6 อันดับไอเท็มดีไซน์โก้เพื่อคุณผู้ชาย ราคาแรงแพงสุดร้อยกว่าล้าน OMG!

วิวัฒนาการแฟชั่นของผู้ชายเป็นเรื่องเกิดขึ้นมานานแล้ว โดยประวัติศาสตร์และประเพณีได้มีมาตั้งแต่ยุควิกตอเรีย ต้นคริสต์ทศวรรษที่ 1900 จนถึงยุค 80 มีแนวโน้มทางสังคม การเมือง และเศรษฐกิจเป็นตัวบอกว่าอะไรจะเป็นที่ยอมรับ ในยุคปัจจุบันเองเครื่องประดับก็ยังคงเป็นตัววัดระดับฐานะทางสังคม

อุปกรณ์เสริมมีบทบาทสำคัญเสมอในประวัติศาสตร์แฟชั่น อย่างสุภาพบุรุษยุควิกตอเรียที่แสดงออกถึงความมั่งคั่งของพวกเขาผ่านหมวกชั้นนำ กระเป๋า นาฬิกา ไม้เท้าอันประณีต และวิธีที่โดดเด่นเหนือฝูงชนก็คือการใช้จ่ายเงินเป็นจำนวนมาก เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่แตกต่างจากคนอื่น วันนี้เราได้เลือก 6 อันดับไอเท็มของคุณผู้ชายที่มีราคาแพงที่สุดในโลกมาให้ดูแล้ว

มาลุ้นอันดับไปพร้อมๆ กันเลย เริ่มด้วย…

6. กระเป๋าสตางค์คาร์บอนไฟเบอร์ ($1400) หรือราคาประมาณ 47,591 บาท 

มากันที่ไอเท็มแรก คือ กระเป๋าสตางค์ ซึ่งวิวัฒนาการมาจากชิ้นผ้าสุดเรียบง่ายเพื่อเก็บเหรียญ ตามหลักแล้ววัสดุที่ใช้หนังจะเป็นงานที่มีฝีมือมากที่สุด อย่างไรก็ตามความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ทั้งในด้านการก่อสร้างและการชำระเงิน ทำให้เกิดการนำวัสดุใหม่มาใช้ผลิตมากขึ้น

ลูอิส แฮมิลตัน (Lewis Hamilton) ใช้กระเป๋าสตางค์แบบคาร์บอนไฟเบอร์ แบรนด์ Dunhill มูลค่า 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ และภายในเป็นเครื่องหนัง มีน้ำหนักเบาและทนทาน ด้วยสไตล์ที่ทันสมัย ​​แต่ก็มีคุณสมบัติลับคือ การปลูกถ่ายโลหะที่ช่วยป้องกันของมีค่าด้านในอย่างบัตร เพราะต้องใช้ลายนิ้วมือเพื่อเปิดกระเป๋า

 

5. ร่มหนังจระเข้ ($50,000) หรือราคาประมาณ 1,699,699 บาท 

ร่มเป็นหนึ่งในไม่กี่ไอเท็มที่ผู้ชายส่วนใหญ่ไม่ได้ต้องการจะใช้ แต่ถ้าเข้าช่วงฤดูฝนและฝนตกทุกวันแล้ว มันก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้คุณไม่เปียก แถมยังเป็นร่มที่สะดุดตา มีการออกแบบและสร้างขึ้นโดยมาตรฐานของอิตาลี Flavio Briatore ดีไซเนอร์แบรนด์ Angelo Galasso ได้ออกแบบผลงานชิ้นเอกในราคา 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งร่มคันนี้ถูกสร้างขึ้นจากหนังจระเข้แท้ที่สามารถกันน้ำได้ด้วย

 

4. รองเท้าไนกี้ ($50,000) หรือราคาประมาณ 1,699,699 บาท 

ภูมิปัญญาดั้งเดิมชี้ไปที่รองเท้าแบบ Brogues หรือ Oxfords ซึ่งเป็นคู่กันมาตลอด เพราะให้ความหรูและทันสมัยได้ไม่ต่างกัน ​​แต่รองเท้าผ้าใบเองก็มีการฟื้นตัวอย่างยอดเยี่ยมในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แนวโน้มรองเท้าผ้าใบมีการจัดการเพื่อแทรกซึมเข้าไปในตำแหน่งทางสังคมมากมาย ดังนั้นจึงไม่แปลกใจเลยว่าแบรนด์ต่างๆ เช่น Dolce & Gabbana และ Gucci ได้เข้าสู่ตลาดด้วยการออกแบบของตัวเอง แต่อย่างไรก็ตาม Nike รุ่น Diamond Encrusted Air Force ยังคงเป็นรองเท้าผ้าใบที่แพงที่สุดในโลก เพราะเจ้าของอย่าง Big Boi แร็พเปอร์ชาวอเมริกัน นำรองเท้าไปฝังเพชรและนำออกประมูลเพื่อหารายได้ช่วยการกุศล

 

3. แว่นตากันแดด ($408,000) หรือราคาประมาณ 13,869,551 บาท 

แว่นตากันแดดเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่ทำให้ดูดีขึ้นได้ภายในพริบตา ซึ่งแว่นตาราคาแพงรุ่น De Rigo Vision นี้เป็นของ Chopard แบรนด์ดังเรื่องนาฬิกาและเครื่องเพชรพลอยสวิสแบบพิเศษ โดย Chopard ขายแว่นตากันแดดสุดเก๋ในราคา 408,000 ดอลลาร์สหรัฐ แว่นตาอันนี้ประดับด้วยเพชร 51 เม็ด หนัก 4 กะรัต ทองคำ 60 กรัม จากทอง 24 เค และเพชรต้องใช้เทคนิคพิเศษประกอบเข้าด้วยกัน ตัวขาแว่นตาออกแบบเป็นรูปตัวซีจากแบรนด์ Chopard

 

2. นาฬิกาข้อมือ ($ 2,800,000) หรือราคาประมาณ 95,183,198 บาท 

ไม่มีองค์ประกอบใดของสไตล์บุรุษที่ผสมผสานแฟชั่นและการทำงานได้อย่างลงตัวดีไปกว่านาฬิกาข้อมือ ข้อดีของนาฬิกาข้อมือคือ มีนาฬิกาสำหรับทุกโอกาส สามารถตอบสนองความปรารถนาของหลายๆ คนได้ แม้ว่านาฬิกาที่มีราคาแพงจะเป็นเรื่องปกติสำหรับนักสะสมตัวยง ซึ่งมีนาฬิกาชิ้นเยี่ยมจากแบรนด์ Blancpain หรือ Patek Philippe ที่มีราคาสูงกว่า 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ แต่ Hublot Bing Bang Watch ยังคงเป็นที่นิยมในแง่ของราคา เมื่อมีทีมงาน 17 คน ใช้เวลา 14 เดือนเพื่อสร้างนาฬิกาที่ประกอบด้วยเพชร 637 ชิ้น และก่อนหน้านี้มีข่าวเมาท์ว่า Beyoncé ได้ซื้อเป็นของขวัญให้ Jay-Z สามีของเธอ ซึ่งนาฬิกามีมูลค่าถึง 2.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

 

มาถึงอันดับที่ 1 แล้ววว

1. Cufflinks ($4,200,000) หรือราคาประมาณ 142,774,797 บาท 

ด้วยความละเอียด ไม่ว่าจะเล็กขนาดไหน ความใส่ใจในรูปลักษณ์สามารถสร้างความแตกต่างได้ คือเหตุผลว่าทำไมจึงไม่แปลกใจเลยที่รายการที่แพงที่สุดในบรรดาไอเท็มทั้งหมดจะมีขนาดเล็กที่สุด

Cufflinks ปรากฏตัวครั้งแรกในคริสต์ศตวรรษที่ 16 แต่ถึงคริสต์ศตวรรษที่ 18 Cufflinks เป็นหนึ่งในไม่กี่ชิ้นของเครื่องเพชรพลอยที่ผู้ชายจะได้รับอนุญาตให้สวมใส่ จากการได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางและผู้คนให้ความสนใจอย่างมาก ส่งผลให้แบรนด์ Jacob & Co. สร้างกระดุมข้อมือเพชร ราคา 4.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยแกนกลางของแต่ละ Cufflinks มีเพชรสีเหลือง 10.5 กะรัต และประดับด้วยเพชรแบบ Baguette Cut อีก 5 กะรัต นับว่าเครื่องประดับนี้คืองานศิลปะที่น่าทึ่ง แน่ใจได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งในการประดับข้อมือของราชวงศ์หลายแห่งทั่วโลกมาแล้ว


 

อื้อหือออออ ราคาไอเท็มแต่ละชิ้น เห็นแล้วจะเป็นลม คือสามารถเอาไปซื้อบ้าน ซื้อรถอย่างหรูได้เลยนะเนี่ย แต่ก็อย่างว่า ความชอบของแต่ละคนต่างกัน ใครสบายใจแบบไหน แล้วไม่เดือดร้อนคนอื่น ก็ลุยไปเลยจ้า

 

 

 

 

 

ภาพและที่มา : luxurylaunches.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up