คิ้ว

สวยแล้วต้องดวงดีด้วย!! เจาะความลับโหงวเฮ้ง เลือก”ทรงคิ้ว”ต้องดูจากโครงหน้า

Alternative Textaccount_circle
คิ้ว
คิ้ว

เชื่อไหมว่าเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ของคนเรา ไม่ว่าจะหน้าตาดี ขั้นเทพขนาดไหน หากลองลบ “คิ้ว” ออกไป ความสวยหล่อ เรียกได้ว่าหายไปเกือบครึ่ง การเสริมเติมแต่งคิ้วจึงสำคัญจนกลายเป็นเทรนด์ฮิต

หลากหลายเทคนิคไม่ว่าจะด้วยวิธีเบสิก อย่างการเขียนหรือขั้นนวัตกรรมอย่างการสไลซ์คิ้ว สักคิ้ว จึงถูกครีเอตออกมาสารพัดรูปแบบ ซึ่งหลายคนก็ยังวิตกกังวล ไม่แน่ใจว่าทำแบบไหนถึงจะดีและเหมาะสมกับรูปหน้า จะผิดโหงวเฮ้งตามหลักเสริมดวงไหม สวยจริง แต่ทรัพย์จาง ดวงตกนั้นคงไม่ใช่งานนี้ จึงชวนหมอดูที่ขึ้นชื่อเรื่องคิ้วโดยเฉพาะ มาเจาะความลับของโหงวเฮ้งคิ้วแบบหมดเปลือก เผยเทคนิคที่ช่วยเสริมลุคให้ดูดีมีสง่าราศี ดึงโชคดันลาภ พาความรักดีๆ มาให้แบบไม่ขาดสาย…ว่าแล้วก็ต้องเลื่อนลงอ่านวนไปค่ะ

คุณแอน – เอื้อมดาว น้อยใจดี หมอดูผู้เชี่ยวชาญเรื่องคิ้ว “แอนศึกษาเรื่องดวงมาจากประเทศจีน ศาสตร์ของจีนเชื่อว่าคิ้วบอกอะไรกับคนเราได้หลายอย่าง ทั้งสุขภาพ ความรัก โชคชะตาหรืออนาคต การเขียนคิ้วด้วยมือจึงเหมือนกับการกำหนดเส้นชีวิตของตัวเองได้ สำหรับตัวแอนเอง แทบไม่มีวันไหนที่จะไม่หยิบดินสอเขียนคิ้วขึ้นมาเติมแม้กระทั่งในวันว่าง”

วิธีเขียนคิ้วเสริมดวงง่ายๆ ควรเลือกทรงคิ้วจากโครงหน้า

Oval หน้ารูปไข่

หน้าผากกว้างกำลังพอดี กรามเล็ก โหนกแก้มน้อย บาลานซ์กับคางได้อย่างลงตัว
DO : สาวที่มีใบหน้ารูปไข่โชคดีและได้เปรียบกว่าคนอื่น ๆ เพราะไม่ว่าจะ เขียนคิ้วทรงไหนก็ดูลงตัวไปเสียหมด แต่ถ้าวัดตามตำราแล้วจะเหมาะสมกับคิ้วทรง “พระจันทร์เสี้ยว” หรือ “ปีกนก” ที่มีมุมเหลี่ยมชัด ๆ จะเสริมทรัพย์ เงินทอง และพลังอำนาจในการทำงาน
DON’T : คิ้วทรงตรงควรหลีกเลี่ยง เพราะอาจทำให้เรื่องเงินๆ ทองๆ ติดขัดได้


Round หน้ากลม

ลักษณะโครงหน้าทรงกลมที่มีความกว้างและยาวของใบหน้าเกือบจะเท่าๆ กัน โหนกแก้มกว้าง คาง และหน้าผากค่อนข้าง แคบ
DO : คิ้วทรงตรง มีสันคิ้วเล็กน้อย จุดหักของคิ้ว นอกจากจะช่วยให้ใบหน้าดูเรียว และสมดุลยิ่งขึ้นแล้ว ยังช่วยส่งเสริมดวง ทั้งเรื่องความรักและสุขภาพให้ดีขึ้นไปด้วย
DON’T : คิ้วที่โค้งมน ไม่มีมุมชัดเจน นอกจากจะทำให้หน้าดูกว้างขึ้น ยังเป็นการเปิดช่วงทรัพย์ระหว่างดวงตาและคิ้ว ทำให้เก็บเงินไม่อยู่ หามาได้เท่าไหร่ก็ถูกหยิบยืม หรือใช้จ่ายไปเสียหมด


Square หน้าเหลี่ยม

หน้าผากกว้าง กรามและโหนกแก้ม ค่อนข้างเด่นชัด
DO : เหมาะกับคิ้วทรงตรง หางคิ้วมีความโค้งมนเล็กน้อย จะช่วยเบรกความเหลี่ยมของใบหน้าให้ดูนุ่มนวลยิ่งขึ้น ช่วยเสริมโชคลาภและหน้าที่การงานตามไปด้วย
DON’T : ทรงคิ้วที่ต้องห้ามที่สุดคือ คิ้วปีกนกที่มุมเหลี่ยมชัดเจน จะยิ่งทำให้โหนกแก้มและคางดูกว้างชัดขึ้น ดวงเรื่องการทำมาค้าขายจะตกต่ำ ถึงขั้นถูกเอารัดเอาเปรียบหรือถูกหักหลังจากเพื่อนฝูงได้


Diamond หน้ารูปเพชร

โหนกแก้มเด่นชัด หน้าผากและคางค่อนข้างแคบ ดูรวมๆ แล้วคล้ายรูปทรงข้าวหลามตัดหรือเพชร
DO : คิ้วทรงกึ่งตรงกึ่งโค้งจะช่วยให้ใบหน้าดูเรียวเล็กลง และหน้าผากดูแคบลง เสริมทั้งเรื่องการงาน การเงิน ความรักก็ราบรื่น มีความสุข
DON’T : คิ้วทรงตรงมากๆ หรือทรงโค้งสูง หัวคิ้วกดต่ำ จะทำให้มีปัญหาเรื่อง สุขภาพและครอบครัวได้


Heart หน้ารูปหัวใจ

มีแนวไรผมคล้ายกับรอยหยักรูปหัวใจ ตรงกลางหน้าผาก โหนกแก้มค่อนข้างใหญ่ คางดูเรียวเล็กและแหลม
DO : ควรกันคิ้วให้มีความโค้งมน หางคิ้วไม่เชิดขึ้นจนเกินไป จะช่วยบาลานซ์คางให้สมดุลกับใบหน้ายิ่งขึ้น ช่วยเรื่อง พลังอำนาจบารมีในการทำงาน
DON’T : คิ้วทรงเหลี่ยมจะทำให้คางยิ่งดูแหลมมากขึ้น ขัดโชคขัดลาภ เงินทอง ไหลออก

รู้หลักการกันแล้ว อย่าลืมเสริมดวงจากการเลือกโครงคิ้วให้สวยพุ่งกันไปเลย แต่…จริงๆ แล้ว ยังมีหลักการเสริมดวงด้วย “คิ้ว” อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการเขียนคิ้วจากการวัดมุม การไล่ระดับความหนาเข้มของสีคิ้ว ฯลฯ ไว้ครั้งหน้า แพรวดอทคอม จะมาอัพเดตให้สาวๆ อ่านกันต่อค่ะ

 

เรื่อง : นิตยสารแพรวเล่มพิเศษ (Praew Fortune 2017)
ภาพจาก Instagram : xolovestephi / yura_936 / socun89 / jessica.syj

Praew Recommend

keyboard_arrow_up