เอาแล้วไง! “Zara” ออกไอเท็มคล้าย “Gucci” เสิร์ฟนักช็อปในราคาถูกเกินครึ่ง

มาอีกแล้วสำหรับ dupes เสื้อผ้าจากแบรนด์ไฮสตรีทที่ออกแบบมาละม้ายคล้ายกับไฮเอนด์ ซึ่งก่อนหน้านี้แพรวดอทคอมก็ได้นำไอเท็มจากแบรนด์ต่างๆ มาให้ดูกันบ้างแล้ว อย่างเสื้อผ้า กระเป๋า หรือรองเท้า ครั้งนี้ก็เช่นเดียวกัน เราได้นำ dupes ในราคาถูก ที่มีดีไซน์คล้ายกับแบรนด์ที่มีราคาสูงมาให้สาวๆ ได้เลือกช็อปกัน

วันนี้จะเป็นคิวของแบรนด์ดังอย่าง Zara โดยก่อนหน้านี้ก็มีรองเท้าผ้าใบส้นเตารีด ราคาประมาณ 878 บาท ของ H&M และจากนั้น Mango ก็ทำชุดเดรสลายดอกที่คล้ายกับ Gucci ออกมาวางขายด้วย

หรือนี่จะเป็นเหตุผลที่ Zara ต้องออก 2 ไอเท็มนี้เหรอ ก็ว่าไม่น่าใช่เทรนด์ของแบรนด์ไฮสตรีทหรอก แต่แบรนด์ที่ราคาเอื้อมถึงแบบนี้คงอยากให้ลูกค้าได้ใช้สินค้าดีๆ ในราคาที่สามารถซื้อหาได้ แต่ในขณะเดียวกันก็ตอบโจทย์เรื่องความหรูหรา ดีไซน์ของไอเท็มต่างๆ เลยออกมาคล้ายกับแบรนด์ที่มีราคาสูง และจากผลงานที่ผ่านๆ มาของแบรนด์ไฮสตรีทเหล่านี้ ก็ไม่สามารถปฏิเสธได้ว่าแรงบันดาลใจอาจมาจากรันเวย์เช่นกัน

ไอเท็มทั้งสองชิ้นของ Zara จะคล้ายกับของ Gucci แค่ไหน และราคาจะต่างกันมากไหม ไปดูกันเลย

 

1. The Velvet Bag

 

 

Gucci (ซ้าย) and Zara (ขวา)

Splurge : £1,260 หรือราคาประมาณ 55,403 บาท จาก Gucci

Save : £59.99 หรือราคาประมาณ 2,637 บาท จาก Zara


 

2. The New Knit

 

 

Gucci (ซ้าย) and Zara (ขวา)

Splurge: £650 หรือราคาประมาณ 28,581 บาท จาก Gucci

Save: £49.99 หรือราคาประมาณ 2,198 บาท จาก Zara


 

ราคาต่างกันสุดขั้วจริงๆ ส่วนดีไซน์ก็ไม่ได้เหมือนหรือต่างกันโดยสิ้นเชิง คงต้องใช้คำว่าคล้ายๆ กันถึงจะตรงกับภาพที่เราเห็นมากที่สุด เพราะ Zara เองก็ยังคงออกแบบมาให้ดูเป็น Zara ไม่ได้ฉีกออกจากความเป็นแบรนด์ตัวเอง มีเพียงแค่รูปแบบของไอเท็มหรือรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้นที่คล้ายกับ Gucci สินค้าสไตล์นี้ถือเป็นการเพิ่มทางเลือกให้นักช็อปที่มีงบจำกัดได้ซื้อมาครอบครองจริงๆ 

 

ที่มาและภาพ : www.mirror.co.uk

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up