รู้จัก “Hermès kelly” กระเป๋าใบหรูที่ “แหวนแหวน” ถูกฉกในมิลาน

จากกรณีเซเลบริตี้สาว แหวนแหวน – ปวริศา เพ็ญชาติ ถูกมือดีจิ๊กกระเป๋าแบรนด์เนมสุดหรูอย่าง Hermès Kelly ในร้านอาหารที่มิลาน ซึ่งมูลค่าของที่อยู่ในกระเป๋าเกือบล้านบาท เพราะในกระเป๋าที่มีเงินสดจำนวน 60,000 บาท แว่นตา กระเป๋าเครื่องสำอาง Prada และขนตาปลอม แถมยังเอาบัตรเครดิตไปรูดซื้อสินค้าอีก 400,000 บาท ถือเป็นการเสียทรัพย์ครั้งใหญ่ จนสาวแหวนแหวนออกมาโพสต์ว่าตัวเองกลายเป็นคุณหนูตกอับไปซะแล้ว

ถึง Milan ก็ได้มาเที่ยวสถานีตำรวจเรยคร้าา..!!! @morchang เพิ่งเตือนว่าราหูจะถีบแรงมั่กๆช่วงนี้ แต่ก็ไม่คิดว่าจะล่อไปเกือบล้าน!! ก่อนมาอิตาลีเพิ่งโดนขโมยมือถือ มาต่างประเทศคิดว่าพ้นเงาราหูถีบแล้ว แต่ก็หาไม่..นั่งทานอาหารอยู่ในร้านแล้วเอาสายกระเป๋า Hermes Kelly สีครีมพาดกับเก้าอี้ไว้แล้วเอาหลังนั่งพิงทับสายอีกที นั่งทานกับเพืือนๆอีก 4 คน พอจะคิดเงิน หันมาอีกทีกระเป๋าหายไปแล้วทั้งใบคร้า!! ช๊อครับประทานไปเรย! ทั้งน้องแอร์ เงินสดอีก 60,000 กระเป๋าสตางค์ กระเป๋าแต่งหน้า Prada แว่นตา Victoria Beckham ยัน eyeliner และ ขนตาปลอม!!😥😓 และที่เปรี้ยวสุดคือออ!! ภายใน 1 ชม ที่ขโมยไป(และยังไม่รู้ตัว) อีคุณโจรเอาบัตรเครดิตดิฉันไปรูดอีกเกือบ 400,000 บาท!!! ลมแทบจับ😵😵😵😰😰😰พอรู้ตัวก็รีบพุ่งไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ แจ้งสถานฑูต แจ้งbank รวบรวมหลักฐานเขียนลงบันทึกส่งตำรวจยาวเป็นหางว่าว เพื่อรีบส่งหลักฐานบันทึกแจ้งความของทางตำรวจอิตาลีให้ทาง Bank ดำเนินการอย่างด่วนที่สุด! ส่วนเรื่องตามกระเป๋าคืนคงลำบากนิดนุง เพราะมีพี่น้องชาวเอเชียอีกประมาณ 60 คนต่อแถวรอแจ้งความคดีเดียวกันอยู่ในสถานีจนทะลักออกไปหน้าถนน ไม่นับอีก 100 กว่าคนช่วงเช้า..คาดว่าคงต้องทำใจเพราะพี่ตำรวจคงวิ่งไล่ตามให้หมดไม่ทัน..😑😓 ยังไงต้องขอกราบขอบพระคุณทาง citibank #citibankthailand #citibankultima มากๆๆๆอีกครั้งนะคะ ที่รับเรื่องและช่วยจัดการดูแลในส่วนที่อีโจรเปรตอเวจีผีนรกรูดไป🙏🙏🙏จะระมัดระวังไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกค่ะ…ฝากถึงพี่ๆน้องๆชาวไทยทุกคนที่ไปเที่ยวเมืองใหญ่ๆในอิตาลีด้วย อย่าลืมระมัดระวัง ดูแลตัวเองดีๆ เวลาเข้าร้านอาหารวางกระเป๋าไว้บนตักและพันไว้กับแขนหลายๆทบตลอดเวลา (ขนาดวางไว้อยู่ในสายตาแต่ตอนก้มหน้าทานภายในเสี้ยววินาทียังคว้าไปได้) คอยสังเกตคนรอบๆตัว อย่ามัวแต่เดินถ่ายรูป เดินเซลฟี่ แบ่งเงินสดอย่าเก็บรวมกัน บัตรเครดิตตั้งวงเงินจำกัดไว้ เพราะที่อิตาลีไม่ค่อยตรวจ ID เวลารูดบัตรเหมือนที่อเมริกา…มีคนเตือนมาหลายรอบแต่เพิ่งโดนกับตัวเองครั้งแรกอย่างหนักเลยรู้ซึ้ง…หวังว่าเรื่องราวของแหวนจะเป็นอุธาหรณ์เตือนใจให้ทุกคนระวังกันมากยิ่งขึ้นนะคะ…#ราหูถีบเสียทรัพย์เกือบล้าน #หลอนไปเลยพักใหญ่ #ถีบสะใจรึยังเค๊อะ @morchang #กลับเมืองไทยพาเข้าวัดด่วน

โพสต์ที่แชร์โดย whanpavarisa (@whanpavarisa) เมื่อ

 

กระเป๋า Hermès Kelly ใบที่ถูกขโมยไป เราคงไม่ได้เห็นกันแล้ว แต่สาวแหวนแหวนก็ไม่ได้มี Hermès Kelly ใบเดียวนะ เรามาส่อง Kelly ใบอื่นๆ ของเซเลบสาวกัน

วันนี้แพรวดอทคอมไม่ได้จะมาเล่าเรื่องเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหรอก แต่จะพามารู้จักกับเจ้ากระเป๋า Hermès รุ่น Kelly ที่สาวแหวนแหวนถูกฉกไป เพราะราคาของกระเป๋าแบรนด์นี้ไม่ใช่ถูกๆ ขนาดมือสองยังแสนอัพเลยจ้า แต่ทำไม Hermès ถึงยังครองใจแฟชั่นนิสต้าได้อย่างยาวนานล่ะ นางมีดีอะไร ต้องตามมาดู

 

เริ่มด้วยประวัติของ Hermès กันก่อนเลย

เทียร์รี่ แอร์เมส เจ้าของตำนานกระเป๋า 

Hermès ถือกำเนิดขึ้นครั้งแรกในปี 1837 โดยเทียร์รี่ แอร์เมส ชาวฝรั่งเศส ด้วยการเป็นผู้ผลิตอานม้าและเครื่องใช้สำหรับการขี่ม้า ซึ่งผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นผ่านกรรมวิธีการผลิตอย่างพิถีพิถัน รวมถึงวัสดุชั้นดี กระเป๋าหนังทุกใบของ Hermès ได้รับการตัดเย็บด้วยมือ โดยหนังที่ใช้ต้องเป็นเกรดเอเท่านั้น ทั้งหนังวัว หนังนกกระจอกเทศ หนังตะกวด และหนังจระเข้ โดยจระเข้จะถูกเลี้ยงในบ่อหินอ่อน เพื่อให้ได้ผิวหนังเรียบร้อย ไม่ให้มีรอยขีดข่วนแม้แต่น้อย นอกจากนั้นยังถูกแยกเลี้ยงบ่อละตัว เพื่อป้องกันไม่ให้จระเข้กัดกันด้วย

ช่างตัดเย็บทุกคนต้องผ่านการฝึกฝนจนชำนาญในโรงงานที่ฝรั่งเศสเป็นเวลานาน 3 ปี ก่อนที่จะได้รับอนุญาตให้ผลิตกระเป๋า ซึ่งแต่ละใบใช้เวลาราว 16 – 20 ชั่วโมง และจะต้องรับผิดชอบซ่อมแซมกระเป๋าตลอดอายุการใช้งาน ด้วยคุณภาพของหนังที่คัดเลือกมาอย่างดีที่สุด รวมไปถึงกรรมวิธีการเย็บหนังด้วยฝีเข็มคู่อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว แอร์เมสเลยได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในหมู่ราชวงศ์และชนชั้นสูงของฝรั่งเศส

แม้จะผ่านไปเป็นร้อยปีแล้ว แต่ตอนนี้แบรนด์ Hermès ก็ยังเป็นที่ต้องการของเหล่าคนมีเงิน และต่อให้จะมีเงินมหาศาลแค่ไหน ก็ไม่ได้ง่ายที่จะสามารถซื้อกระเป๋าหนังแบรนด์หรูมาครอบครองในทันที เพราะเนื่องจากมีเงื่อนไขว่าต้องเป็นลูกค้าประจำ หรือไม่ก็ดูว่ามีบุคลิกเหมาะสมกับกระเป๋าหรือไม่ แต่ถึงเงื่อนไขจะเยอะ แลดูจุกจิกหน่อยๆ แต่แฟชั่นนิสต้าก็จองกระเป๋าแบรนด์หรูนี้กันข้ามปีเลยทีเดียว

ทำไม Hermès ตั้งราคาสูงแล้วขายได้ ตั้งแต่ตอนแรกมีการกำหนดกลุ่มเป้าหมายไว้ที่ระดับ A+ ทั้งหมด บวกกับกลยุทธ์ Waiting List จึงยิ่งทำให้กลายเป็นที่ต้องการมากขึ้น และแม้ Hermès จะผลิตกระเป๋าออกมาหลายรุ่น แต่รุ่นที่ติดอันดับยอดนิยมตลอดกาลมีอยู่ 2 รุ่น คือ Kelly กับ Birkin

วันนี้เราจะมาเจาะกระเป๋าหนังรุ่น Kelly กัน สำหรับกระเป๋ารุ่นนี้ ดังเป็นพลุแตกขึ้นมาได้เพราะในปี 1956 เกรซ เคลลี่ หรือเจ้าหญิงเกรซแห่งโมนาโกได้ใช้กระเป๋า Hermès รุ่น Sac à dépêches ซึ่งเป็นชื่อเดิม ปิดพระครรภ์ของพระองค์เอาไว้ เมื่อภาพดังกล่าวถูกตีพิมพ์ออกไป ก็กลายเป็นกระแสฮือฮา ทำให้ได้รับความนิยมในหมู่แฟชั่นนิสต้า และไม่นานกระเป๋ารุ่นนี้ก็ถูกเปลี่ยนเป็นชื่อรุ่น Kelly ตามพระนามของเจ้าหญิงเกรซ เอาจริงๆ เป็นชื่อที่เรียกง่ายขึ้นเยอะเลย แถมยังจำได้ง่ายกว่าชื่อเก่าด้วย

 

ได้เวลาดูตัวกระเป๋าแล้ว แพรวดอทคอมขอเลือกหนังและขนาดยอดฮิตมาให้ดูละกัน เพราะถ้าจะขนมาทุกแบบ วันนี้คงไม่หมดแน่ๆ

Hermès Dark Brown Box Calf Vintage Kelly Sellier 28 cm with Gold Hardware $7,995 หรือราคาประมาณ 271,063 บาท 

 


 

Hermès Etoupe Togo Leather Kelly 35 cm Bag with Palladium Hardware $16,500 หรือราคาประมาณ 559,417 บาท นี่คือราคา ON SALE แล้วนะ

 


 

Hermès Toffee Epsom Sellier Kelly 28 cm Gold Hardware $21,125 หรือราคาประมาณ 716,223 บาท 

 


 

Hermès 35 cm Blue Jean Ostrich (หนังนกกระจอกเทศ) Kelly Bag $26,000 หรือราคาประมาณ 881,505 บาท 

 


 

Hermès Black Shiny Niloticus Crocodile Sellier Kelly 20 cm Gold Hardware $38,875 หรือราคาประมาณ 1,318,020 บาท 

 


 

ใบสุดท้าย Hermès Kelly หนัง Himalayan ราคาเกือบ 4 ล้านบาท ใบนี้เป็นหนังที่หายากและเป็นที่ต้องการสุดๆ

 


 

เป็นไงล่ะ กระเป๋าที่สาวแหวนแหวนถูกขโมยไปนี่ไม่ธรรมดาเลย ทั้งขั้นตอนการทำและราคาแรงๆ ส่วนใครที่เป็นสาวก Hermès มีรุ่นไหนที่ชอบกันบ้าง มาแชร์ได้นะ

 

 

 

ภาพ : www.portero.com, madisonavenuecouture.com, www.portero.com

ข้อมูล : issue247.com

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up