มาแน่! ดีไซเนอร์ระดับโลกแชร์ 9 เทรนด์ปี 2018 อะไรปัง อะไรแป้กต้องอัพเดต

แม้หลายคนจะบอกว่าแฟชั่นกำลังดำเนินไปเรื่อยๆ แต่เทรนด์ของแฟชั่นที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วก็ส่งผลให้ในบางครั้งกลายเป็นแฟชั่นที่ล้าสมัยได้ในช่วงเวลาสั้นๆ เพราะโลกของแฟชั่นสร้างกฎใหม่ขึ้นทุกปี

เพื่อตามทันโลกและไม่ตกเทรนด์ ทางแพรวดอทคอมขอนำบทความดีๆ แนะนำเทรนด์ที่จะปังในปี 2018 จากเว็บไซต์ Bright Side มาให้ทุกคนได้อัพเดตกัน โดยทาง Bright Side ได้ตัดสินใจหาสิ่งที่ดีไซเนอร์ชั้นนำของโลกแสดงให้เห็นในผลงานแฟชั่นชิ้นล่าสุดของพวกเขา เพื่อจะได้มองเห็นภาพของเทรนด์ในปีหน้าชัดเจนขึ้น

เราไม่ได้บอกทุกคนให้เชื่อว่าเทรนด์เหล่านี้จะปัง แต่นี่เป็นการแชร์ความคิดเห็นของดีไซเนอร์ระดับโลก ผู้ที่จะกำหนดทิศทางของวงการแฟชั่นในปี 2018 ที่กำลังจะมาถึงนี้

เหล่าดีไซเนอร์ได้ออกความคิดเห็นถึงเทรนด์แฟชั่นในปี 2018 ไว้อย่างไรบ้าง และจะมีเทรนด์ไหนบ้าง มาดูกันเลย

 

T- shirts with funny prints vs T- shirts with meaningful prints

ในปี 2017 เสื้อที่สกรีนตัวอักษรอาจจะเน้นคำที่ดูตลก เน้นเฮฮา ไม่จริงจัง และเรารู้ดีว่าทุกวันนี้ทุกคนสามารถซื้อเสื้อยืดพร้อมพิมพ์ตัวอักษรได้ แต่ในปี 2018 แนวโน้มของคำที่อยู่บนเสื้อยืดจะเปลี่ยนไป เนื่องจากสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นรอบตัวในทุกวันนี้เริ่มจะรุนแรงขึ้น เพราะฉะนั้นสิ่งที่คุณใส่ควรแสดงความคิดเห็นและมุมมองโลกทัศน์ของคุณแม้ว่าจะเป็นการยั่วยุก็ตาม

แบรนด์ Dior, Haider Ackermann , Prabal Gurung , Ashish และอื่นๆ อีกมากมาย ได้พิมพ์คำที่แฝงไปด้วยความหมายลงบนเสื้อยืด เพื่อสื่อถึงมุมมองต่างๆ ผ่านคอลเล็คชั่นฤดูใบไม้ผลิปี 2018

 

Instagram style vs Suits

Louis Verdad ดีไซเนอร์ ผู้ออกแบบชุดให้กับดาราฮอลลีวู้ดมามากมาย เช่น Cate Blanchett , Madonna, Milla Jovovich และ Eva Longoria ในความเห็นของเขา เขามองว่าแนวโน้มที่คนจะแต่งตัวตามคนดังจะมากขึ้น เพราะปี 2017 การแต่งตัวของคนส่วนใหญ่มักจะหาไอเดียมาจากอินสตาแกรม แต่ในปีหน้าคนดังจะเป็นต้นแบบในการแต่งตัวมากขึ้น

กางเกงยีนส์ Ripped, เลกกิ้ง , เข็มขัดรัดตัวและชุดแนบเนื้อ แฟชั่นเหล่านี้จะถูกแทนที่ด้วยเสื้อผ้าแบบคลาสสิกที่สามารถดึงความสนใจได้ โดยที่ไม่ต้องโชว์ ไม่ต้องอวดบอดี้ใดๆ ดีไซเนอร์แนะนำให้แมตช์ชุดสูทเข้ากับเสื้อผ้าลำลองสไตล์แคชชวล

 

Faux fur details vs Textile accessories

คอลัมนิสต์แฟชั่นและนักออกแบบสยองขวัญ Amanda Brooke เชื่อว่าในปี 2018 เราจะกล่าวคำอำลากับแฟชั่นทั้งหมดที่เป็นขนสัตว์และเครื่องประดับต่างๆ ไม่ว่าจะหนังแท้จากกุชชี่หรือของที่ทำจากขนสัตว์ก็จะไม่มีให้เห็น

ผ้าพันคอจะถูกแทนที่ด้วยผ้าเช็ดหน้า ส่วน headbands และ head wraps จะกลับมาเป็นแฟชั่นยอดฮิตอีกครั้งเช่นเดียวกับถุงมือยาวและโบว์ดีไซน์น่ารักๆ

 

Uncomfortable shoes vs Comfortable shoes

นักออกแบบรองเท้าสุดหรู Joan Oloff เลือกที่จะสวมรองเท้าที่ดูทันสมัยและพอดีกับรูปเท้า เธอมองว่ารองเท้าที่ใส่ควรจะสบายและไม่บีบนิ้วเท้า Joan Oloff คิดว่าอุตสาหกรรมแฟชั่นทั้งหมดกำลังมุ่งหน้าไปสู่การสร้างความรู้สึกสบาย และรองเท้าที่อึดอัดก็จะจางหายไป

นักออกแบบเชื่อว่าในฤดูใบไม้ผลิปี 2018 คุณจะไม่ต้องเลือกระหว่างความสวยงามและความสะดวกสบาย เพราะแบรนด์แฟชั่นชื่อดังอย่าง Prada และ Alexander McQueen พิสูจน์แล้วว่าคอลเล็คชั่นใหม่ของพวกเขาออกแบบมาเพื่อความสวมใส่สบายและที่สำคัญดีไซน์สวย

 

Chokers vs Massive jewelry

ในปี 2018 โช้คเกอร์และสร้อยคอจะถูกแทนที่ด้วยจี้ขนาดใหญ่ แหวนและกำไล หากคุณยังไม่พร้อมที่จะใส่เครื่องประดับเหล่านี้เพื่อดึงดูดความสนใจ ก็ยังมีอีกหนึ่งเทรนด์ อย่าง ไข่มุก นักออกแบบแฟชั่นแนะนำว่าคุณสามารถสวมใส่สร้อยคอมุก ต่างหูและแหวน รวมไปถึงเข็มขัด กระเป๋าผ้า headbands และแม้แต่รองเท้าหุ้มด้วยไข่มุกได้เลย

ทั้งนี้ golden chains และ chain belts จะกลับมาสู่โลกแฟชั่นอีกครั้ง ซึ่งสร้อยสไตล์นี้ได้ถูกนำเสนอไปในคอลเล็คชั่นของ Lanvin, Louis Vuitton, Chanel และ Vetements

 

Boho chic vs Cowboy style

ดูเหมือนว่านักออกแบบได้เรียนรู้สไตล์ฮิปปี้อย่างถ่องแท้แล้ว ทำให้ความชอบที่มีต่อแฟชั่น boho จะสิ้นสุดลงในช่วงต้นปี 2018 และจะถูกแทนที่ด้วยสไตล์คาวบอย ซึ่งผู้ดูแลแบรนด์แฟชั่นอย่าง Donatella Versace และ Diane von Fürstenberg ก็ได้สร้างชุดแบบคาวบอยขึ้นมากมาย หลากสไตล์ลงในคอลเล็คชั่นปี 2018

 

Bare shoulder vs  80s trends

Ali Levine สไตลิสต์ชื่อดัง มั่นใจว่าปี 2017 จะเป็นปีสุดท้ายที่ผู้หญิงใส่เสื้อผ้าแบบเปิดไหล่ แต่ความเว้า ความแหวกจะยังไม่หายไปแน่นอน เพราะมันจะไปอยู่ในชุดเปิดหลังและโชว์ด้านข้างแทน ถ้าคุณคิดว่าดีไซน์ของชุดจะเผยผิวจนเกินไปก็สามารถหยิบแจ็คเก็ตมาใส่ได้ โดยเทรนด์แจ็คเก็ตในปีหน้าจะเป็นสไตล์ยุค 80 และการเปลี่ยนแปลงแฟชั่นแบบย้อนหลังไปยังยุคก่อน จะส่งผลต่อดีไซน์ของแจ็คเก็ต , สเวตเตอร์ , เสื้อ , เดรส และเสื้อผ้าเกือบทั้งหมดที่เราจะได้เห็นกันในปี 2018

 

Bright colors vs White

ในปี 2017 สีสันสดใส เช่น สีเหลือง สีฟ้ามรกต และสีน้ำตาลแดง เป็นสีที่ดูน่าสนใจ แต่ในปี 2018 สีแจ่มๆ เหล่านั้นจะถูกแทนที่ด้วยสีเดียว นั่นคือ สีขาว หากคุณยังไม่พร้อมที่จะมองหาเสื้อผ้าสีขาว เพราะคิดว่ามันจืดชืดและเบาเกินไป ก็สามารถหาไอเท็มเสริมสีขาวบางอย่างได้เช่น กระเป๋า , รองเท้า หรือเครื่องประดับ ที่จะช่วยส่งให้ลุคสวยได้และในขณะเดียวกันก็ไม่ตกเทรนด์

 

Ethnic patterns vs Shine

ปี 2017 เสื้อผ้าสไตล์ชนเผ่าได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ดีไซเนอร์จึงตัดสินใจเปลี่ยนทิศทางและเพิ่มความวิบวับให้กับแฟชั่นมากขึ้นในปี 2018 ไม่ว่าจะ อัญมณี , กลิตเตอร์ , เพชรพลอยเทียม และทุกสิ่งทุกอย่างที่สามารถส่องแสงเป็นประกายได้ โททัลลุคควรมีไอเท็มแบบนี้ตั้งแต่บนลงล่าง

ทั้งนี้ Marina Larroude ผู้อำนวยการแฟชั่น Barneys New York เห็นด้วยกับนักออกแบบและกระตุ้นให้ผู้หญิงไม่ต้องอายกับรูปลักษณ์ของตัวเอง ใส่ไปเลย จัดเต็ม

นี่คือ 9 เทรนด์ที่นักออกแบบชั้นนำของโลกคาดการณ์ไว้ว่ามาแน่ๆ และจากเหตุผลที่ดีไซเนอร์อธิบายถึงเทรนด์ในปี 2018 ก็มีความเป็นไปได้สูง เพราะพวกเขาเป็นกำลังสำคัญในการกำหนดทิศทางโลกแห่งแฟชั่น เรามาลุ้นกันว่าในปีหน้า เทรนด์ที่ดีไซเนอร์มองไว้จะเกิดขึ้นมากน้อยแค่ไหน และเทรนด์ไหนจะปังที่สุด


 

ภาพและที่มา : brightside.me

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up