อลังการได้อีก CHANEL Fall-Winter 2017/18 ยกหอไอเฟลตั้งกลางรันเวย์ ปลุกปารีสให้ครึกครื้น

กลับมากี่ครั้งก็ทำให้วงการแฟชั่นตะลึงพรึงเพริดได้ตลอด สำหรับแฟชั่นโชว์ของ CHANEL ซึ่งรอบนี้จัดที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ถิ่นบ้านเกิดของแบรนด์ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทั้งคอลเล็คชั่น Cruise และ Métiers d’Art ก็ถูกจัดขึ้นตามเมืองใหญ่ๆ ทั่วโลกมาแล้ว และการกลับมาจัดในปารีสครั้งนี้ CHANEL อาจต้องการสร้างกำลังใจให้อุตสาหกรรมแฟชั่นของฝรั่งเศสคึกคักมากขึ้น เนื่องจากฝรั่งเศสเคยเจอเหตุการณ์เลวร้าย อย่างเหตุก่อการร้ายเมื่อค่ำวันศุกร์ที่ 13 พฤศจิกายน ปี 2015 จนทำให้ปารีสกลายเป็นพื้นที่อันตราย โดยเหตุการณ์นี้ถือเป็นโศกนาฏกรรมที่ทำให้กรุงปารีสอยู่ในภาวะไม่ปลอดภัย ระแวง และรู้สึกหวาดกลัว

อย่างที่รู้กัน แฟชั่นโชว์ของ CHANEL ไม่ว่าจะจัดกี่รอบก็อลังการ ซึ่งความพิเศษในครั้งนี้ CHANEL ได้เลือกหอไอเฟลที่เป็นสัญลักษณ์ของปารีสมาตั้งไว้กลางรันเวย์ ยิ่งทำให้เห็นว่า CHANEL เอาจริงแล้วละ ที่จะส่งให้ปารีสกลับมาผงาดและเป็นที่ชื่นชอบของวงการแฟชั่นอีกครั้ง

เรามาดูรายละเอียดของแฟชั่นโชว์สุดยิ่งใหญ่กันว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง

สถานที่จัดแฟชั่นโชว์

กร็องปาเลส์ (Grand Palais) เป็นสถานที่จัดแสดงนิทรรศการขนาดยักษ์ ซึ่งสร้างขึ้นในปี ค.ศ.1900 ตั้งอยู่ ณ กรุงปารีส ถือเป็นหนึ่งแลนด์มาร์คสำคัญของประเทศฝรั่งเศส และความพิเศษคือสร้างจากโครงเหล็กและแก้ว เป็นสถาปัตยกรรมแก้วที่ใหญ่ที่สุดในโลก หลังจากที่ Crystal Palace ในลอนดอนถูกทำลายจากไฟไหม้เมื่อปี ค.ศ.1936

The #CHANELtower recreated at the Grand Palais for the #CHANELHauteCouture Fall-Winter 2017/18 show

A post shared by CHANEL (@chanelofficial) on

 

หอไอเฟลจำลอง ตัวเด่นของงาน สร้างออกมาได้อลังการสุดๆ

 

คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ (KARL LAGERFELD) ดีไซเนอร์ของ CHANEL

คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ ได้รับเหรียญ Grand Vermeil จาก Anne Hidalgo นายกเทศมนตรีกรุงปารีส ซึ่งเหรียญรางวัลนี้บ่งบอกว่า การสร้างผลงานของเขาและอิทธิพลของเขาในการส่งเสริมชื่อเสียงแฟชั่นของปารีสทำให้ทั่วโลกรู้จักและเป็นที่ยอมรับมากที่สุด

 

การ์ดเชิญเข้าร่วมชมแฟชั่นโชว์

เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นว่าเป็นบัตรเชิญในช่วงฤดูใบไม้ร่วง – ฤดูหนาว 2017/18 Haute Couture คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ จึงเลือกภาพวาด “La Tour Eiffel” ของ Robert Delaunay ในปี 1926 ซึ่งเป็นงานศิลปะที่มีสีสัน และแม้ว่าเมื่อก่อนหอไอเฟลจะเป็นสถาปัตยกรรมที่ชาวปารีสไม่ต้องการและรู้สึกอับอาย แต่ ณ ตอนนี้หอไอเฟลได้กลายเป็นสัญลักษณ์ของความทันสมัย สมัยใหม่ และเป็นแหล่งที่มาของแรงบันดาลใจสำหรับศิลปินนับไม่ถ้วน ที่ยังคงใช้หอไอเฟลเป็นแบบอย่างในผลงานของตัวเอง

 

แขกที่เข้าร่วมงานแฟชั่นโชว์ 

พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์

@katyperry & #KristenStewart #CHANELHauteCouture #CHANELtower

A post shared by CHANEL (@chanelofficial) on

@pharrell #CHANELHauteCouture #CHANELtower #pharrellwilliams

A post shared by CHANEL (@chanelofficial) on

 

เสื้อผ้าในคอลเล็คชั่น

คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ ดีไซเนอร์คนดังกล่าวว่า Haute Couture คือคอลเล็คชั่นที่สามารถใช้วัสดุราคาแพงและโครงสร้างที่ซับซ้อนมากที่สุดได้ เป็นงานฝีมือประณีตที่แฝงไปด้วยความหรูหราขั้นสุด

 

ภาพแรกของคอลเล็คชั่นฤดูใบไม้ร่วง – ฤดูหนาว 2017/18 ถ่ายโดยคาร์ล ลาเกอร์เฟลด์

 

นางแบบที่ถูกเลือก

ผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ของ CHANEL ได้เลือก Camille Hurel เป็นนางแบบ เพื่อแนะนำคอลเล็คชั่น Haute Couture ฤดูใบไม้ร่วง – ฤดูหนาว 2017/18 ซึ่งภาพนี้ถ่ายโดยคาร์ล ลาเกอร์เฟลด์

 

 

 

 

 

 

 

ภาพและที่มา : www.chanel.com , IG@chanelofficial

Praew Recommend

keyboard_arrow_up