อุ่นกำลังดีกับคอลเล็คชั่นต้อนรับหน้าหนาวของ H&M ใส่ได้สบายแบบไม่ต้องกลัวร้อน

H&M สตรีทแบรนด์ที่หลายคนชื่นชอบ ตอนนี้เขาออกคอลเล็คชั่นรับหน้าหนาวมาแล้วนะเธอ ถึงบ้านเราจะร้อนเกือบทั้งปี แต่เอาเข้าจริงๆ ช่วงเดือนธันวาคมนี่หนาวไม่เบานะจ๊ะ ต้นปีที่ผ่านมาก็หนาวจนต้องอาบน้ำอุ่นกันเลย เพราะงั้นเสื้อผ้าที่จะช่วยทำให้ร่างกายเราอบอุ่นก็จำเป็น ทุกคนต้องมีติดตู้ไว้ หรือใครจะใส่ไปเริงร่าชมดอกไม้ ไร่สตรอว์เบอร์รี่เมืองเหนือก็ได้

แพรวดอทคอมมีโอกาสได้เข้าไปชมคอลเล็คชั่นใหม่ล่าสุดที่ทาง H&M เขาเลือกมาเป็นพิเศษให้เหมาะกับอากาศบ้านเรา คือให้ความอุ่นและไม่ทำให้รู้สึกร้อน เป็นเสื้อผ้าในแบบที่ใส่ได้สบายๆ ชิลๆ ในเมืองไทย เรามาดูกันว่าเสื้อผ้าต้อนรับหน้าหนาวของ H&M สำหรับผู้หญิงและผู้ชายจะเป็นยังไงบ้าง

ขอเกริ่นก่อนว่าแรงบันดาลใจในคอลเล็คชั่นนี้มาจากมหานครนิวยอร์ก เมืองที่ไม่เคยหลับใหลและเต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ คือที่มาของคอลเล็คชั่น H&M STUDIO WOMENSWEAR AUTUMN/WINTER 2017 สำหรับฤดูกาลนี้ H&M ได้นำลวดลายกราฟฟีตีมาผสมผสานกับลายตารางแบบผู้ชาย ในขณะที่ชุดผู้หญิงแบบเฟมินีนถูกตัดเย็บใหม่ให้ดูทรงพลัง แต่ยังแฝงเสน่ห์ของสาวหวาน ไม่ว่าจะเป็นเสื้อตัวนอกที่ดูเรียบหรู ชุดเดรสบางเบา เสื้อไหมพรมถักเข้ารูป เสื้อผ้าที่ใช้งานได้หลากหลาย เครื่องประดับสีสันโดดเด่นหรูหรา และการผสมผสานเนื้อผ้าที่ทำให้เกิดโครงสร้างกราฟิกใหม่ในสไตล์สาวนิวยอร์ก

เพอร์นิลลา โวลฟาร์ต (Pernilla Wohlfahrt) หัวหน้าดีไซน์และครีเอทีฟไดเร็คเตอร์ของ H&M กล่าวว่า “คอลเล็คชั่นนี้เน้นการตัดเย็บที่เนี้ยบ เพื่อเสริมรูปร่างโค้งเว้าของผู้หญิง แม้ว่าจะมีความเป็นผู้หญิงอยู่มาก แต่ก็มีความสตรีทและความพั้งค์ในแบบที่เรียบหรู”

จุดเด่น (KEY PIECES)

แจ็กเก็ตเสริมไหล่ ทำจากผ้าวูลผสมไนลอนสีน้ำเงินและกรมท่า สวมคู่กับเสื้อคอเต่าพับได้สีตัดกัน

เสื้อคลุมพาร์กาพอนโชขนาดใหญ่ พร้อมกระเป๋าข้าง ทำจากผ้าวูลสีกรมท่า และอีกแบบทำจากผ้าลายตาราง ประดับด้วยขนเฟอร์เทียมที่ขอบฮู้ด

เสื้อเบลเซอร์ตัวยาวกระดุมสองแถว ทำจากผ้าทวิลล์สีน้ำเงินเข้ม มีกระเป๋าด้านหน้า ชายรุ่ยตลอดทั้งตัว

มินิเดรสคอกลมแขนกุด ทำจากผ้าซาติน ชายหางปลา ตัดเว้าใต้แขนกว้างและตะเข็บหนาเพื่อเน้นสัดส่วน

มินิสเกิร์ตทรงเอสีเบอร์กันดี ทำจากผ้าวูล เย็บด้วยด้ายสีตัดกัน และมีกระเป๋าตกแต่งซิป

เสื้อถักไหมพรมคอกลมแขนยาวทรงกว้าง สามารถติดกระดุมหน้าได้ และมีกระเป๋าตกแต่งซิปที่แขน มีทั้งสีกรมท่าและสีขาว


 

คอลเล็คชั่นสำหรับหนุ่มๆ มาในคอนเซ็ปต์ MOUNTAIN NOIR ที่ผสมผสานความคลาสสิกและความล้ำสมัยด้วยแรงบันดาลใจจากความท้าทายในการพิชิตยอดเขามาเป็นเอกลักษณ์โดดเด่นในคอลเล็คชั่นนี้ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อแจ็กเก็ตหลากหลายสไตล์ เช่น พาร์กา หรือเสื้อมีฮู้ด เสื้อบอมเบอร์แจ็กเก็ต และโอเวอร์โค้ตผ้าถักแบบใหม่ที่เน้นรายละเอียดของฟังก์ชันการใช้งานเป็นหลัก ทั้งเข็มขัด กระดุมเคลือบยาง และที่ล็อกเชือกสุดโก้ โดยที่การตัดเย็บและดีไซน์ยังคงเอกลักษณ์ของความเรียบเท่ดังเดิม ซึ่งทุกดีไซน์สามารถสวมใส่ได้ทุกโอกาส

แอนเดรียส์ สลูเวนสตาม (Andreas Löwenstam) หัวหน้าดีไซเนอร์ฝ่ายเครื่องแต่งกายบุรุษของ H&M กล่าวว่า “การผสมผสานสิ่งที่แตกต่างกันอย่างเสื้อผ้าแนวคลาสสิกและเสื้อผ้าปีนเขาแนวสปอร์ตเป็นการตอกย้ำว่าเทรนด์ที่มาแรงในโลกแฟชั่นตอนนี้คือเสื้อผ้าที่เปี่ยมด้วยคุณภาพและฟังก์ชันการใช้งาน นอกจากการเลือกวัสดุที่ดูขัดแย้งกันแล้ว ด้านดีไซน์ยังตั้งใจที่จะใส่ความเป็นโมเดิร์นเข้าไปในซิลลูเอตต์ของเสื้อผ้าคลาสสิกให้ลงตัวมากที่สุด”

จุดเด่น (KEY PIECES)

เสื้อบอมเบอร์แจ็กเก็ตดีไซน์ใหม่ ทำด้วยผ้าไนลอน เพิ่มวอลุ่มให้โดดเด่นขึ้น เสริมผ้าถักทั้งด้านหน้าและด้านหลัง มีคำว่า “Mountain Noir” อยู่ด้านหลัง

โอเวอร์โค้ตยาวถึงเข่า ปกเสื้อชั้นเดียว ทำจากผ้าวูล ประดับด้วยเข็มขัดด้านข้างและกระเป๋าเฉียง

จั๊มเปอร์สีม่วงสด ทำจากผ้าโมแฮร์ขนฟู คอกลม และจั๊มเปอร์สีส้มผ้าวูลขนฟู คอโปโล

เสื้อเชิ้ตผ้าฝ้ายขัด สีออฟไวท์และพิมพ์ลาย (ลายตารางหรือลายแอ๊บสแตร็กต์)

กางเกงหนังสีดำหรือกางเกงหนังแก้วสีดำทรงสลิม

กางเกงขาแคบ ทำจากผ้าวูล มีเข็มขัดในตัว และมีขอบที่ขากางเกง มีสีออฟไวท์และลายสีเขียวมะกอก


 

สุดท้ายขอบอกว่า H&M คอลเล็คชั่น STUDIO AUTUMN/WINTER 2017 ไม่ได้มีทุกสาขานะยู เพราะสามารถช็อปได้ที่ H&M สาขาสยามพารากอนเท่านั้น ตั้งแต่วันที่ 14 กันยายน 2560 นี้ เป็นต้นไป ใครที่เห็นแล้วใจสั่นอยากช็อปปิ้งก็จัดไปอย่าให้เสีย

 

 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up