเลเม้นท์ (5Elements) มุ่งเน้นไปที่การรักษาสมดุลของธาตุทั้ง 5 ด้วยอเมทิสต์ (Amethyst) โรสควอตซ์ (Rose Quartz) ไม้กลายเป็นหิน (Petrified Wood) คาลซิโดนี (Chalcedony) และโอเชียน แจสเปอร์ (Ocean Jasper) มีคุณสมบัติช่วยคลายความวิตกกังวล ลดอาการซึมเศร้า เพิ่มประสิทธิภาพของระบบหมุนเวียนเลือด รวมถึงลดคอเลสเตอรอลและการปวดเมื่อยอีกด้วย

ต่อมาที่ ฟิตเนส (Fitness) ประกอบด้วยแจสเปอร์แดง (Red Jasper) แมกนีไซต์ (Magnesite) และควอทซ์ใส (Clear Quartz) ช่วยเร่งการเผาผลาญในร่างกาย พร้อมสร้างกล้ามเนื้อเสริมความอดทนแข็งแกร่งและสนับสนุนการฟื้นตัวจากความอ่อนแอทางกายภาพ เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกายและใส่ใจดูแลรูปร่างเป็นอย่างยิ่ง อีกทั้งยังช่วยลดอาการตะคริว เกร็ง หรือการปวดท้องประจำเดือนอีกด้วย

ถัดมาที่ ซันนี่ มอร์นิ่ง (Sunny Morning) ประกอบด้วยแคลไซต์ส้ม (Orange Calcite) และควอทซ์ใส(Clear Quartz) ด้วยคุณสมบัติของหินแคลไซต์สีส้มจะช่วยให้จิตใจคลายความวิตก กังวล และร่าเริง กระปรี้กระเปร่า พร้อมที่จะเริ่มต้นวันใหม่ และยังช่วยเสริมเรื่องระบบการเผาผลาญ และเสริมสร้างกระดูก ฟัน และการดูดซึมแคลเซียมได้ดีขึ้น

สูตรสุดท้าย เวลเนส (Wellness) ประกอบด้วยอเมทิสต์ (Amethyst) และโรสควอตซ์ (Rose Quartz) ช่วยส่งเสริมสุขภาพบรรเทาอาการเครียด และนอนไม่หลับ และยังเสริมการทำงานของเส้นประสาทปอดผิวหนังและลดความดันเลือด ในขณะที่โรสควอตซ์ช่วยเสริมสร้างการเต้นของหัวใจเพิ่มการไหลเวียนของเลือดและกระตุ้นให้เกิดความอุดมสมบูรณ์ในผู้หญิง และทำให้ผิวมีความนุ่มนวลมากขึ้น

VitaJuwel_Balance ราคา 5,400 บาท

1

VitaJuwel_Fitness ราคา 5,400 บาท

1

VitaJuwel_Five Elements ราคา 5,400 บาท

1

VitaJuwel_Sunny Morning ราคา 5,400 บาท

1

VitaJuwel_Wellness ราคา 4,400 บาท

 

นอกจากนี้ ดร. ฐิติพร สงวนปิยะพันธ์ ก็ได้แนะนำเคล็ดลับการเลือกเครื่องประดับและอัญมณีให้เหมาะกับบุคลิกผู้รับอีกด้วย

“ผู้หญิงกับเครื่องประดับเป็นของคู่กันอยู่แล้ว ซึ่งแต่ละคนก็จะมีความชื่นชอบที่แตกต่างกันเปลี่ยนไปตามสไตล์ การแต่งตัว ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะยึดตามบุคลิกของตนเองหากเป็นคนที่มีบุคลิกสุขุม พูดน้อย มีความเป็นผู้ใหญ่ เครื่องประดับที่ทำจากเพชรหรือพลอยในดีไซน์สวยหรูทันสมัยและเข้าชุดกัน จะเหมาะกับผู้หญิงประเภทนี้เพราะเป็นคนที่มีความชัดเจน ตรงไปตรงมา มักจะชอบเครื่องประดับที่มีความโก้หรูสามารถใส่ได้ทั้งในชีวิตประจำวันและออกงานสังคม

ส่วนผู้หญิงที่มีความขี้เล่นและสดใสเครื่องประดับชิ้นเล็กที่สามารถสวมใส่ได้ทุกโอกาส อาจเป็นชิ้นดีไซน์แปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร สามารถสร้างความโดดเด่นให้กับพวกเธอได้

ส่วนท่านที่เป็นญาติผู้ใหญ่ เครื่องประดับดีไซน์คลาสสิกอย่างรูปทรงดอกไม้ หรือเป็นชิ้นที่มีความหมายของงานดีไซน์ก็สามารถมอบเป็นของขวัญให้กับญาติผู้ใหญ่ได้”


 

พบกับอัญมณีน้ำงามจากแบรนด์ มิสซิส (miSiS, ชีลิน (Qeelin) เซตเต้ (SETTE)และน้ำแร่อัญมณีบำบัดจากแบรนด์ วิต้าจูเวล (VitaJuwel)ได้แล้ววันนี้ที่ร้านเซตเต้ เพคคาติ บูทีคส์ (SETTE PECCATI BOUTIQUE) ชั้น M ศูนย์การค้าสยาม พารากอนหรือติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางอินสตาแกรมของแต่ละแบรนด์ ได้แก่ misis_th , qeelinjewellery , settepeccati และ vitajuwelthailand

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up