รวมกระเป๋าโทนสีสุภาพจาก “Coccinelle” ดีไซน์น่ารัก สะพายได้ทุกวัน

เข้าสู่เดือนตุลาคม เดือนแห่งการไว้อาลัยอีกครั้ง ถึงจะเป็นสิ่งที่ประชาชนชาวไทยไม่แม้ที่จะคิดให้เกิดขึ้น แต่เวลาก็ผ่านมาหนึ่งปีแล้ว เวลาผ่านไปไวเหมือนโกหกจริงๆ และแน่นอนว่าเดือนนี้ต้องแต่งตัวสุภาพเพื่อไว้อาลัย แพรวดอทคอมก็ขอแนะนำกระเป๋าโทนสีเรียบๆ จากค็อกชิแนลล์ (Coccinelle) มาให้สาวๆ ได้เลือกกัน เพราะนอกจากเสื้อผ้าที่ต้องสุภาพแล้ว ไอเท็มที่มาประดับลุคก็ควรไปในโทนเดียวกันด้วย

ซึ่งคอลเล็คชั่นนี้ได้นำเสนอความสุขของการใช้ชีวิตโดยไม่ยึดติดกับความหรูหราและความเย้ายวน แต่กลับเพิ่มความสนุกสนานเข้าไปแทนที่ กระเป๋าแบรนด์ค็อกชิแนลล์คอลเล็คชั่นนี้จึงแฝงไปด้วยอารมณ์และความรู้สึกต่างๆ ของผู้หญิง สะท้อนผ่านรูปทรงของกระเป๋าในแต่ละรูปแบบที่แตกต่างกัน แต่สามารถเข้ากันได้อย่างลงตัว และยังได้นำเสนอมุมมองต่างๆ ของผู้หญิงในยุคปัจจุบัน ซึ่งผสมผสานความคลาสสิกและความคุ้นเคยเข้าไว้ด้วยกัน

 

INTERDIT DE GRANDIR กลับไปเป็นเด็กอีกครั้งหนึ่ง

 

ความสนุกสนาน ความขี้เล่น และความน่ารักสดใส คือคำนิยามของกระเป๋าสะพายและกระเป๋าทรง Satchel ที่ช่วยสร้างเสน่ห์ให้แฟชั่นยุค 50 และยุค 60 ความน่ารักสดใสและความมีชีวิตชีวาได้เติมเต็มรายละเอียดให้กระเป๋ารุ่นต่างๆ ในคอลเล็คชั่นนี้ได้อย่างสวยงาม

 

GITANE ก้าวออกจากการใช้ชีวิตแบบเดิมๆ

ความหลากหลายทางเชื้อชาติ คอลเล็คชั่นนี้แฝงสไตล์ร็อคแอนด์โรลและจิตวิญญาณของนักเดินทาง โดยมีทั้งกระเป๋าสะพายไหล่ กระเป๋าเดินทาง และกระเป๋าทรงขนมจีบ ซึ่งออกแบบรูปทรงกระเป๋าให้ดูไม่แข็งจนเกินไป และยังเพิ่มความเบาสบายมากยิ่งขึ้นด้วยการเลือกใช้วัสดุหนังกลับ หนังเรียบ และผ้าแคนวาสลายรังผึ้ง รวมถึงการปักเย็บแบบยิปซี ซึ่งทางแบรนด์ใช้เทคนิคการตัดเย็บแบบซ่อนตะเข็บ เพิ่มความโดดเด่นด้วยการตกแต่งด้วยเลเซอร์คัต และการใช้ที่กลัดกระเป๋าสีทองมาประดับบนกระเป๋าทรงฝาปิดในช่วงยุค 70 (70’s Inspired Saddle Bag)

อีกหนึ่งความแปลกใหม่ของคอลเล็คชั่นนี้คือ สายสะพายกระเป๋า 2 สายที่สามารถถอดเปลี่ยนได้เหมือนสายกีตาร์ โดยมีให้เลือกทั้งวัสดุหนังที่เหมาะสำหรับใช้สะพายในเมือง และแบบผ้าทอแคนวาสที่ให้กลิ่นอายแบบโบฮีเมียน

 

METROPOLE DU MONDE โดดเด่นด้วยไลฟ์สไตล์คนเมือง

รูปทรงและเฉดสีของกระเป๋ามีความเรียบง่าย สบายตา เหมาะสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน และยังช่วยสร้างความมั่นใจให้ผู้ถือด้วยเฉดสีขาวที่ช่วยสร้างความเรียบหรู ดูสะอาด และกระเป๋ารุ่นเซสซิดรา(Clessidra) สีทูโทนที่ใช้หนังสีขาวตัดกับสีดำ รวมถึงการใช้เทคนิคเลเซอร์คัตแบบพิเศษที่ทำให้ได้เฉดสีที่ดูตัดกัน (Chiaroscuro)

 

MARINE ท้องทะเลในเมืองใหญ่

ดีไซน์ที่ดูเรียบง่ายและสะอาด ดังเช่นฤดูกาลการแข่งขันเรือ ซึ่งวันหยุดสุดสัปดาห์กลายเป็นส่วนหนึ่งในวันพักผ่อนของคุณ ในคอลเล็คชั่นนี้มีทั้งกระเป๋าเป้สะพายหลัง (Backpack) กระเป๋าทรงขนมจีบ (Bucket Bag) กระเป๋าย่าม และกระเป๋าขนาดเล็กรูปทรงต่างๆ ที่มีให้เลือกหลายเฉดสี

 

NAIF SWEET ENERGY ความไร้เดียงสาของสาวช่างฝัน

จินตนาการของเด็กสาว และความฝันอันแสนหวานราวกับเดินเข้าไปในร้านขายลูกกวาด สะท้อนผ่านกระเป๋าสะพายรุ่นเซสสิดรา (Clessidra) ที่ทำจากหนังลูกวัวในเฉดสีขนมมาการอง

 

URBAN ENERGY ผู้หญิงที่สนุกสนานและมีชีวิตชีวา

พวกเธอเกาะติดเทรนด์แฟชั่นอยู่เสมอ และชื่นชอบรูปทรงกระเป๋าที่ดูเรียบง่ายและสามารถใช้งานได้จริง โดยทางแบรนด์ได้ใช้แรงบันดาลใจนี้สะท้อนออกมาผ่านการดีไซน์กระเป๋ารูปทรงต่างๆ ทั้งกระเป๋าสะพายไหล่ (Shoulder Bag) กระเป๋าย่าม (Satchel) และกระเป๋าช็อปปิ้ง (Shopper Bag) ที่เน้นความสะดวกสบายในการใช้งาน นอกจากนั้นทางแบรนด์ยังได้เลือกใช้หนังสองสี (Bi-color) หนังวัวพิมพ์ลายงู (Python-print Leather) และการใช้เทคนิครวมถึงรายละเอียดต่างๆ ที่แตกต่างกันแต่สามารถเข้ากันได้อย่างลงตัวมาปรับใช้กับการดีไซน์อีกด้วย

 

NOMADIC ENERGY พลังของความเป็นอิสระ

แรงบันดาลใจจากความอบอุ่น ความน่าหลงใหล และการมองโลกในแง่ดี สะท้อนออกมาผ่านดีไซน์ของกระเป๋าใส่เอกสาร (Briefcase) ที่เหมาะสำหรับใช้งานในชีวิตประจำวัน และกระเป๋าโท้ต (Tote Bag) ที่มีสายสะพายซึ่งสามารถปรับความยาวได้ 2 ระดับ เพื่อให้เข้ากับความต้องการของผู้ถือ โดยในคอลเล็คชั่นนี้มีการปรับเปลี่ยนรูปทรงของกระเป๋าทั้ง 2 รุ่น รวมถึงการตัดเย็บ การใช้เทคนิคการปักหมุด และการใช้วัสดุหนังกลับและหนังวัวพิมพ์ลายงูที่มาในเฉดสีชมพูนมและสีอิฐ โดยได้แรงบันดาลใจจากทะเลทรายในแถบแคลิฟอร์เนียมาเป็นวัสดุหลักในการตัดเย็บกระเป๋ารูปทรงนี้


 

แน่นอนว่าเมื่อเข้าสู่ช่วงเดือนตุลาคม โทนสีของกระเป๋าก็เป็นสิ่งที่ต้องคำนึงถึง เพราะอย่างที่บอกไป ช่วงไว้อาลัยนอกจากสีเสื้อผ้าที่ต้องคุมโทนแล้ว กระเป๋า รองเท้า หรือเครื่องประดับอื่นๆ ก็ควรเหมาะสมด้วย หวังว่ากระเป๋าจากค็อกชิแนลล์ (Coccinelle) ที่แพรวดอทคอมเอามาฝากกันจะช่วยให้สาวๆ ครีเอตลุคสวยสุภาพได้ง่ายขึ้นนะจ๊ะ

 

เรียบเรียง : Hana_แพรวดอทคอม (ฮานะ)

ข้อมูลและภาพ : Coccinelle

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up