“POEM” ออกคอลเล็คชั่นใหม่ ขนทัพคนดังร่วมแฟชั่นโชว์เพียบ

นับเป็นค่ำคืนอันแสนพิเศษที่หญิงสาวหวาน เซ็กซี่ และสง่างาม ตามแบบฉบับของ โพเอม (POEM) ได้มารวมตัวเฉิดฉายบนพรมแดงอย่างพร้อมเพรียงกัน ในงานแฟชั่นโชว์เปิดตัวคอลเล็คชั่นออทั่ม/วินเทอร์ 2017 ที่มีชื่อว่า เชสซิ่ง วิสทีเรีย ไมเดน (Chasing Wisteria Maiden) โดยฝีมือการรังสรรค์ของครีเอทีฟไดเร็คเตอร์สุดเฉียบ ฌอน – ชวนล ไคสิริ ที่ครั้งนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากสีม่วงละลานตาของดอกวิสทีเรีย (Wisteria) ถ่ายทอดออกมาเป็นชุดโก้หรูหลากสไตล์โดดเด่นท่ามกลางรันเวย์ที่เนรมิตเป็นสวนสวยบรรยากาศญี่ปุ่น ให้เหล่าแฟนคลับได้ยลโฉมพร้อมกันอย่างใกล้ชิด

ฌอน – ชวนล ไคสิริ กล่าวถึงแรงบันดาลใจหลักในการออกแบบคอลเล็คชั่นนี้ “โดยส่วนตัวแล้วเป็นคนที่ชอบเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นมาก ไปเกือบจะทุกปี และหนึ่งเอกลักษณ์ของประเทศญี่ปุ่นที่ชื่นชอบเป็นพิเศษก็คือความงดงามของดอกวิสทีเรียยามบานสะพรั่ง ที่เราจะตั้งใจตระเวนไปชมตามงานเทศกาลต่างๆ เพราะความสวยของดอกวิสทีเรียที่ร้อยเรียงกันเป็นพวงระย้าในโทนสีม่วงชวนฝันมันทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย และสามารถสร้างจินตนาการได้อย่างหลากหลาย ในคอลเล็คชั่นนี้เราก็เลยอยากหยิบเอาโทนสีและความสวยของดอกวิสทีเรียมาถ่ายทอดเป็นลายพิมพ์ซิกเนเจอร์ประจำคอลเล็คชั่น

“นอกจากความหลงใหลในความงดงามของดอกวิสทีเรียแล้ว ทางทีมดีไซน์ยังได้นำเอาเรื่องราวจากละครคาบูกิอันเลื่องชื่อ ที่ว่าด้วยเรื่องของสาวงามผู้ถือดอกวิสทีเรียในภาพวาดโบราณ ซึ่งกลายมาเป็นหญิงสาวผู้มีชีวิตจริงหลังจากถูกจ้องมองโดยชายหนุ่มด้วยความหลงใหล แต่เมื่อพลาดหวังในรักจากชายหนุ่มดังกล่าว หญิงสาววิสทีเรียผู้นี้ก็ได้กลับเข้าไปอยู่ในภาพวาดอีกครั้งโดยที่ไม่กลับออกมาอีกเลย โดยเรื่องราวเหล่านี้ได้ถูกนำมาเป็นไอเดียหลักในการออกแบบคอลเล็คชั่นออทั่ม/วินเทอร์ 2017 รวมถึงศิลปวัฒนธรรมและเอกลักษณ์ของประเทศญี่ปุ่น อาทิ การแต่งกาย ภาพเขียนสีน้ำ นกกระเรียน ร่ม และพัด ที่ถูกนำมาถ่ายทอดลงบนงานดีไซน์เสื้อผ้าที่เปี่ยมไปด้วยความหรูหราชวนมองตามแบบฉบับของหญิงสาวผู้รักในความโก้หรูของโพเอม (POEM)

“เชสซิ่ง วิสทีเรีย ไมเดน (Chasing Wisteria Maiden) คอลเล็คชั่นที่นำเสนอโครงชุดในรูปทรงนาฬิกาทราย ที่มีจุดเด่นเป็นเทคนิคการพิมพ์ลายผ้าลงบนชุดที่ตัดเสร็จแล้ว เพื่อให้ได้จังหวะของลายพิมพ์ที่สวยโดดเด่นและตอบรับกับรอยตะเข็บอย่างพอดี ช่วยเสริมเส้นสายโค้งเว้าให้ชุดโครงนาฬิกาทรายงดงามมากยิ่งขึ้น รวมถึงชิ้นเด่นของ โพเอม (POEM) อย่างคอร์เสต สำหรับเวสต์เทรนนิ่ง (Waist-training) ที่ทางทีมดีไซน์ได้หยิบเอารายละเอียดจากชุดกิโมโนและผ้าโอบิคาดเอวมาเป็นไอเดียหลักในการออกแบบชุดเดรสและเสื้อเบลาส์ที่ใช้ลูกเล่นการปัดทับของผ้าชิ้นเดียวให้กลายเป็นชุดสไตล์แร็พเดรส (Wrap Dress) ผ่านโทนสีม่วงที่ถอดมาจากดอกวิสทีเรีย รวมถึงสีขาว สีเทา สีดำ และสีแดง ที่ตัดเย็บจากผ้าไหมเนื้อละเอียด ผ้าพอลิเอสเตอร์น้ำหนักดี ผ้าเครปซาติน ที่เปรียบเสมือนซิกเนเจอร์ของทางแบรนด์ รวมถึงผ้ากำมะหยี่เนื้อด้านที่มอบผิวสัมผัสอันหรูหรา ผสมผสานปรัชญาการสร้างสรรค์เสื้อผ้าด้วยโครงสร้างในแบบตะวันตกที่ผสานเข้ากับแรงบันดาลใจจากตะวันออกได้อย่างสมบูรณ์แบบ”

1

ดาราที่มาร่วมงานก็ไม่น้อยเลย มาดูกันดีกว่าว่าจะเป๊ะปังเบอร์ไหน

แอน ทองประสม

1

แพนเค้ก – เขมนิจ จามิกรณ์

1

เต้ย – จรินทร์พร จุนเกียรติ

1

ออม – สุชาร์ มานะยิ่ง

1

เดียร์น่า ฟลีโป

1

น้ำตาล – พิจักขณา วงศารัตนศิลป์

1

เก้า – สุภัสสรา ธนชาต

1

ทับทิม – มัลลิกา จงวัฒนา

มากันเป็นคู่ก็มี บอกเลยว่าหวานไม่เบา

โอ๊ค – สมิทธิ์ และโอปอล์ – ปาณิสรา อารยะสกุล

1

จุ๋ย – วรัทยา นิลคูหา และพุฒิ – พุฒิชัย เกษตรสิน

1

 กอล์ฟ – พิชญะ นิธิไพศาลกุล และขวัญ – อุษามณี ไวทยานนท์


 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up