รวมเสื้อผ้าโทนสีสุภาพ แมตช์ง่าย ดีไซน์เรียบ จาก 3 แบรนด์ดัง

คราวก่อนแพรวดอทคอมได้แนะนำกระเป๋าโทนสีสุภาพไปแล้ว คราวนี้มาเป็นคิวของเสื้อผ้ากันบ้าง เพราะจุดนี้แหละที่สำคัญที่สุด ลุคจะออกมาดูดีได้ เสื้อผ้าก็ต้องไปโทนเดียวกัน อย่างช่วงนี้ที่ต้องแต่งตัวให้สุภาพ การเลือกหยิบเสื้อตัวโปรดสีสันสดมาใส่ก็คงต้องพักไว้ก่อน เพราะตอนนี้ต้องหันมามองหาเสื้อผ้าสีเรียบๆ สุภาพ และดีไซน์ไม่วาบหวิวมาใส่เพื่อให้เหมาะสมกับกาลเทศะ

อย่างที่บอกไป แพรวดอทคอมมีตัวเลือกจากแบรนด์ดังมาให้สาวๆ ได้เลือกกัน ใครถูกใจสไตล์ของแบรนด์ไหนก็ไปช็อปได้เลย เราคัดมาให้แล้วสำหรับเสื้อผ้าสีสุภาพที่ไม่ได้มีแค่สีดำ แถมการออกแบบและแพตเทิร์นของเสื้อผ้ายังเรียบง่าย อาจจะมีลูกเล่นบ้างนิดหน่อย แต่ก็อยู่ในจังหวะที่พอดี ไม่เกินงามจ้า

มีแบรนด์อะไรบ้าง ตามมาดูเลย

Max Mara

ความคิดสร้างสรรค์ ความรุนแรง ความน่าหลงใหล และผู้หญิงที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกล คือสิ่งที่ Lina Bo Bardi สถาปนิกและดีไซเนอร์หญิงชาวอิตาลี ถ่ายทอดสไตล์ลาตินอเมริกาให้ออกมาทันสมัยและดูน่าสนใจ โดยหลอมรวมนำเอาเหตุผล ความรู้สึก ความหรูหรา ความแข็งแรง บวกกับเทคโนโลยีสมัยใหม่และศิลปะเข้าไว้ด้วยกัน

การออกแบบมักถูกกล่าวว่าเป็นการหลีกหนีจากความวุ่นวาย แต่ Bo Bardi กลับไม่กลัวที่จะเผชิญหน้ากับความยุ่งเหยิงต่างๆ เช่นเดียวกับงานสถาปัตยกรรมคอนกรีตสไตล์ Brutalist และความสวยงามของอาคารกระจกที่จะไม่มีทางสมบูรณ์แบบได้ หากขาดป่าฝนเขตร้อนที่ปกคลุมอยู่โดยรอบ พืชและสัตว์ในท้องถิ่นมากมายที่เธอชื่นชอบ คือแรงบันดาลใจของลายพริ้นต์สีเขียวชอุ่ม และแพตช์เวิร์คที่สะท้อนถึงรูปทรงเรขาคณิตของสถ​​าปัตยกรรมในแบบฉบับของเธอ รวมถึงรอยฉีกขาดของโปสเตอร์โฆษณาชวนเชื่อที่สะท้อนถึงความวุ่นวายของการออกแบบ วัฒนธรรม และการเมืองในความคิดของ Bo Bardi

1

1

1


 

SPORTMAX 

ในคอลเล็คชั่นนี้ สปอร์ตแม็กซ์ต้องการนำเสนอความมีชีวิตชีวาและพลังแห่งความสุขเหล่านี้ให้ออกมาเป็นจริง โดยสะท้อนความอ่อนเยาว์และความไร้เดียงสาผ่านใบหน้าที่ดูอ่อนเยาว์ ผมที่ถูกรวบไว้ภายใต้หมวกฟาง และต่างหูยาวรูปปลาทองจับคู่กับต่างหูไข่มุกขนาดใหญ่สไตล์บาโรก รวมถึงชุดกระโปรงบานพลิ้วไหว พร้อมเชือกรูดที่เผยให้เห็นเรียวขาอ่อนสีบรอนซ์สวย โทนสีหลักที่ใช้ ได้แก่ สีขาวและสีครีม ตัดกับสีน้ำเงินเข้มและสีดำ รวมถึงการใช้โทนสีสดใสอย่างสีม่วงและสีแดงเข้ามาผสมผสาน

เนื้อผ้าเน้นความบางเบา ใส่สบาย และระบายอากาศได้ดี ทั้งความนุ่มนวลของผ้าฝ้าย รอยคลื่นของผ้าไหม และรอยจีบของผ้าลินินที่ทอด้วยด้ายโลหะเล็กๆ เพื่อป้องกันการกดทับเมื่อสวมใส่ รวมถึงการใช้วัสดุผ้าหลายชนิดมาผสมผสานกันเพื่อเพิ่มความเบาสบาย อย่างการใช้ผ้ายางยืดมาผสมผสานกับผ้าทอ พร้อมตกแต่งด้วยเชือกผูกเอวที่ผู้สวมใส่สามารถดึงเข้าให้กระชับ หรือดึงขึ้นเป็นกระโปรงแบบพองสั้นได้ นอกจากนี้เชือกรูดยังถือเป็นไฮไลท์ของคอลเล็คชั่นนี้ โดยมีให้เห็นเป็นลูกเล่นเกือบทุกลุค ทั้งบริเวณด้านหน้าและด้านข้างของชุด รวมถึงกระเป๋าด้านข้าง และส่วนปลายกระโปรง ซึ่งผู้สวมใส่สามารถดึงเข้าเพื่อให้กระชับ รูดขึ้นเพื่อให้สั้นลงหรือคลายออกได้


 

PATINYA

สำหรับฤดูใบไม้ผลิครั้งนี้ PATINYA ได้ถ่ายทอดคอลเล็คชั่นผ่านความรู้สึกและอารมณ์ภายในของสตรีที่มีความเข้มแข็งและความเซ็กซี่เย้ายวนใจ ภายใต้ชื่อคอลเล็คชั่นว่า Theory of Tides โครงเสื้อเน้นความเซ็กซี่กำลังงาม ชวนผ่อนคลายในรูปแบบหรูหรา ทว่าเบาสบาย เหมาะกับช่วงก่อนฤดูร้อนที่กำลังจะมาถึง ทั้งนี้ยังเป็นคอลเล็คชั่นที่มีการผสานระหว่างกลิ่นอายเสื้อผ้าในยุค 70 กับความเซ็กซี่ในยุคปัจจุบัน

อาจจะเรียกได้ว่าเป็นการนำซิลลูเอตต์ในยุคนั้นมาเล่าเรื่องใหม่ให้ดูเข้าใจง่ายขึ้นและมีความโมเดิร์น ความเป็นสตรีทแวร์ที่กำลังมาแรงในยุคนี้ถูกดึงมาใช้เพิ่มกิมมิกให้ดูแปลก แตกต่างกว่าคอลเล็คชั่นที่ผ่านมาของแบรนด์ ซิลลูเอตต์การผ่าของแนวเส้นกางเกงและกระโปรง โครงเสื้อที่ดูหลวม ซิลลูเอตต์ที่ดูสปอร์ต ตลอดจนคัตติ้งที่คมกริบ คือสิ่งที่ PATINYA ต้องการเปลี่ยนแปลงและนำเสนอใหม่ ดีเทลการตกแต่งพู่เส้นยาว พร้อมสะบัดตามอารมณ์ผู้สวมใส่ ก็เป็นอีกสิ่งที่เราอยากท้าให้คุณลองสะบัดตามอารมณ์ของคุณ เพื่อถ่ายทอดอารมณ์ที่แท้จริงภายในออกมาให้คนรับรู้

1

 

1

1

1

1

1

1

 


 

จะเห็นว่าเสื้อผ้าที่เราเลือกมาให้สาวๆ ได้ดูกัน ถึงจะมีสไตล์เรียบยังไง แต่ด้วยความที่เป็นแบรนด์แฟชั่นและเดินโชว์เสื้อผ้าบนรันเวย์ ก็จะถูกมิกซ์แอนด์แมตช์ให้ดูทันสมัยมากขึ้นกว่าปกติ เราสามารถนำการแมตช์จากแบรนด์ดังไปใช้กับเสื้อผ้าในตู้ของตัวเองได้ หรือจะเลือกไอเท็มจากแบรนด์ที่เสนอมาสักชุดสองชุดเพื่อใส่ในช่วงเดือนตุลาคมก็เวิร์คอยู่ ถ้าใครไม่อยากจำเจอยู่กับเสื้อผ้าแบบเดิมๆ ก็ออกไปช็อปกันเลย

 

เรียบเรียง : Hana_แพรวดอทคอม (ฮานะ)

ภาพและข้อมูล : SPORTMAX, Max Mara, PATINYA

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up