ทุเรียนชนะเลิศ! จังหวัดจันทบุรีคว้าแชมป์ชุดประจำชาติยอดเยี่ยมบนเวทีมิสแกรนด์ 2017

#นับจากนี้ทุกพื้นที่มีแต่แกรนด์ บอกเลยว่าสดร้อนกว่านี้ไม่มีอีกแล้วค่ะคุณณณ สำหรับเวทีการประกวดที่เป็นกระแสร้อนกันทั้งสัปดาห์อย่างการประกวด Miss Grand Thailand 2017 ที่ได้จบลงไปแล้ว พร้อมกับการตัดสินว่ามิสแกรนด์กระบี่ แพม – เปมิกา ปาสิเนตตี้ เป็นผู้คว้ามงกุฎ Miss Grand Thailand 2017 ไปครอง แต่อีกประเด็นที่แพรวดอทคอมติดตามและฮือฮาตั้งแต่ชุดแรกยันชุดสุดท้ายก็คือ ชุดประจำชาติที่แต่ละจังหวัดงัดไม้เด็ดมาแข่งกันแบบไม่มีใครยอมใคร จัดเต็มได้จัดจ้านมาก แม้จะไม่เล่นใหญ่ ก็เน้นความเรียบโก้เข้าสู้ นี่แหละที่จะพลาดผลรางวัลไม่ได้

ไม่ว่าผู้เข้าแข่งขันจะมีกี่จังหวัด แต่ผู้ชนะมีแค่หนึ่งเดียวเท่านั้น ซึ่งจากการรวมผลคะแนนของคณะกรรมการและผลโหวตจากท่านผู้ชม รวมถึงแฟนๆ และกองเชียร์ผ่าน Miss Grand Thailand Facebook Page ก็ได้ผลคะแนนออกมาว่าชุดที่คู่ควรกับตำแหน่งแชมป์ในการประกวดชุดประจำชาติบนเวทีมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2017 พร้อมกับเงินรางวัล 100,000 บาท คือ จังหวัดจันทบุรี อุ้ม – ทวีพร พริ้งจำรัส ในชุดทุเรียน (King of Fruit) ที่กลายร่างเป็นชุดราตรีสีทองสุดผ่องนั่นเอง

ด้วยความคิดสร้างสรรค์ มีลูกเล่นและกิมมิก ใส่ใจความเป็นไทย สื่อถึงความเป็นจังหวัดของตัวเองได้อย่างชัดเจน แถมยังดีไซน์ออกมาในแบบที่ร่วมสมัย มีกลิ่นอายของความโมเดิร์น เป็นการผสานของดีระดับจังหวัดเข้ากับยุคสมัยใหม่ได้ลงตัว ทำให้แกรนด์สุดในบรรดา 77 จังหวัดแล้วจ้า ส่วนอีก 4 ชุดที่เข้ารอบมาพร้อมกัน ได้แก่ มิสแกรนด์ปัตตานี มิสแกรนด์ระยอง มิสแกรนด์ภูเก็ต และมิสแกรนด์พังงา โดยทั้ง 4 จังหวัดจะถือเป็นรองชุดประจำชาติเท่าเทียมกัน และทั้ง 5 ชุดประจำชาติจะได้เข้าประกวดในเวทีระดับนานาชาติต่อไปตามความเหมาะสม

ชื่อชุด : King of Fruit
คอนเซ็ปต์ : จากทุเรียน ราชาแห่งผลไม้ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก บ่งบอกถึงความเจริญรุ่งเรืองทางพืชพรรณของภาคตะวันออก ชุดมีความล้ำสมัย นำเสนอให้เห็นถึงทุเรียนในทุกๆ มิติ ตั้งแต่ลูกทุเรียนที่มีหนามแหลมคมภายนอก เข้าไปสู่เนื้อทุเรียนที่หอมหวานภายใน และโรยปิดท้ายด้วยดอกทุเรียนสีทองอร่าม ทำให้เกิดมิติใหม่ของการทำชุดประจำชาติ

 

แถมปิดท้ายด้วยชุดราตรียาวในรอบ Preliminary Show ด้วยละกัน


 

ทุเรียนมาแรงจริงจริ๊ง ใครที่ตามลุ้นตามเชียร์ชุดประจำชาติของจังหวัดจันทบุรีอยู่ก็สมหวังกันไป ทั้งจังหวัดก็เฮได้เลย

ยังไงแพรวดอทคอมก็ขอแสดงความยินดีด้วยนะ ส่วนจังหวัดที่ในปีนี้ไม่ได้ตำแหน่งไปก็อย่าเพิ่งเฟล เก็บไว้เป็นแรงผลักดันเพื่อฮึดสู้ในปีต่อไปกันดีกว่า แพรวดอทคอมขอเป็นกำลังใจให้ทุกจังหวัดเลยจ้า ไฟท์ติ้ง!

 

 

 

เรื่อง : Hana (ฮานะ)

ภาพ : เพจ Miss Grand Thailand 2017

Praew Recommend

keyboard_arrow_up