ขนลุกแล้ววว! มารีญาใส่ชุดราตรีผ้าไทยสุดโอต์กูตูร์ ชิงมงฯ MU 2017

ใกล้เข้ามาทุกทีแล้วสำหรับการประกวด Miss Universe 2017 ที่ประเทศ สหรัฐอเมริกา ซึ่งครั้งนี้ ตัวแทนจากสาวไทย มารีญา พูลเลิศลาภ ก็เตรียมตัวพร้อมมากสำหรับการประกวดครั้งนี้ อีกทั้งล่าสุด เรื่องชุดต่างๆที่สาวมารีญาจะใส่ไปประชันสาวงามทั่วโลกก็ได้มีการเปิดตัวออกมาแล้ว

ปีนี้สาวไทยมีลุ้นมงกุฎจักรวาลแน่ๆ ไม่ใช่ว่าจะอวยเข้าข้างชาติเดียวกัน แต่ความปังของสาวมารีญายามที่เธอเฉิดฉายอยู่บนเวทีมันมีออร่าให้อดเชียร์ไม่ได้จริงๆ ล่าสุดกับการเปิดตัวชุดประจำชาติและชุดราตรีที่เจ้าตัวจะใส่ไปครั้งนี้ ก็ไม่น้อยหน้าชาติใดแน่นอน ซึ่ง 2 ชุดแรกที่เราอยากจะพูดถึงให้ฟังกันวันนี้ ก็คืองานสุดประณีตที่ได้ผ้าไทยมาเป็นวัสดุหลักในการตัดเย็บ

โดยชุดแรกนั้นเป็นของแบรนด์ SIRIVANNAVARI โดยพระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงพระกรุณาประทานมาให้ เป็นคอลเล็คชั่นที่ทรงออกแบบพิเศษ ตัดเย็บด้วยผ้าไหมมัดหมี่จากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถฯ ในรัชกาลที่๙

ตัวชุดราตรีเป็นสีม่วง ใช้เทคนิคการร้อยและการปักลูกปัดแบบโอต์กูตูร์ จากประเทศฝรั่งเศส โดยช่างปักฝีมือชั้นครูซึ่งเป็นทีมช่างปักของแบรนด์ SIRIVANNAVARI ชุดในคอลเลคชั่นทรงออกแบบพิเศษนี้ พระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงพระกรุณาคัดสรรผ้าไหม จากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่๙ เพื่อใช้ตัวเย็บด้วยพระองค์เองอีกด้วย

อีกหนึ่งชุดที่สาวมารีญาใส่ออกมาได้อย่างสวยสง่ามากๆก็คือ ชุดราตรีจากแบรนด์ POEM เป็นชุดที่ใช้ผ้าไหมมัดหมี่สีน้ำเงินจากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่๙ เช่นกัน

นี่แค่เรียกน้ำย่อยนะจ๊ะ สำหรับชุดราตรีที่เปิดตัวออกมาเพื่อการไปประกวด Miss Universe 2017 ที่ลาสเวกัส ประเทศ สหรัฐอเมริกา และเชื่อว่าสาวมารีญาและทีมงานที่ออกแบบชุดคงมีไม้เด็ดที่ต้องปล่อยออกมาให้ตะลึงกันอีกแน่นอน

ภาพ/ข้อมูล : [email protected]

Praew Recommend

keyboard_arrow_up